Đoạn clip gây bão mạng xã hội Thái Lan: Đừng vội phán xét người khác khi nghe chuyện từ một phía!

Phải công nhận rằng, trong lĩnh vực làm những đoạn phim truyền tải thông điệp thì người Thái là số một. Họ dễ dàng lồng ghép...

Phải công nhận rằng, trong lĩnh vực làm những đoạn phim truyền tải thông điệp thì người Thái là số một. Họ dễ dàng lồng ghép những bài học cuộc sống vào những kịch bản của mình một cách khéo léo và duyên dáng khó ngờ.

Có thể nói rằng người Thái là bậc thầy trong việc tạo ra những thước phim mang lại cảm xúc mãnh liệt cho người xem. Từ những clip quảng cáo sản phẩm gia dụng như xà phòng, dầu gội đầu cho tới các chương trình quốc gia như tuyên truyền bớt nhậu nhẹt, tập trung lao động sản xuất, người Thái đều làm rất duyên dáng, đáng yêu.

Mới đây, một đoạn clip được đăng tải trên trang Facebook CPALL đã nhanh chóng thu về tới 144.000 lượt thích cùng hơn 82.000 lượt chia sẻ vì nội dung nhân văn sâu sắc và cách thể hiện sáng tạo, thông minh bất ngờ. Câu chuyện trong đoạn clip xoay quanh một khu chợ tư nhân đứng dưới tên nhân vật bà chủ Da, được mở đầu khá hài hước với cảnh đi thu họ của bà Da cùng hai cậu tay chân Nam dạ xoa, Bắc ngạ quỷ, nhìn qua hung hãn vô cùng. Bà Da bước vào khu chợ với một khí thế khủng bố áp đảo, khiến ai cũng có vẻ sợ hãi và lúng túng khi phải nộp tiền thuê chỗ ở chợ dù đây là kỳ hạn hàng tháng.

Đoạn clip gây bão mạng xã hội Thái Lan: Đừng vội phán xét người khác khi nghe chuyện từ một phía! - Ảnh 1.

Bà Da xuất hiện bá đạo, áp đảo cùng đội đệ tử hừng hực khí thế thu nợ.

Không khí thu nợ khiến căng thẳng leo thang, bà chủ Da sau đó trong một cơn kích động đã cầm chiếc cân của một người bán thịt ném xuống đất. Một người có mặt ở đó đã quay lại đoạn phim và đăng tải lên mạng. Như mồi lửa châm xuống trảng cỏ hoang, sự hằn học của cộng đồng mạng nhanh chóng bùng lên và nuốt chửng lấy khu chợ của bà Da. Nhiều bình luận ác ý về bà Da liên tục được đăng lên mạng: "Bà ta là đồ quỷ cái"; "Hãy làm cho bà ta bị phá sản đi." hay "Đừng bao giờ bước vào khu chợ đó nữa!"; một số người thậm chí còn quay thêm một số thước phim dìm hàng bà, như cảnh bà sai tay chân khiêng một người đàn ông tàn tật ra khỏi chợ hay cảnh bà điều lính dẹp sạp của một chị bán hoa quả.


Đoạn clip gây bão mạng xã hội Thái Lan: Đừng vội phán xét người khác khi nghe chuyện từ một phía! - Ảnh 2.

Cách thể hiện của đoạn clip rất thông minh và hài hước, nhất là trong những cảnh đòi tiền của bà Da.

Những ác cảm về bà Da cứ thế leo thang, trở thành nỗi thù ghét khổng lồ mà không ai có thể làm ngơ được. Bà Da theo đó cũng nhanh chóng nổi tiếng theo một cách tiêu cực khi những đoạn phim "hà hiếp" người thuê chợ của bà bị người ta lan truyền trên mạng tới hàng triệu lần.

Đoạn clip gây bão mạng xã hội Thái Lan: Đừng vội phán xét người khác khi nghe chuyện từ một phía! - Ảnh 3.
Cộng đồng mạng nhanh chóng dìm bà Da xuống hố sâu của sự hằn học và thù ghét.

Khi biết chuyện, hai cậu người làm của bà Da chỉ nhìn bà và hỏi "Bà chủ à, giờ làm thế nào đây?". Và bất ngờ thay, bà Da chỉ thủng thẳng nói: "Trước sao, giờ vậy. Làm y như cũ", không chút hối cải.

Đoạn clip gây bão mạng xã hội Thái Lan: Đừng vội phán xét người khác khi nghe chuyện từ một phía! - Ảnh 4.

"Trước sao, giờ vậy" - bà Da tuyên bố thẳng thừng.

