Doanh nhân sát hại bạn gái người mẫu, dùng Google Dịch giúp phi tang thi thể

Một doanh nhân người Ba Lan bị bắt ở Thái Lan sau khi bị cáo buộc sát hại bạn gái người mẫu Ukraine dã man, rồi sử dụng tính năng Google Dịch để nhờ người khác giúp xử lý thi thể nạn nhân.

Theo New York Post, Alona Savchenko (24 tuổi) và bạn trai Jan Jerzy Lagoda-Filippow (25 tuổi) vào ở trong tòa nhà chung cư cao cấp Key Sathon-Charoenraj ở quận Bang Kho Laem, Bangkok, Thái Lan, vào ngày 29/4.

Cảnh quay từ camera an ninh trong tòa nhà cho thấy đôi tình nhân mỉm cười và trò chuyện khi đi dạo cùng nhau ở hành lang vào ngày 12/5.

Trong đoạn video CCTV khác vào chiều 15/5, Lagoda-Filippow trông mặt mày nghiêm trọng đứng đợi thang máy với một chiếc vali, không thấy sự xuất hiện của Savchenko.

Cuối ngày hôm đó, người quản lý của tòa nhà và một nhân viên bảo vệ nhận được liên lạc từ tài xế taxi tên Surachai Sabaibang.

Viral Press đưa tin tài xế taxi cho biết được Lagoda-Filippow thuê và yêu cầu đưa đến “bất kỳ sòng bài nào”. Lúc khi đang đi, người đàn ông ngoại quốc sử dụng tính năng Google Dịch trên điện thoại đề nghị tài xế taxi giúp anh ta chặt xác bạn gái, đổi lại khoản tiền công 44 USD.

Surachai Sabaibang không đồng ý, thả khách hàng xuống một khách sạn ở quận Sathorn, rồi gọi cho ban quản lý chung cư để báo cáo về hành vi gây rối của Lagoda-Filippow. Ông nói thêm vị khách có vẻ say rượu.

Doanh nhân sát hại bạn gái người mẫu, dùng Google Dịch giúp phi tang thi thể-1Alona Savchenko và Jan Jerzy Lagoda-Filippow nói chuyện vui vẻ trên hành lang ngày 12/5.

 
Doanh nhân sát hại bạn gái người mẫu, dùng Google Dịch giúp phi tang thi thể-2Lagoda-Filippow rời đi một mình ngày 15/5.

Nhân viên chung cư sau đó kiểm tra căn hộ của cặp tình nhân ở tầng 32 và phát hiện Savchenko đẫm máu, không còn dấu hiệu sự sống nằm trên giường. Thi thể nạn nhân có nhiều vết đâm, chém, trong đó nghiêm trọng nhất là vết cắt từ cổ đến vai trái khiến phần đầu gần như đứt lìa. Mặt của Savchenko bê bết máu và bàn tay trái của cô đã bị chặt đứt ở cổ tay.

Khi nhận tin báo đến hiện trường, cảnh sát tìm thấy một cái cưa dài 0,6 m bên cạnh thi thể nạn nhân. Các nhà điều tra xác nhận người mẫu 24 tuổi tử vong khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện.

Lực lượng chức năng dự kiến khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Doanh nhân sát hại bạn gái người mẫu, dùng Google Dịch giúp phi tang thi thể-3Nghi phạm Lagoda-Filippow bị bắt vào tối muộn ngày 15/5.

Theo Thai PBS World, tối cùng ngày, cảnh sát Thái Lan tìm thấy Lagoda-Filippow ngồi trên bàn đá trong chợ Rong Klua ở quận Aranyaprathet, tỉnh Sa Kaeo, cách biên giới với Campuchia chỉ 6km. Lực lượng chức năng đưa kẻ bị truy nã về trụ sở để thẩm vấn nhưng nghi phạm từ chối nói chuyện. Sau đó, cảnh sát lục soát hành lý của nghi phạm và được cho là tìm thấy hộ chiếu của Savchenko.

Đại diện cảnh sát cho biết Lagoda-Filippow bị nghi muốn trốn khỏi Thái Lan trước khi bị bắt giữ.

Vị đại diện nói thêm nghi phạm “rất bình tĩnh” vào thời điểm bị bắt. “Anh ta uống cà phê trong phòng giam và bắt đầu tập thể dục, giống như đó là thói quen buổi sáng thường ngày của anh ta. Anh ta không nói gì cả”, cảnh sát nói.

Jan Jerzy Lagoda-Filippow là công dân Ba Lan, sở hữu một công ty quảng cáo đăng ký hoạt động ở London, Anh.

Trong khi đó, nạn nhân Alona Savchenko có quê gốc ở Ukraine, làm nghề người mẫu. Cô sở hữu mái tóc vàng óng, gương mặt xinh đẹp và thân hình gợi cảm. Trước khi bị bạn trai sát hại, cô đăng ảnh du lịch đến nhiều địa điểm đẹp ở London, Rome (Italy), Valencia (Tây Ban Nha) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Hồ sơ cá nhân trên trang LinkedIn cho thấy ngoài công việc người mẫu, cô còn đảm nhận vai trò chuyên gia marketing cho một thương hiệu của Cộng hòa Estonia.

Cô tốt nghiệp bằng cử nhân ngôn ngữ và văn học Anh tại Đại học Quốc gia Zaporizhzhia ở Ukraine vào năm 2022, đồng thời đã hoàn thành khóa học ba tháng về kinh doanh quốc tế tại Đại học Tài chính Quảng Đông, Trung Quốc. Savchenko trước đây từng là gia sư tiếng Anh và người sáng tạo nội dung mạng xã hội.

Nhà chức trách Thái Lan chưa tiết lộ động cơ đằng sau vụ sát hại dã man nữ người mẫu.

Doanh nhân sát hại bạn gái người mẫu, dùng Google Dịch giúp phi tang thi thể-4Alona Savchenko bị bạn trai sát hại ở tuổi 24.

 
Doanh nhân sát hại bạn gái người mẫu, dùng Google Dịch giúp phi tang thi thể-5Hung khí gây án thu được tại hiện trường.

 
Doanh nhân sát hại bạn gái người mẫu, dùng Google Dịch giúp phi tang thi thể-6Thi thể người mẫu xấu số được đưa đi khám nghiệm tử thi.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/doanh-nhan-sat-hai-ban-gai-nguoi-mau-dung-google-dich-giup-phi-tang-thi-the-post1535367.tpo

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.