Đòn giáng mạnh vào Harry và Meghan

Không chỉ phải kết thúc sau 12 tập, Hoàng tử Harry và Meghan Markle còn bị từ chối đơn đăng ký nhãn hiệu cho podcast “Archetypes”. Chuyên gia hoàng gia ví đây giống như cú đánh mạnh tiếp theo vào “đế chế” mà nhà Sussex gây dựng vài năm qua.

Đòn giáng mạnh vào Harry và Meghan-1
Công tước và Nữ công tước xứ Sussex bị từ chối sau khi nộp đơn đăng ký độc quyền đối với nhãn hiệu podcast. Ảnh: Getty Images/Spotify.

Ngày 21/6, nguồn tin độc quyền của Daily Mail tiết lộ Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã nộp đơn đăng ký độc quyền đối với nhãn hiệu podcast Archetypes, do chính Meghan Markle đặt. Họ muốn nắm giữ quyền sở hữu tên gọi này trong danh mục “bản ghi âm và podcast có thể tải xuống” cho những nội dung liên quan đến “cách đối xử văn hóa với phụ nữ và những khuôn mẫu mà phụ nữ phải đối mặt”.

Tuy nhiên, Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ đã từ chối vì có khả năng gây nhầm lẫn với một thương hiệu hiện có. Công ty Archetypes LLC ở tiểu bang Arizona (Mỹ) đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền vào năm 2015 cho loạt sách và bài báo về “dinh dưỡng, thể dục, tình dục, cải thiện tâm lý bản thân”...

Luật sư của cặp vợ chồng, Marjorie Witter Norman, sau đó đã nộp đơn xin gia hạn thêm 3 tháng để hoàn thiện hồ sơ cho Archetypes.

Đòn giáng mạnh vào Harry và Meghan-2
Harry và Meghan không nhận đủ 20 triệu USD vì chưa hoàn thành các yêu cầu từ Spotify. Ảnh:WireImage.

Richard Eden, phóng viên Daily Mail chuyên theo dõi Hoàng gia Anh, ví đây giống như đòn giáng mạnh vào công việc kinh doanh của vợ chồng nhà Sussex.

Trước đó, nhà Sussex và Spotify ra thông báo chung xác nhận không sản xuất mùa 2 của Archetypes, dù đây là chương trình ăn khách, từng leo lên top đầu trong bảng xếp hạng Spotify trong tuần đầu lên sóng. Cùng với đó, Harry và Meghan cũng kết thúc hợp đồng “béo bở” 20 triệu USD với “gã khổng lồ” dịch vụ truyền phát trực tuyến.

Harry và Meghan không nhận đủ số tiền theo thỏa thuận bởi không sản xuất đủ nội dung. Các nhân viên của Spotify, bao gồm Bill Simmons, phụ trách podcast về thể thao, chỉ trích đôi vợ chồng hoàng gia thoát ly lười biếng, lừa gạt.

Vài ngày sau đó, Stephen A. Smith, nhà báo kiêm MC Mỹ chuyên về thể thao, cũng đưa ra đánh giá không thân thiện về Harry và Meghan.

“Nếu Hoàng tử Harry và Nữ công tước xứ Sussex không than phiền về gia đình hoàng gia, tôi không rõ liệu có ai quan tâm đến những gì họ nói không. Tôi không có ý phủ nhận tài năng của Meghan Markle. Cô ấy đã làm tốt trong Suits. Tôi yêu bộ phim đó. Nhưng điều tôi muốn nói là các bạn không thực sự quan tâm đến họ trừ khi họ xúc phạm gia đình mình”, ông Smith nói trên The Stephen A. Smith Show vào ngày 20/6.

Cùng ngày, Sir Trevor Phillips - nhà văn, doanh nhân kiêm cựu chủ tịch Ủy ban Nhân quyền và Bình đẳng ở Anh - bày tỏ sự thất vọng đối với những hành động “ngớ ngẩn, buông thả” của vợ chồng nhà Sussex.

“Họ có thể là ngọn hải đăng của sự khám phá và hòa giải! Không chỉ với nước Anh, mà cả thế giới. Thay vào đó, họ hoàn toàn lãng phí cơ hội vàng để cho mọi người thấy đất nước này thực sự như thế nào trong các vấn đề chủng tộc. Ở đất nước này, không ai bận tâm về cuộc hôn nhân giữa các chủng tộc và sắc tộc khác nhau. Nhưng họ dựng lên câu chuyện hoàn toàn lố bịch và khó chịu về việc họ bị ngược đãi như thế nào - điều mà nói thẳng ra là không ai tin. Không ai quan tâm đến chủng tộc của Meghan. Họ có thể đã tạo ra những điều khác biệt cho hàng triệu người nhưng họ chọn không làm như vậy. Đó là điều không thể tha thứ. Trong cuốn sách của tôi, đó là một tội lỗi”, ông bức xúc.

Harry và Meghan không có bình luận gì về những ý kiến trên.

Đòn giáng mạnh vào Harry và Meghan-3
Stephen A. Smith và Sir Trevor Phillips (phải) đều nhận xét không tốt về Harry và Meghan. Ảnh:Ảnh: YouTube/Rex.

Nguồn: Daily Mail, NY Post

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/don-giang-manh-vao-harry-va-meghan-post1544937.tpo

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.