Diễn vai ăn mày ở khu du lịch, kiếm bộn tiền nhờ du khách đua nhau 'boa'

Nhiệm vụ của Li là mặc trang phục ăn mày thời xưa như một phần của "bức tranh phong cảnh", nhưng ông vẫn được du khách cho tiền, mỗi tháng kiếm 10.000 nhân dân tệ.

Li Jingang (38 tuổi) làm việc tại Công viên Thanh Minh Thượng Hà ở Khai Phong, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Khu du lịch này được tạo dựng theo phong cảnh của 1.000 năm trước, mô phỏng bức tranh nổi tiếng "Thanh minh thượng hà đồ".

Theo Jiupai News, 12 năm qua, Li đóng vai người ăn xin trong bộ đồ cổ trang và kiếm được khoảng 10.000 nhân dân tệ (34 triệu đồng) mỗi tháng. Thu nhập của Li bao gồm khoảng 100 nhân dân tệ (hơn 340 nghìn đồng) tiền boa mỗi ngày từ khách du lịch, những người ấn tượng với kỹ năng diễn xuất của anh.

Nhiều người cho biết, biểu cảm “khốn khổ và ngây thơ” của Li khiến trái tim họ tan chảy. Một số du khách còn nghĩ anh là kẻ ăn xin thực sự.

Diễn vai ăn mày ở khu du lịch, kiếm bộn tiền nhờ du khách đua nhau boa-1Li Jingang đóng vai người ăn xin ở khu du lịch, được du khách đổ xô cho tiền boa. (Ảnh: SCMP)

Ngày càng nhiều du khách mang đồ ăn cho Li. Một số người hâm mộ thậm chí còn mang cho Li cả con gà nướng sau khi anh nói đùa trong một buổi phát trực tiếp trên mạng xã hội Douyin rằng anh ước mình được ăn gà.

“Để tránh làm du khách thất vọng, tôi cố gắng hết sức để ăn những gì họ cho khi họ ở trước mặt tôi. Khi đã no, tôi chia sẻ đồ ăn với đồng nghiệp hoặc những khách du lịch khác. Đôi khi, du khách cho tôi bánh bao, tôi vừa ăn vừa khóc vì muốn họ có trải nghiệm tốt hơn. Nếu thấy tôi bị nghẹn khi ăn bánh bao, sẽ có người mua cho tôi nước đóng chai. Thật là ấm lòng", Li nói.

Li cho biết khi bắt đầu công việc đóng vai ăn xin, anh không biết diễn nên đã nhịn ăn ba ngày để hóa thân vào nhân vật. Gia đình phải đưa đến bệnh viện để khám sức khỏe. Trải nghiệm này giúp Li hiểu được cảm giác đói khát của những người hành khất.

“Bây giờ nhiều du khách đến tìm tôi và xin chụp ảnh cùng. Tôi đột nhiên trở nên nổi tiếng đến mức có chút lo lắng. Tôi có cảm giác như mình không phải làm việc ở Công viên Thanh Minh Thượng Hà mà là một con vật trong sở thú”, anh tâm sự.


Diễn vai ăn mày ở khu du lịch, kiếm bộn tiền nhờ du khách đua nhau boa-2Li Jingang đóng vai người ăn xin tại khu du lịch một cách ấn tượng. (Ảnh: Li Jingang)

 
Diễn vai ăn mày ở khu du lịch, kiếm bộn tiền nhờ du khách đua nhau boa-3Li Jingang tạm dừng vai diễn để tận hưởng một chuyến tham quan. (Ảnh: Li Jingang)

Li cho biết anh có kế hoạch tiếp tục trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình, tạo ra nhiều tình huống độc đáo hơn để làm phong phú thêm trải nghiệm của du khách khi đến địa điểm du lịch nổi tiếng.

Câu chuyện của Li Jingang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận sau khi được lan truyền trên mạng xã hội. Dân mạng có những phản ứng khác nhau về công việc của anh: “Người đàn ông này được đánh giá cao nhờ sự chăm chỉ trong nhiều năm qua. Phải khổ cực mới đạt được thành quả như hiện tại"; "Anh đáng lẽ phải lo sợ người khác sẽ đến cướp việc của mình"; "Nghề ăn xin cũng trở thành một nghề nghiệp trong tương lai rồi, thật khó hiểu"...

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/dien-vai-an-may-o-khu-du-lich-kiem-bon-tien-nho-du-khach-dua-nhau-boa-ar858679.html

Ăn mày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.