Đóa hồng hiếm hoi của giới công nghệ, trở thành triệu phú tự thân khi mới 28 tuổi

Ở độ tuổi 28, Lucy Guo xuất sắc lọt vào danh sách Những người phụ nữ tự thân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ, tất cả nhờ vào niềm đam mê công nghệ ngay từ khi còn bé.

Alexandr Wang trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới khi chỉ mới 25 tuổi. Khối tài sản ròng trị giá 1 tỷ USD của anh chủ yếu đến từ Scale AI, một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo. Giá trị của công ty hiện nay lên đến 7,3 tỷ USD.

Nhưng Wang không phải là người đơn độc tạo ra làn sóng lớn cho lĩnh vực công nghệ, mà còn có cả sự hỗ trợ của Lucy Guo. Hai người cùng nhau tạo nên một hiện tượng cho Thung lũng Silicon, với công nghệ có khả năng phân tích hình ảnh vệ tinh còn nhanh hơn nhiều lần so với con người.


Đóa hồng hiếm hoi của giới công nghệ, trở thành triệu phú tự thân khi mới 28 tuổi-1Lucy Guo và Alexandr Wang là đồng sáng lập của công ty Scale AI.

Theo SCMP, Lucy Guo đã lọt vào danh sách những nữ triệu phú tự thân giàu nhất dưới 40 tuổi của tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes, chỉ đứng sau người mẫu Kylie Jenner. Giá trị tài sản ròng của nữ doanh nhân trẻ hiện tại ước tính là 440 triệu USD. Góp mặt trong danh sách này còn có nhiều ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift, Rihanna, Maria Sharapova, Huda Kattan...

Lucy Guo sinh ngày 14/10/1994 tại thành phố Miami thuộc tiểu bang Florida, Hoa Kỳ. Cô mang quốc tịch Mỹ. Là thành viên của một gia đình có cha mẹ làm kỹ sư, công nghệ và kỹ thuật đã ăn sâu vào máu của cô gái trẻ. Lúc nhỏ, cô tỏ ra quan tâm đến lĩnh vực này. Theo New York Post, Lucy Guo đã học viết code từ khi mới học lớp 2.

Đóa hồng hiếm hoi của giới công nghệ, trở thành triệu phú tự thân khi mới 28 tuổi-2Đam mê viết code khi mới chỉ học lớp 2.

Tuy nhiên, trái với những bậc cha mẹ thường khuyến khích con cái theo đuổi công việc mà mình yêu thích, phụ huynh Lucy Guo lại không quá đồng ý khi cô tham gia lĩnh vực này. Đặc biệt, mẹ cô đã cật lực ngăn cản vì với bà, phụ nữ rất khó thành công trong môi trường vốn được “thống trị" bởi nam giới.

Nhưng điều này không ngăn nổi niềm đam mê và khát khao công nghệ của cô. Guo đã theo học ngành Khoa học máy tính tại Đại học Carnegie Mellon, nhưng lại bỏ dở để theo đuổi học bổng Thiel được thành lập bởi Peter Thiel, người đồng sáng lập dịch vụ thanh toán và chuyển tiền quốc tế PayPal.

Đóa hồng hiếm hoi của giới công nghệ, trở thành triệu phú tự thân khi mới 28 tuổi-3Lucy Guo đã dừng việc học để khởi nghiệp.

Theo thông tin được cung cấp trên trang web chính thức, học bổng này được thành lập để “trao khoản tiền 100.000 USD cho những người trẻ tuổi muốn tạo ra những điều mới mẻ thay vì ngồi im trong lớp học".

Trước khi đồng sáng lập Scale AI cùng Alexandr Wang, Guo đã làm việc tại trang web hỏi đáp Quora, nơi hai người gặp nhau và tìm thấy chí hướng chung. Đồng thời, cô còn là nhà thiết kế nữ đầu tiên của Snapchat.

Đóa hồng hiếm hoi của giới công nghệ, trở thành triệu phú tự thân khi mới 28 tuổi-4Lucy Guo sớm đạt được nhiều thành tích đáng nể trong giới công nghệ

Vào năm 2018, khi Guo và Wang lọt vào danh sách 30 Under 30 (30 gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi) cũng là lúc mà cô đã rời Scale AI để theo đuổi những dự án khác. Tuy vậy, Guo vẫn nắm trong tay 6% cổ phần của công ty.

Theo SCMP, vào năm 2019, Guo đã đồng sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Backend Capital. Đến tháng 4/2022, cô đã cho ra mắt công ty khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ Moment, được hỗ trợ bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Antifund do Geoffrey và Jake Paul thành lập.

Đóa hồng hiếm hoi của giới công nghệ, trở thành triệu phú tự thân khi mới 28 tuổi-5Sau Scale AI, cô tiếp tục theo đuổi những dự án khác

Lucy Guo là một người song tính và đã công khai sớm với bố mẹ, tuy nhiên, bố của cô lại không quá hài lòng về điều này.

Bên cạnh công nghệ, Guo cũng có một niềm đam mê mãnh liệt với thể dục thể thao. Cô từng tiết lộ rằng mỗi ngày mình sẽ chạy từ 16 - 32km và thực hiện một bài tập HIIT (phương pháp luyện tập cường độ cao ngắt quãng) trước bữa tối. Thời gian mà cô dành cho việc rèn luyện thân thể thường lên đến hơn 5 tiếng mỗi ngày.

Guo còn sở hữu cho mình một căn hộ sang trọng tại One Thousand Museum ở Miami, Florida, với giá trị ước tính lên đến 6,7 triệu USD. Thậm chí, theo New York Post, cô còn là hàng xóm của siêu sao bóng đá David Beckham. Nhưng cô đã không nhận ra điều đó cho tới khi một người bạn của cô bắt gặp anh trong thang máy.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/doa-hong-hiem-hoi-cua-gioi-cong-nghe-tro-thanh-trieu-phu-tu-than-khi-moi-28-tuoi-20230104105021801.htm

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.