Đoạn video TikTok thu hút hơn 22 triệu lượt xem khiến dân mạng tò mò, ấn vào xem càng thêm phẫn nộ vì hành vi khó chấp nhận của cụ già

Hầu hết cư dân mạng đều "không thể ngồi yên" với hành động của cụ bà người da trắng đối với giúp việc.

Thế giới đã từng chứng kiến nhiều vụ việc liên quan đến vấn nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ, chưa nói đến những vụ đụng độ, giết người hay ngộ sát, người ta có thể nhận diện được sự hiện hữu của vấn đề này qua cách ứng xử hằng ngày giữa những người sống trong các cộng đồng nhất định. 

Thực tế cho thấy sự phân biệt chủng tộc mang tính hệ thống tồn tại ở nhiều nơi trên đất Mỹ: từ trường học, công sở, tòa án, cho đến cảnh sát và len lỏi trong từng ngóc ngách của từng khu phố hay ngôi nhà, nơi những người da trắng và da màu chẳng thể tìm được tiếng nói chung, dẫn đến những cảnh tượng "chướng tai gai mắt".

Đoạn video TikTok thu hút hơn 22 triệu lượt xem khiến dân mạng tò mò, ấn vào xem càng thêm phẫn nộ vì hành vi khó chấp nhận của cụ già-1
Người phụ nữ lớn tuổi nhổ nước bọt vào người phụ nữ da màu được cho là giúp việc trong nhà.

Mới đây, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội TikTok đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng vì hành vi bị cho là thiếu văn hóa, bất lịch sự và phân biệt chủng tộc của một người phụ nữ lớn tuổi.

Đoạn video ngắn cho thấy cụ bà lớn tuổi thân hình gầy gò, tóc bạc trắng, tay phải chống gậy, khuôn mặt đầy vẻ hằn học nhổ nước bọt vào một người phụ nữ da màu đang đứng rửa bát. Trông có vẻ như mối quan hệ giữa 2 người không được vui vẻ.

Video: Bằng chứng về nạn phân biệt chủng tộc khiến cư dân mạng "sôi máu".

Theo chú thích của tài khoản TiKTok Novian Cherry (@novaakan3), đây là một bằng chứng về hành vi phân biệt chủng tộc rõ ràng bởi người phụ nữ da màu dù trẻ, khỏe hơn nhưng đành "ngậm đắng nuốt cay" không dám phản kháng cũng chẳng dám nói lời nào.

Đoạn video đã thu hút hơn 22 triệu lượt xem, 4,3 triệu lượt thích, 241.000 lượt bình luận. Hầu hết cư dân mạng đều "không thể ngồi yên" với hành động của người phụ nữ da trắng dù đã lớn tuổi. Thậm chí có người muốn biết danh tính của người phụ nữ da màu để giúp đỡ cô.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doan-video-tiktok-thu-hut-hon-22-trieu-luot-xem-khien-dan-mang-to-mo-an-vao-xem-cang-them-phan-no-vi-hanh-vi-kho-chap-nhan-cua-cu-gia-22202110213233623.htm

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.