Đồ vật trong nhà tự nhiên cháy thành tro tàn: Bí ẩn đằng sau "ngọn lửa quỷ dữ" ám ảnh ngôi làng tí hon này là gì?

Những ngọn lửa bùng lên mà không có lý do, không có địa điểm cụ thể. Chúng cứ xuất hiện, để lại nhiều đồn đoán và sợ hãi kinh hoàng.

Làng Canneto di Caronia thực sự nhỏ bé. Tọa lạc ở phía đông bắc thành phố Messina (đảo Sicily, Ý), ngôi làng này chỉ có 136 người sinh sống (theo số liệu thống kê năm 2010). Và vì nó nhỏ bé, đa số du khách đến đảo Sicily thường bỏ qua nó mà đến những nơi thú vị hơn.

Nhưng ngôi làng này cũng là nơi xảy ra một câu chuyện hết sức kỳ lạ. Từ cuối năm 2003, nhiều gia đình đột nhiên thấy đồ vật trong nhà bốc cháy, có khi lớn đến mức thiêu rụi cả nhà. Một số nhân chứng bảo rằng đó là ngọn lửa của quỷ dữ. Số khác thì tin nhất định có bàn tay của người ngoài hành tinh. Giả thuyết nhiều, nhưng chẳng ai biết đó là gì.

Đồ vật trong nhà tự nhiên cháy thành tro tàn: Bí ẩn đằng sau ngọn lửa quỷ dữ ám ảnh ngôi làng tí hon này là gì?-1Làng Canneto di Caronia

"Ngọn lửa quỷ ám" tại làng Canneto di Caronia
Ngọn lửa đầu tiên xuất hiện vào ngày 23/12/2003. Tờ New York Times ghi nhận, có "một loạt các vụ chập điện, lửa cháy đầy khó hiểu" đã khiến 9 ngôi nhà tại làng Canneto chìm trong biển lửa, đẩy 17 người rơi vào tình trạng vô gia cư.

Hiện tượng bắt đầu từ một chiếc TV, khi nó phát nổ ngay trước lễ Giáng sinh 2 ngày. Những hôm sau đó, các vụ chập điện bí ẩn xảy ra, khi những chiếc điều hòa không cắm điện bỗng nhiên bốc cháy. Các hộp cầu chì dọc trên trục đường chính Via Mare tan chảy. Đến các ổ khóa cũng rung lên bần bật, cố gắng tách ra khỏi chiếc cửa đang níu giữ chúng. Tựu trung, nó giống như thể đồ vật trong làng đang nổi dậy phản lại chủ nhân. 

Đồ vật trong nhà tự nhiên cháy thành tro tàn: Bí ẩn đằng sau ngọn lửa quỷ dữ ám ảnh ngôi làng tí hon này là gì?-2Hiện trường của một vụ hỏa hoạn

Câu chuyện bắt đầu gây chú ý vào ngày 9/2/2004, khi một ngọn lửa khổng lồ khiến 39 người mất trắng nhà cửa. Điều đáng sợ ở đây là lửa bùng lên với rất ít nguyên nhân khả dĩ. Chúng cứ đột nhiên xuất hiện, tự phát, và ngẫu nhiên. Dân làng đồn rằng có bàn tay của quỷ dữ, đã trừng phạt dân làng bằng ngọn lửa quỷ ám.

Không có nguyên nhân?
Nỗi kinh hoàng về hiện tượng không thể lý giải lan rộng, buộc dân làng lũ lượt rời đi, chỉ trở lại vào cuối tháng 6 cùng năm. Thị trưởng Pedro Spinnato cùng cơ quan quản lý khẩn cấp đã tiến hành di tản cư dân đến một khách sạn ở ngôi làng lân cận. Chi phí ăn ở do thành phố Palermo chi trả.

Khi đã đảm bảo an toàn cho người dân, Thị trưởng Spinnato ra lệnh phải điều tra về ngọn lửa kỳ lạ, bắt đầu từ ngày 11/2/2004. Nhưng chỉ vài tháng sau, những ngọn lửa lại bùng lên, buộc nhà chức trách phải cắt điện trên phạm vi toàn ngôi làng.

Đồ vật trong nhà tự nhiên cháy thành tro tàn: Bí ẩn đằng sau ngọn lửa quỷ dữ ám ảnh ngôi làng tí hon này là gì?-3Cả cơ quan điện lực lẫn Hội đồng nghiên cứu Quốc gia Ý đều dốc toàn lực vào điều tra, nhưng không mang lại kết quả gì. Manh mối tốt nhất (và cũng là duy nhất) họ có được là phát hiện ra "từ trường tăng bất thường" ở khu vực này. Nhưng lý do xảy ra từ trường bất thường thì có rất nhiều, từ địa chất cho đến các hiện tượng trong khí quyển.

