Điều tra hình sự vụ bung cửa máy bay Boeing

Bộ Tư pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ máy bay Boeing 737 MAX bị bung cửa của hãng Hàng không Alaska Airlines vào tháng 1.

Các nhà điều tra đã liên lạc với một số hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay gặp sự cố này. Chiếc máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp ngay khi vừa cất cánh do sự cố.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy thân cửa thoát hiểm bất ngờ bung ra do bị thiếu 4 bu lông ở những vị trí quan trọng. Mặc dù không có ai bị thương nghiêm trọng nhưng các điều tra viên nhận định vụ việc có thể rất thảm khốc.

Alaska Airlines tuyên bố sẽ hợp tác với Bộ Tư pháp Mỹ trong cuộc điều tra nói trên.

"Bộ Tư pháp tiến hành điều tra là động thái bình thường trong những sự việc như vậy. Chúng tôi đang hợp tác đầy đủ và tin rằng mình không phải mục tiêu của cuộc điều tra", phát ngôn viên Alaska Airlines cho hay.

Điều tra hình sự vụ bung cửa máy bay Boeing-1Máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines bị bung cửa khi đang thực hiện đường bay (Ảnh: New York Times)

Quá trình điều tra này sẽ giúp Bộ Tư pháp Mỹ xác định liệu Boeing có tuân thủ những điều khoản thỏa thuận giúp kết thúc điều tra hình sự về hai vụ rơi máy bay 737 MAX khiến tổng cộng 346 người chết hồi năm 2018 - 2019 hay không. Boeing hồi năm 2021 đồng ý nộp 2,5 tỷ USD cho Bộ Tư pháp Mỹ để dàn xếp cuộc điều tra và tránh bị truy tố hình sự.

Các nguồn tin nhấn mạnh không phải cuộc điều tra nào cũng dẫn đến cáo buộc hình sự. Tuy nhiên, Boeing có thể bị truy tố vì tội lừa gạt chính phủ nếu bị phát hiện vi phạm các điều khoản dàn xếp hồi năm 2021. Giới chức Mỹ cũng có thể gia hạn thỏa thuận quản chế 3 năm, trong đó yêu cầu Boeing liên tục báo cáo cho Bộ Tư pháp về những bước cải thiện nhằm tuân thủ thỏa thuận.

Máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines hôm 5/1 đang thực hiện đường bay thường lệ từ bang Oregon đến California thì một phần trên thân máy bay bất ngờ bật tung, lộ ra lỗ hổng to như cửa thoát hiểm, áp suất cabin giảm mạnh khiến nhiều đồ đạc bị hút ra ngoài. Phi công nhanh chóng giảm độ cao và hạ cánh khẩn cấp, toàn bộ 177 người trên khoang an toàn.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/dieu-tra-hinh-su-vu-bung-cua-may-bay-boeing-20240310210302491.htm

Máy bay Boeing


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.