Đoàn tàu "siêu kiên cố" của ông Kim vừa đến Việt Nam: Đạn xuyên giáp bắn không thủng, thách thức cả bom, mìn

Tuy có vẻ ngoài không nổi bật, nhưng nội thất bên trong tàu rất hiện đại, sang trọng và tân tiến.

Tuy có vẻ ngoài không nổi bật, nhưng nội thất bên trong tàu rất hiện đại, sang trọng và tân tiến.

Đoàn tàu siêu kiên cố của ông Kim vừa đến Việt Nam: Đạn xuyên giáp bắn không thủng, thách thức cả bom, mìn-1
Đầu tàu số hiệu 3058, thuộc đoàn tàu của đoàn ngoại giao Triều Tiên, đi qua địa phận Nà Pàn, tỉnh Lạng Sơn.

Đoàn tàu của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chạy qua địa phận Nà Pàn, Lạng Sơn

Những toa tàu đặc biệt

Kết cấu của đoàn tàu màu xanh chở những nhà lãnh đạo Triều Tiên trong những chuyến đi trong và ngoài nước tới nay vẫn là một trong những bí mật lớn của Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-il, cha của ông Kim Jong Un, đặc biệt ưa chuộng di chuyển bằng tàu vì độ an toàn cao của phương tiện này. Theo một số nguồn tin, đoàn tàu đặc biệt của gia đình Kim được chia làm 6 nhóm toa tàu khác nhau, tổng cộng 90 toa tàu.

Tính năng quan trọng nhất của các toa là lớp giáp chống đạn bọc toàn bộ phía bên ngoài với khả năng đứng vững trước các loại đạn xuyên giáp. Mặt sàn tàu cũng được lắp đặt các tấm thép chịu lực, có thể chống chịu cả những vụ nổ từ bom, mìn dưới mặt đất. Với độ dày lên tới 80 cm, thành tàu đặc biệt chắc chắn, khó có thể bị "hạ gục" bởi hỏa lực thông thường.


Đoàn tàu siêu kiên cố của ông Kim vừa đến Việt Nam: Đạn xuyên giáp bắn không thủng, thách thức cả bom, mìn-2Ông Kim Jong Un bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam dự thượng đỉnh lần 2. Ảnh: KCNA

Đoàn tàu siêu kiên cố của ông Kim vừa đến Việt Nam: Đạn xuyên giáp bắn không thủng, thách thức cả bom, mìn-3Đầu tàu số hiệu 3058, thuộc đoàn tàu của đoàn ngoại giao Triều Tiên, đi qua địa phận Nà Pàn, tỉnh Lạng Sơn.

Đoàn tàu siêu kiên cố của ông Kim vừa đến Việt Nam: Đạn xuyên giáp bắn không thủng, thách thức cả bom, mìn-4Cận cảnh đoàn tàu bọc thép sơn kẻ chỉ vàng của ông Kim Jong Un. Từ trên tàu, các phóng viên Triều Tiên đang tác nghiệp, ghi lại những hình ảnh đẹp của Việt Nam.

Ngoài ra, lớp vỏ tàu còn có lớp phủ đặc biệt để chống lại radar, cảm biến hồng ngoại và do thám bằng âm thanh.

Tuy nhiên, bởi thiết kế độc đáo ấy, các toa tàu nặng hơn toa bình thường rất nhiều và khiến việc di chuyển cũng chậm hơn, tốn nhiều nhiên liệu hơn. Nhiều nguồn tin xác nhận rằng tàu của ông Kim Jong Un chỉ có tốc độ tối đa khoảng 60km/h.

Phòng của lãnh đạo Triều Tiên được bảo vệ bởi 50 vệ sĩ và được giám sát bởi lực lượng an ninh Triều Tiên.

Đoàn tàu siêu kiên cố của ông Kim vừa đến Việt Nam: Đạn xuyên giáp bắn không thủng, thách thức cả bom, mìn-5Ông Kim Jong-il trong chuyến thăm Nga. Ảnh: KCNA

Trước đây, toa tàu được ông Kim Jong-il sử dụng trong chuyến thăm Nga chỉ có 17 toa, gồm toa hội nghị, toa tiệc, toa phòng ngủ (với 5 buồng ngủ) và toa thông tin liên lạc. Tiếp theo sau đó là toa an ninh, toa hành khách.

Một trong số các toa tàu còn được thiết kế đặc biệt để chở theo xe Mercedes chống đạn của ông Kim Jong-il. Toa này chứa được 2 xe Mercedes, có thể đón xe ô tô từ dưới đất lên.

Trong số các toa tàu, có 4 toa chở theo các nhân viên và thiết bị y tế để thường xuyên chăm sóc, theo dõi sức khỏe và xử lí vấn đề phát sinh trong chuyến đi của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trong một đoạn phim tài liệu của Triều Tiên, toa tàu của ông Kim Jong-il có một bàn làm việc, một màn hình lớn hiện bản đồ bán đảo Triều Tiên, một TV vệ tinh và điện thoại.

Truyền thống sử dụng tàu
Đoàn tàu siêu kiên cố của ông Kim vừa đến Việt Nam: Đạn xuyên giáp bắn không thủng, thách thức cả bom, mìn-6

Đoàn tàu siêu kiên cố của ông Kim vừa đến Việt Nam: Đạn xuyên giáp bắn không thủng, thách thức cả bom, mìn-7Ông Kim Jong Un gặp các đại diện Trung Quốc trong một toa tàu. Theo ước lượng, toa tàu có thể chứa được hơn 20 người. Ảnh: KCNA

Một người Nga được đi cùng ông Kim Jong-il cho biết tàu chạy rất êm, 17 toa tàu có những thiết bị thông tin rất hiện đại, và tín hiệu không bao giờ bị cắt đứt trong suốt hành trình.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên luôn được cập nhật thông tin mới nhất để đưa ra những chỉ thị quan trọng. Nội thất bên trong được bài trí tinh tế nhưng ít thể hiện phong cách Triều Tiên.

Nhiều toa được sơn màu trắng để tạo cảm giác rộng rãi hơn. Đồ ăn trên tàu chủ yếu là rau củ và hải sản. Trong các chuyến đi dài ngày, nhân viên phục vụ tàu sẽ nhập thêm thực phẩm tươi tại một số điểm dừng.

Các nguồn tin cho hay, đoàn tàu của ông Kim Jong-il đi qua ít nhất 19 ga tàu chuyên dụng ở Triều Tiên. Các ga tàu đều nằm gần những công trình mà ông Kim hay tới để làm việc hoặc nghỉ dưỡng.

Ông Kim Jong Un được cho là vẫn sử dụng đoàn tàu của ông Kim Jong-il. Toa tàu đặc biệt của ông Kim Jong Un có tổng cộng 21 toa màu xanh, sọc vàng.

Một số toa đã được nâng cấp và có nội thất bên trong rất xa xỉ. Những cửa sổ được sơn màu hoặc tráng gương để giữ kín danh tính của hành khách bên trong.

Theo tờ Korean Daily, luôn có 2 đoàn tàu khác đi cùng tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên. Một tàu đi trước có nhiệm vụ trinh sát và một tàu đi sau đảm bảo an ninh.

Theo Trí Thức Trẻ


đoàn tàu ông Kim

Kim Jong Un đến Việt Nam

đoàn tàu Kim Jong Un

Kim Jong Un


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.