Điều khiến vợ chồng cựu Công chúa Nhật Bản sợ hãi nhất đã xảy ra sau 3 tháng sang Mỹ, đến hoàng gia cũng lo lắng

Vợ chồng Mako đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông Nhật Bản.

Đã hơn 3 tháng trôi qua, vợ chồng cựu Công chúa Nhật Bản vẫn chưa thể có cuộc sống ổn định ở Mỹ. Dư luận Nhật vẫn theo dõi sát sao mọi động thái của cặp đôi này. Và điều họ lo sợ nhất cuối cùng cũng đã diễn ra đó là việc phò mã Kei Komuro chuẩn bị thi lại trong kỳ thi luật sư ở New York. Theo truyền thông Nhật, cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 22 - 23/2 sắp tới.

Kết quả của kỳ thi sẽ quyết định vấn đề "sống còn" của vợ chồng Mako ở bên trời Mỹ. Trong khi đó, tờ Yahoo JP đưa tin, Kei Komuro đang phải nộp đơn xin thị thực theo diện H-1B. Thị thực H-1B là giấy phép làm việc cho phép người lao động nước ngoài đến Mỹ và làm việc cho các công ty Mỹ. Được biết, Komuro không thể ở lại Mỹ lâu dài khi visa của anh sắp hết hạn.

Điều khiến vợ chồng cựu Công chúa Nhật Bản sợ hãi nhất đã xảy ra sau 3 tháng sang Mỹ, đến hoàng gia cũng lo lắng-1Vợ chồng Mako đang đối mặt với áp lực rất lớn.

Được biết, Kei Komuro chỉ có thể ở lại Mỹ muộn nhất là vào tháng 7 năm nay. Để có thể xin được visa mới, Kei Komuro cần phải vượt qua kỳ thi kiểm tra luật sư sắp tới hoặc nếu trượt, anh cần chuyển sang công việc là "nhà nghiên cứu" nhưng điều này không hề dễ dàng.

Vấn đề xin thị thực H-1B là rất khó khăn, tỷ lệ thành công là dưới 50%. Có lẽ vì vậy mà nhiều nguồn tin cho biết, chồng Mako đang tiếp cận Bộ Ngoại giao Nhật Bản để tham khảo ý kiến về vấn đề thị thực. Trong khi đó, kỳ thi tháng 2 sắp tới của Kei Komuro được dự đoán là có tỷ lệ đậu rất thấp theo thống kê từ những năm trước đó.

Nếu không đậu kỳ thi luật sư và không xin được visa mới, khả năng Mako và chồng sẽ phải quay lại Nhật Bản. Đây chắc chắn không phải là điều mà vợ chồng cựu Công chúa Nhật Bản mong muốn. Việc quay về chính là điều khiến họ sợ hãi khi phải đối mặt với áp lực dư luận. Hoàng gia Nhật được cho là bày tỏ sự lo lắng khi nhiều khả năng lại có thêm một cuộc chấn động khác giáng xuống họ.

Hiện phía hoàng gia và vợ chồng Mako chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. Trong khi đó, dư luận Nhật Bản đang ngày càng gây áp lực cho phò mã Kei Komuro khi họ tin rằng anh sẽ không có khả năng đỗ vào kỳ thi sắp tới. 

Kể từ đầu năm mới đến nay, vợ chồng Mako không hề thấy xuất hiện trên truyền thông. Phò mã hoàng gia được cho là vừa đi làm trợ lý văn phòng luật vừa tập trung ôn thi. Trong khi đó, hiện chưa rõ cựu Công chúa Nhật Bản đã tìm được công việc mới ở Mỹ hay chưa. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dieu-khien-vo-chong-cuu-cong-chua-nhat-ban-so-hai-nhat-da-xay-ra-sau-3-thang-sang-my-den-hoang-gia-cung-lo-lang-162220902115244293.htm

Hoàng gia Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.