Điều gì sẽ xảy ra khi Công nương Meghan sinh cho Hoàng tử Harry một bé gái?

Không giống như tiểu công chúa Charlotte được giữ nguyên vị trí thừa kế dù có thêm một người em trai, con gái...

Không giống như tiểu công chúa Charlotte được giữ nguyên vị trí thừa kế dù có thêm một người em trai, con gái của Công nương Meghan sẽ "thiệt thòi" hơn cả.

Vào ngày 19/5, Harry và Meghan đã chính thức trở thành Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, tước hiệu 175 năm chưa từng được trao cho ai. Nữ hoàng Elizabeth II là người đã quyết định phong tặng tước hiệu này cho cháu trai và cháu dâu. Theo truyền thống, tước hiệu Công tước là thứ hạng cao nhất trong cấp bậc quý tộc và là sự đánh dấu khi Hoàng tử kết hôn.

Nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng liệu con cái của cặp đôi Harry- Meghan có được quyền thừa kế tước hiệu của cha mẹ mình trong tương lai hay không? Trên thực tế, theo quy định của Hoàng gia Anh, tước hiệu Công tước xứ Sussex chỉ được truyền lại cho những người thừa kế là nam.

Điều đó có nghĩa là con trai của Harry và Meghan sẽ kế thừa tước hiệu này, nhưng con gái của họ thì không chắc chắn. Nếu trường hợp cặp đôi mới của Hoàng gia sinh một bé gái, có thể tước hiệu Công tước xứ Sussex sẽ bị bỏ trống. Con gái của họ sẽ được gọi là nữ Công tước nếu như kết hôn với một Công tước khác.

Điều gì sẽ xảy ra khi Công nương Meghan sinh cho Hoàng tử Harry một bé gái? - Ảnh 1.
Nếu Meghan sinh bé gái, cô bé sẽ khó có thể thừa kế tước hiệu của cha mẹ mình.

Tuy nhiên, các nguyên tắc về người kế thừa có thể sẽ được thay đổi, giống như các quy tắc khác trong quá khứ. Ví dụ, một sự thay đổi trong luật Thừa kế vào năm 2011 đảm bảo rằng con đầu của Hoàng tử William và Nữ công tước Kate sẽ đứng thứ ba trong hàng thừa kế ngai vàng (sau ông nội Charles và cha mình, Hoàng tử William) dù đó là bé trai hay bé gái.

Đạo luật Kế vị vương miện năm 2013 cũng thay đổi các quy tắc kế thừa và kết quả là Hoàng tử Louis (sinh ngày 23/4) vừa qua vẫn được phong tước. Theo luật của Hoàng gia Anh trước năm 2012, cậu bé này đáng lẽ chỉ được phong là Huân tước. Theo quy tắc, chỉ có con trai của vua, cháu trai đầu tiên (Hoàng tử George sinh năm 2013) và một người khác được cấp tước hiệu chính thức. Người khác này chính là Hoàng tử xứ Wales (hiện là Hoàng tử Harry).

Ngoài ra, Nữ hoàng Anh lại tiếp tục quyết định cho phép phụ nữ được bình đẳng với nam giới trong quyền kế vị ngai vàng. Do đó, công chúa Charlotte vẫn giữ nguyên vị trí thừa kế của mình dù có sự xuất hiện của em trai, Hoàng tử Louis.

Điều gì sẽ xảy ra khi Công nương Meghan sinh cho Hoàng tử Harry một bé gái? - Ảnh 2.
Cặp đôi mới cưới luôn hy vọng sẽ sớm có con.

Trước đó, cặp đôi mới cưới cũng đã bày tỏ niềm khao khát có con trên truyền thông. Đặc biệt, vào năm 2017, Hoàng tử Harry cũng tiết lộ rằng anh có kế hoạch nuôi dạy con cái dựa theo những gì mà mẹ anh, Công nương Diana quá cô đã nuôi dạy hai anh em.

"Mẹ tôi đã dạy cho tôi nhiều thứ, nhất là việc trở thành một người có cuộc sống như bao người khác. Nếu may mắn có đứa con, tôi sẽ nuôi dạy con như những người bình thường", Hoàng tử Harry cho biết.

 

Theo Helino


Công nương Meghan

Hoàng tử William

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.