Diễn biến mới vụ thiếu niên da đen bị bắn vì gõ cửa nhầm nhà ở Mỹ

Andrew Lester - cụ ông 84 tuổi bắn và làm bị thương thiếu niên da đen gõ cửa nhầm nhà của mình ở thành phố Kansas - đã không nhận tội trong phiên tòa đầu tiên.

Diễn biến mới vụ thiếu niên da đen bị bắn vì gõ cửa nhầm nhà ở Mỹ-1Andrew Lester trong phiên tòa ngày 19/4. Ảnh: Reuters.

Ông Lester sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là chung thân nếu bị kết tội hành hung cấp độ một vì đã bắn Ralph Yarl, 16 tuổi, ngay trước cửa nhà vào tối 13/4. Ông Lester cũng bị cáo buộc hành vi phạm tội có vũ trang với mức phạt tù có thể lên tới 15 năm, Reuters đưa tin ngày 19/4.

Trong lần ra tòa đầu tiên vào ngày 19/4, ông Lester đã không nhận tội với cả hai tội danh, theo hồ sơ trực tuyến của tòa án.

Bị cáo hơi khom người và chống gậy, bước lên băng ghế và đứng cùng luật sư khi nói ngắn gọn với thẩm phán trong một phiên tòa kéo dài hơn 3 phút, một đoạn video về phiên tòa cho thấy.

Ông Lester đã ra đầu thú hôm 18/4 nhưng sau đó được tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 200.000 USD. Ông đã rời tòa án sau phiên tòa ngày 19/4.

Theo các nhà chức trách, vụ việc xảy ra khi cậu thiếu niên tình cờ đến nhà ông Lester vào đêm muộn và nhầm lẫn với một ngôi nhà khác có địa chỉ tương tự, nơi Yarl định đón các em của mình.

Các công tố viên cho biết ông Lester đã bắn hai phát qua cửa kính bằng súng lục. Yarl cũng bị đánh vào đầu và cánh tay. Ông Lester được cho là không nói lời nào trước khi nổ súng, theo công tố viên hạt Clay Zachary Thompson.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông địa phương trích dẫn tài liệu của tòa án đưa tin Yarl nói với cảnh sát ông Lester đã bảo anh: "Đừng đến đây".

Quyết định cho phép ông Lester tại ngoại đã nhận nhiều chỉ trích. Ben Crump, luật sư của gia đình bị hại, lên án việc chính quyền Missouri thả nghi phạm là “không thể chấp nhận được”.

Công tố viên Thompson nói rằng vụ việc có "yếu tố chủng tộc" mà không giải thích chi tiết. Hiện Yarl đã hồi phục tại nhà sau khi được xuất viện ngày 16/4.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-bien-moi-vu-thieu-nien-da-den-bi-ban-vi-go-cua-nham-nha-o-my-post1423608.html

phân biệt chủng tộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.