Dồn hết tiền tiết kiệm cả đời để mua nhà, cặp vợ chồng vô cùng hoảng loạn khi biết sự thật về "căn nhà trong mơ"

Chi 4,5 tỷ đồng để mua một căn hộ trong mơ nhưng đến khi dọn vào ở cặp vợ chồng mới phát hiện bí mật của nơi này.

Ngày 25/10, trang ETToday đưa tin, một cặp vợ chồng họ Chu ở quận Kim Sơn, Thượng Hải (Trung Quốc) đã vô cùng hoảng loạn khi biết được căn nhà vừa mới mua là nơi từng xảy ra án mạng. Được biết họ đã phải làm việc vất vả và dành dụm đủ tiền mua một căn nhà, nhưng không ngờ đây lại là quyết định sai lầm của họ.

Cuối tháng 11/2019, thông qua trung gian, họ đã mua căn nhà của ông Vương với giá 1,31 triệu NDT (4,5 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại). Thủ tục chuyển nhượng được thực hiện nhanh chóng.

Đầu tháng 3/2020, khi vợ chồng họ Chu dọn đến sống tại nhà mới thì mới được hàng xóm ở nơi này kể lại câu chuyện đáng sợ liên quan đến căn nhà. Họ vô cùng bàng hoàng với sự thật này liền quyết tâm tìm hiểu cặn kẽ.

Theo lời người hàng xóm, nữ chủ nhân đầu tiên của căn nhà đã bị giết chết trong chính căn nhà này cách đây 13 năm. Vụ án mạng bất thường này đến hiện tại vẫn chưa được làm rõ nguyên nhân.

Sau đó, chồng của người chết đã rao bán căn nhà cho ông Vương với giá 820 nghìn NDT (2,8 tỷ VND). Ông Vương sau khi mua nhà mới biết đây là một căn nhà xấu nên không dám ở mà chỉ cho thuê suốt nhiều năm qua, đến khi cặp vợ chồng họ Chu mua nhà

Dồn hết tiền tiết kiệm cả đời để mua nhà, cặp vợ chồng vô cùng hoảng loạn khi biết sự thật về căn nhà trong mơ-1Ảnh minh họa.

Sau 1 thời gian trấn tĩnh, vợ chồng họ Chu đã dứt khoát nộp đơn kiện, đề nghị tòa thu hồi hợp đồng mua bán nhà và trả lại tiền mua nhà cho họ. Họ tin rằng cái chết bất thường của người chủ cũ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị căn nhà, giảm đi khoảng 30% giá trị. Cho nên, nếu muốn họ giữ quyết định mua nhà thì ông Vương phải hoàn trả 30% số tiền đã thanh toán.

Tuy nhiên, ông Vương lại phản bác, cái chết kia đã xảy ra 13 năm rồi và không ảnh hưởng đến hiện tại. Thêm vào đó, ông chỉ gặp mặt cặp vợ chồng họ Chu vào ngày ký kết hợp đồng, còn mọi vấn đề tư vấn nhà cửa là do họ làm việc với bên trung gian, đáng lẽ họ phải hỏi tình trạng của căn nhà từ bên trung gian. 

Ngoài ra, trong hợp đồng mua bán còn có câu: "Bên B nắm được mọi thông tin về căn nhà và không có ý kiến phản đối", người mua đã ký. Do đó, ông Vương không chấp nhận đề nghị của đối phương. 

Cuối cùng, sau khi được tòa án hòa giải, ông Vương chấp nhận trả lại 300 nghìn NDT (hơn 1,03 tỷ VND) cho cặp vợ chồng họ Chu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/don-het-tien-tiet-kiem-ca-doi-de-mua-nha-cap-vo-chong-vo-cung-hoang-loan-khi-biet-su-that-ve-can-nha-trong-mo-162202510214459403.htm

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.