Động đất cấp độ 7,3 ở Iraq, 100 người thiệt mạng tại Iran

Trận động đất xảy ra ở khu vực biên giới Iran - Iraq đã khiến ít nhất 100 người thiệt mạng tại Iran

Trận động đất xảy ra ở khu vực biên giới Iran - Iraq đã khiến ít nhất 100 người thiệt mạng tại Iran.

CNN cho biết một trận động đất cấp độ 7,3 đã xảy ra ở thành phố Halabja của Iraq hôm 12/11. Trận động đất ở thành phố gần biên giới Iraq - Iran này đã khiến ít nhất 100 người thiệt mạng tại Iran.

Hãng tin bán chính thức của Iran, Fars News dẫn lời các quan chức cứu hộ cho biết ngoài 100 người thiệt mạng, ít nhất 1.000 người khác đã bị thương.

Dong dat cap do 7,3 o Iraq, 100 nguoi thiet mang tai Iran hinh anh 1
Người dân tập trung tại một bệnh viện ở Iraq sau trận động đất. Ảnh: Getty.

Chấn tâm của trận động đất nằm cách thủ đô Baghdad 350 km về phía bắc. Chấn tiêu nằm sâu 24 km so với mặt đất. Người ta có thể cảm nhận được cơn rung chuyển, kéo dài khoảng 20s, ở nhiều vùng tại Iraq.

Cơ quan Khí tượng Iraq ra thông báo trên đài truyền hình quốc gia cảnh báo người dân tránh xa các tòa nhà và hạn chế sử dụng thang máy.

Một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là Darbandikhan thuộc vùng tự trị của người Kurd ở Iraq. Người đứng đầu cơ quan y tế địa phương Rekawt Rasheed nói rằng tình trạng đang "nguy kịch" và còn trầm trọng hơn do bệnh viện chính của khu vực đang bị hủy hoại nghiêm trọng, nguồn điện đã bị hỏng.

Dong dat cap do 7,3 o Iraq, 100 nguoi thiet mang tai Iran hinh anh 2
Halabja là thành phố nằm ở vùng tiếp giáp giữa Iran và Iraq. Đồ họa: Sky News.

Theo Zing.vn

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.