Động đất 7,5 độ richter tấn công Nhật Bản gây cảnh báo sóng thần mức cao nhất

Người dân được kêu gọi sơ tán nhanh chóng khi sóng thần cao tới 5 mét dự kiến ​​đổ bộ vào bờ biển phía Bắc Nhật Bản.

Vào 16h10 (giờ địa phương), phía Tây Nhật Bản đã phải hứng chịu một trận động đất mạnh 7.5 độ richter với tâm chấn được cho là nằm ở phía đông bắc Anamizu ở quận Ishikawa, vùng Chubu của Nhật Bản. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo sóng thần dọc theo các khu vực ven biển phía Tây Nhật Bản.

Thậm chí, khu vực Bán đảo Noto còn nâng mức cảnh báo lên cấp cao nhất trong số 3 mức cảnh báo, tương đương với cảnh báo được đưa ra sau trận động đất tháng 3/2011 ở vùng Tohoku.

Trong bài phát biểu trên sóng truyền hình, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi kêu gọi người dân sống trong các khu vực có cảnh báo sóng thần sơ tán đến vùng cao hơn để đảm bảo an toàn.

Động đất 7,5 độ richter tấn công Nhật Bản gây cảnh báo sóng thần mức cao nhất-1
Động đất 7,5 độ richter tấn công Nhật Bản gây cảnh báo sóng thần mức cao nhất-2

Người dân sơ tán sau trận động đất ở thành phố Wajima, quận Ishikawa, ngày 1/1/2024.

Đoạn phim từ đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho thấy một phần khung cảnh hiện trường của trận động đất khi các camera an ninh rung lắc mạnh khi sóng ập vào bờ biển vào thời điểm trận động đất xảy ra ở quận Ishikawa.

Theo USGS, trận động đất mạnh này cũng kéo theo một loạt dư chấn mạnh. Theo đó, có một dư chấn mạnh 6,2 độ richter ở độ sâu 10 km xảy ra lúc 16h18, cách Anamizu khoảng 4 km về phía tây nam. Cách đó khoảng 58 km, các cơn rung chấn có cường độ 5,2 độ richter cũng đã được ghi nhận. Chưa hết, một dư chấn mạnh 5,6 độ richter khác cũng được báo cáo ở địa điểm gần với trận động đất đầu tiên.

Hiện tại, chưa có con số thương vong cụ thể sau khi trận động đất xảy ra. Theo Kansai Electric, không có bất thường nào được báo cáo tại các nhà máy hạt nhân trong khu vực này.

Động đất 7,5 độ richter tấn công Nhật Bản gây cảnh báo sóng thần mức cao nhất-3
Người dân tập trung bên ngoài để chuẩn bị sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm

Động đất 7,5 độ richter tấn công Nhật Bản gây cảnh báo sóng thần mức cao nhất-4
Các tòa nhà và những thứ khác bị sập do trận động đất mạnh

Nguồn: CNN

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dong-dat-75-do-richter-tan-cong-nhat-ban-gay-canh-bao-song-than-muc-cao-nhat-20240101163422057.htm

Động đất

sóng thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.