Diễn biến mới về dự báo bão tiếp theo của Philippines

Một trong 2 vùng áp thấp mới ngoài khơi Philippines vừa đi vào khu vực trách nhiệm của nước này, có khả năng phát triển thành bão.

Theo Cơ quan Thiên văn, địa vật lý và khí quyển Philippines (PAGASA), từ hôm 8-9 đã có 2 vùng áp thấp được theo dõi ngoài khơi đất nước này, trong đó một vùng hiện đã đi vào Khu vực trách nhiệm của Philippines (PAR).

Diễn biến mới về dự báo bão tiếp theo của Philippines-1Cơ quan thời tiết của Philippines đang theo dõi 2 vùng áp thấp có khả năng phát triển thành hai cơn bão - Ảnh: PAGASA

Tờ Phil Star dẫn lời chuyên gia thời tiết Veronica Torres của PAGASA cho biết tính đến 3 giờ chiều hôm qua, vùng áp thấp bên trong PAR nằm ở phía Đông - Đông Bắc so với cực Bắc đảo Luzon và họ không loại trừ việc nó sẽ phát triển thành bão.

Tuy vậy, điều này sẽ khó xảy ra trong vòng 24 giờ tới.

Trong khi đó, vùng áp thấp bên ngoài PAR nằm ở phía Đông đảo Mindanao.

Một chuyên gia PAGASA khác là bà Grace Castañeda cho biết mặc dù hai vùng nhiễu động thời tiết này vẫn chưa có tác động trực tiếp đến bất kỳ khu vực nào của đất nước, song chúng sẽ làm tăng cường gió mùa Tây Nam.

Vì vậy, vùng áp thấp nằm gần Philippines hơn sẽ mang lại mưa ở miền Bắc và Trung đảo Luzon, còn vùng áp thấp còn lại sẽ gây mưa ở phía Tây nhóm đảo Visayas và Mindanao.

Vào tuần trước, gió mùa Tây Nam từng kết hợp với bão Yagi gây ngập lụt trên diện rộng ở khu vực siêu đô thị Manila của Philippines.

Tạm thời khu vực này chưa bị ảnh hưởng bởi hai vùng áp thấp nói trên và dự kiến sẽ trải qua khoảng 5 ngày tới trong thời tiết nắng và ẩm.

Theo nld

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/dien-bien-moi-ve-du-bao-bao-tiep-theo-cua-philippines-196240909104156104.htm

Philippines

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.