Khi điều tra không có kết quả, những niềm tin vào hiện tượng siêu nhiên sẽ chiếm lĩnh. Người tin vào quỷ dữ, người tin vào người ngoài hành tinh. Đến mức, người dân nghĩ đến việc phải có vật tế thần, có thể là dê hoặc cừu đen, mới mong chấm dứt được câu chuyện này.

Bắt giữ nghi phạm, nhưng bí ẩn còn mãi
Những người duy vật sẽ chẳng tin rằng có hiện tượng siêu nhiên đứng sau ngọn lửa này. Sergio Conte, chuyên gia điện lực khẳng định rằng việc dây điện tự bốc cháy sẽ để lại dấu vết ở trong lõi dây. Nhưng khi kiểm tra các dây điện trong làng, ông chỉ thấy chúng bị tổn hại từ bên ngoài. Nói cách khác "không có dấu hiệu chập điện ở đây".

Bỏ qua những nghi ngờ của Conte, tòa án khu vực đã quyết định bác bỏ các dấu hiệu hình sự trong sự việc này vào năm 2008. Bởi suốt 4 năm kể từ khi chiếc TV đầu tiên phát nổ, ngọn lửa kỳ lạ dường như đã chấm dứt. Người dân trở về làng, gạt đi nỗi sợ và sinh sống rất thoải mái. Sự việc chính thức được công nhận là "không thể lý giải".

Đồ vật trong nhà tự nhiên cháy thành tro tàn: Bí ẩn đằng sau ngọn lửa quỷ dữ ám ảnh ngôi làng tí hon này là gì?-4
Nhưng đến năm 2014, "ngọn lửa quỷ" đã quay về với Canneto. Lần này, người dân báo cáo rằng quần áo, nội thất, thậm chí ô tô đều "đột nhiên bùng cháy". Lại một lần nữa, những tin đồn về người ngoài hành tinh và quỷ dữ lại lây lan. 

Tức giận, cảnh sát quyết định đặt camera giám sát trên toàn ngôi làng với mong muốn tìm ra nguyên nhân. Và đó là lúc họ bắt được một nghi phạm - Giuseppe Pezzino - vào ngày 5/3/2015.

Giuseppe Pezzino khi đó 26 tuổi bị bắt giữ, trong khi cha của anh là Antonino "Nino" Pezzino cũng bị điều tra. Trang ANSA báo cáo, nhà Pezzino đã châm lửa để tìm cách lấy viện trợ từ chính phủ.

Đồ vật trong nhà tự nhiên cháy thành tro tàn: Bí ẩn đằng sau ngọn lửa quỷ dữ ám ảnh ngôi làng tí hon này là gì?-5Giuseppe Pezzino - nghi phạm số 1 đằng sau "ngọn lửa quỷ dữ"

Tuy nhiên, Giuseppe đã không bị truy tố về việc liên quan đến những ngọn lửa tại Canneto vào năm 2003. Ngọn lửa ấy đến nay vẫn được xem là "không thể lý giải".

Ngày nay, làng Canneto giống như một "thị trấn ma", khi gần như chẳng còn ai sinh sống ở đó nữa. Chỉ còn dưới 150 người có hộ khẩu ở đây, và họ chủ yếu sống ở các sườn đồi quanh làng, thay vì con đường một thời đông đúc Via Mare. Trung tâm ngôi làng giờ không còn nữa, như thể bị ngọn lửa chôn vùi và chỉ để lại những ký ức cùng tro tàn.

Liệu Pezzino có phải là thủ phạm châm lên ngọn lửa năm 2003? Và nếu đúng thì bằng cách nào? Đây là những câu hỏi rất khó trả lời. Khi đó, không ai thấy Pezzino tiếp cận ngôi nhà nào cả. Tất cả những ngọn lửa đều đột nhiên bùng lên. Và theo những cư dân ít ỏi của ngôi làng, họ vẫn không loại trừ khả năng có một thế lực siêu nhiên nào đó đứng sau sự việc này, có thể là quỷ dữ, hoặc người ngoài hành tinh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/do-vat-trong-nha-tu-nhien-chay-thanh-tro-tan-bi-an-dang-sau-ngon-lua-quy-du-am-anh-ngoi-lang-ti-hon-nay-la-gi-162212511035131544.htm

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.