Điều ít biết về báu vật cuối cùng được Công nương Diana dùng trước khi qua đời, cho đến nay không ai dám sử dụng công khai

Báu vật này đã gắn liền với tên tuổi của Công nương Diana nhưng chưa một ai dám công khai sử dụng nó xuất hiện trước công chúng.

Công nương Diana đã trở thành một huyền thoại ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Mỗi trang phục Công nương Diana lựa chọn, những trang sức bà sử dụng đều trở thành biểu tượng, gắn liền với tên tuổi của bà. 

Trong số đó không thể không nhắc đến một "báu vật" từng được bà dùng đến tại một trong những sự kiện cuối cùng Công nương Diana tham dự trước khi qua đời, nó mang tên: Swan Lake Suite.

Sợi dây chuyền định mệnh

Một trong những lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng của Công nương Diana quá cố trước khi bà gặp phải vụ tai nạn thảm khốc, thu hút sự chú ý của truyền thông đó là khi Vương phi xứ Wales tham dự buổi biểu diễn "Hồ thiên nga" tại Royal Albert Hall ở London vào ngày 3/6/1997.

Vào thời điểm đó, Công nương Diana chiếm trọn spotlight trong sự kiện với vẻ ngoài quyến rũ, đầy cuốn hút. Bà lựa chọn chiếc đầm xanh khoe vòng 1 gợi cảm và điểm nhấn cho diện mạo hoàn hảo của Công nương Diana chính là chiếc vòng cổ làm từ kim cương và ngọc trai South Sea.

Điều ít biết về báu vật cuối cùng được Công nương Diana dùng trước khi qua đời, cho đến nay không ai dám sử dụng công khai-1Điều ít biết về báu vật cuối cùng được Công nương Diana dùng trước khi qua đời, cho đến nay không ai dám sử dụng công khai-2
Công nương Diana xuất hiện nổi bật với chiếc vòng cổ giá trị.

Điều ít biết về báu vật cuối cùng được Công nương Diana dùng trước khi qua đời, cho đến nay không ai dám sử dụng công khai-3
Chiếc vòng cổ được làm từ rất nhiều kim cương và 5 viên ngọc trai cỡ lớn.

Được biết chiếc vòng cổ được thực hiện bởi nhà chế tác Garrard. Theo truyền thông Anh, chiếc vòng cổ xa hoa này được tạo bởi "5 viên ngọc trai cùng 11 viên kim cương marquise 7,71 carat, 3 viên kim cương marquise 0,88 carat và 164 viên kim cương 42,35 carat".

Điều đặc biệt là Garrard đã dự định làm một bộ trang sức gồm đôi bông tai và chiếc vòng cổ làm từ kim cương cùng ngọc trai. Chiếc vòng cổ đã được Công nương Diana sử dụng đầu tiên công khai trước công chúng trong khi đôi bông tai vẫn chưa hoàn thành. Đáng tiếc thay, vào cuối tháng 8/1997, Vương phi xứ Wales qua đời trong một vụ tai nạn tàn khốc khi chưa được sử dụng trọn bộ báu vật quý giá này.

Nhiều người cho rằng, sợi dây chuyền này cũng giống như cuộc đời Công nương Diana, vẫn còn dở dang chưa thể trọn vẹn. Vương phi xứ Wales qua đời khi biết bao dự định, hoài bão của bà vẫn chưa được thực hiện xong.

Điều ít biết về báu vật cuối cùng được Công nương Diana dùng trước khi qua đời, cho đến nay không ai dám sử dụng công khai-4Điều ít biết về báu vật cuối cùng được Công nương Diana dùng trước khi qua đời, cho đến nay không ai dám sử dụng công khai-5
Cận cảnh bộ trang sức đầy đủ của "Swan Lake Suite".

Được biết, khi Công nương Diana qua đời, bà vẫn chưa mua trọn bộ trang sức này, nó vẫn thuộc quyền sở hữu của nhà chế tác Garrard. Về sau, đôi bông tai được hoàn thành kết hợp cùng với chiếc vòng cổ được đặt tên là "Swan Lake Suite", xuất phát từ sự xuất hiện đình đám của Công nương Diana khi xem vở diễn "Hồ thiên Nga". Nhờ việc được Vương phi xứ Wales sử dụng mà chiếc vòng cổ kim cương này trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Số phận "chìm nổi"

6 tháng sau khi cố Công nương Diana qua đời, Garrard đã bán báu vật này cho một người mua tư nhân. Báo chí Anh xác định đó là một người đàn ông đến từ Vương quốc Anh, từng làm Giám đốc điều hành cho Lehman Brothers ở London. Được biết, người đàn ông mua bộ trang sức này để tặng cho người vợ yêu quý.

Tuy nhiên, người vợ được cho là không bao giờ sử dụng bộ trang sức này vì bà cảm thấy ám ảnh về quá khứ trước đây của nó. Sợi dây chuyền từng được Vương phi xứ Wales sử dụng chỉ vài tháng trước khi bà qua đời. Vào năm 1999, cặp đôi quyết định bán bộ trang sức này.

Vào ngày 18/12/1999, sau một thời gian "ở ẩn", bộ trang sức đã xuất hiện tại nhà đấu giá Guernsey ở New York. Vào thời điểm đó, "Swan Lake Suite" để trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông bởi tên tuổi gắn liền với cố Công nương Diana. Về sau, bộ trang sức này được Jim McIngvale, một doanh nhân người Texas mua lại với giá 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Điều ít biết về báu vật cuối cùng được Công nương Diana dùng trước khi qua đời, cho đến nay không ai dám sử dụng công khai-6
Bộ trang sức này được đem ra đấu giá tới 3 lần.

Một thập kỷ sau, bộ trang sức lại được đem ra bán đấu giá lần thứ hai vào tháng 9/2010 tại New York. Về sau, chiếc vòng cổ và bông tai nổi tiếng này được một cặp vợ chồng người Ukraine mua với giá 632.000 USD, rẻ hơn rất nhiều so với con số ước tính ban đầu là 2,5 triệu USD.

Nhiều người cho rằng chính quá khứ gắn với những ngày cuối đời của cố Công nương Diana đã khiến bộ trang sức này bị "mất giá", không ai dám sử dụng nó. 7 năm sau, vợ chồng người Ukraine đã quyết định đem "Swan Lake Suite" ra bán đấu giá lần 3 với con số đưa ra là 12,1 triệu USD, lớn hơn gấp nhiều lần so với trước đây.

Tuy nhiên, cho đến nay, chưa rõ bộ trang sức này đã thuộc quyền sở hữu của ai và hiện tại nó đang ở nơi nào. Kể từ khi cố Công nương Diana sử dụng cho đến nay, "Swan Lake Suite" chưa từng được ai lựa chọn xuất hiện công khai thêm một lần nào nữa.

Điều ít biết về báu vật cuối cùng được Công nương Diana dùng trước khi qua đời, cho đến nay không ai dám sử dụng công khai-7

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dieu-it-biet-ve-bau-vat-cuoi-cung-duoc-cong-nuong-diana-dung-truoc-khi-qua-doi-cho-den-nay-khong-ai-dam-su-dung-cong-khai-162220403000752270.htm

Hoàng gia Anh

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.