Người Thái nói là làm, bà Da sau ngày hôm đó vẫn đi thu tiền như bình thường, thế nhưng ánh mắt của những người trong chợ dành cho bà lại không có chút ác cảm nào, thay vào đó lại là một sự ái ngại và bối rối. Thì ra, những đoạn phim chộp giật trên mạng đã phản ánh một sự thật hoàn toàn sai quấy. Bà Da ném chiếc cân của người bán thịt xuống đất không phải vì ông ta không nộp tiền mà là vì ông thường xuyên cân điêu bán thiếu cho mọi người, bà Da đã nhắc nhiều lần mà không được. Người đàn ông cụt chân tưởng chừng bị bà Da xách ra khỏi chợ một cách không thương tiếc hóa ra lại bị ngất xỉu trong chợ, được bà Da nhờ đệ tử bế ra ngoài để sơ cứu, chăm sóc cho hồi tỉnh lại. Chị gái bán hoa quả bị tịch thu sạp hàng bởi tay chân của bà Da hóa ra lại là một bà mẹ có con nhỏ nheo nhóc bán hàng ế, được bà Da ra tay mua lại cả sạp hàng để có tiền chợ búa; chị còn xúc động tới mức chắp tay cảm ơn bà nức nở.

Đoạn clip gây bão mạng xã hội Thái Lan: Đừng vội phán xét người khác khi nghe chuyện từ một phía! - Ảnh 5.

Bà Da hiện nguyên hình là một người phụ nữ khẩu xà, tâm Phật, luôn để tâm giúp đỡ và chăm sóc cho mọi người trong khu chợ.

Chỉ trong vài giây ngắn ngủi, những ác cảm về bà Da được tạo ra trong suốt đoạn clip được cởi bỏ, bà Da hiện nguyên hình là Bà bụt của khu chợ với gương mặt đanh đá nhưng tấm lòng lại thiện lương hiếm có. Nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, kẹp thịt ăn vẫn ngon lành, thế nhưng một nửa sự thật lại không còn là sự thật nữa; hàng triệu người xem những đoạn video của bà Da trên mạng đã hiểu nhầm bà trầm trọng. Đứng trước những sự việc đó, bà Da chọn cách im lặng và tiếp tục sống theo chính đạo của mình, tiếp tục giúp đỡ những người bán hàng chân chất trong khu chợ của mình.

\

Đoạn clip thú vị của người Thái với thông điệp sâu sắc ẩn trong

Cuối đoạn clip, thông điệp của nhà sản xuất lại một lần nữa được nhắc lại một cách khéo léo:"Đừng bao giờ đánh giá ai qua những câu chuyện một chiều." Thông điệp này đã mượn đường vòng đến với chúng ta qua một đoạn clip ngắn ngủi chỉ chừng 5 phút, nhưng để lại đủ nhiều suy nghĩ trong mỗi người. Mỗi chúng ta, hẳn ai cũng đã có đôi lần cảm thấy ghét một ai đó chỉ qua những câu chuyện được "kể lại" mà chẳng biết đúng hay sai, và rồi thời kỳ công nghệ ra đời khiến việc nói xấu một ai đó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thế nhưng, mấy ai trong số chúng ta từng đặt chính mình vào địa vị của những người bị nói xấu đó, để biết được câu chuyện thực sự của họ, hay phải đợi tới lúc mọi thứ được sáng tỏ rồi mới ngầm cảm thấy tội lỗi? Và nếu như, nhân vật bà Da - đại diện cho nhiều thật nhiều những người đang bị hiểu nhầm do những tác dụng phụ tai quái của kỷ nguyên công nghệ thông tin và mạng xã hội - vẫn quyết định im lặng và âm thầm làm việc tốt trong im lặng như thế mãi, liệu chúng ta có giữ mối thù ghét và hiểu nhầm họ cả đời hay không? Điều đó thực sự là có thể đấy, vì đâu phải ai cũng may mắn có được một đoạn phim minh oan như nhân vật "bà Da".

Đoạn clip gây bão mạng xã hội Thái Lan: Đừng vội phán xét người khác khi nghe chuyện từ một phía! - Ảnh 7.

Ngoài đời thực, không phải ai cũng có được một đoạn phim minh oan như bà Da đâu, bạn ạ!

Một lần nữa, những nhà sản xuất viral của Thái Lan lại khiến chúng ta khâm phục bởi cách kể chuyện hấp dẫn và lôi cuốn, những ngã rẽ khó ngờ và thông điệp truyền tải sâu sắc. Người Thái quả nhiên không chỉ giỏi việc chọc cười người khác, họ còn rất giỏi trong việc làm chúng ta cảm động sâu sắc nữa!

Theo Thời Đại


Cộng đồng mạng

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.