Động đất mạnh 6,8 độ ở Nhật Bản, cảnh báo nguy cơ sóng thần

Trận động đất mạnh 6,8 độ trên thang đo có 7 mức của Nhật Bản vừa diễn ra vào tối nay 18/6. Giới chức đã thông báo về nguy cơ sóng thần.

Trận động đất mạnh 6,8 độ trên thang đo có 7 mức của Nhật Bản vừa diễn ra vào tối nay 18/6. Giới chức đã thông báo về nguy cơ sóng thần.

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, một trận động đất đã làm rung chuyển ngoài khơi tỉnh Yamagata vào khoảng 10h22 tối thứ ba 18/6 theo giờ địa phương (khoảng 8h30 tối giờ Việt Nam). Theo NHK, giới chức đã đưa ra cảnh báo sóng thần ở khu vực dọc bờ biển các tỉnh Yamagata, Niigata và Ishikawa.

Động đất mạnh 6,8 độ ở Nhật Bản, cảnh báo nguy cơ sóng thần-1Vị trí xảy ra động đất ở ngoài khơi tỉnh Yamagata (Ảnh: RT)

Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km thuộc khu vực Kaetsu của tỉnh Niigata, có cường độ khoảng 6,8 theo thang đo của Nhật Bản, tương đương với mức 6,4 độ richter, nghĩa là có sức hủy hoại lớn.

Ngay sau động đất, cơ quan khí tượng Nhật Bản đã dự báo sóng thần cao 1 m có thể ập vào bờ biển tây bắc Nhật Bản trong vòng vài giờ tới, gây nguy hiểm chết người. Giới chức kêu gọi người dân nằm trong khu vực bị ảnh hưởng hãy di tản khẩn cấp.

Động đất mạnh 6,8 độ ở Nhật Bản, cảnh báo nguy cơ sóng thần-2Đường màu vàng cho thấy những khu vực có thể gặp sóng thần cao 1 m. Từng đợt sóng thần có thể đánh vào liên tục trong nhiều giờ. (Ảnh: NHK)

Hiện chưa có thông tin thiệt hại cụ thể về người và tài sản. Mới đây, công ty đường sắt Nhật Bản đã thông báo đình chỉ các chuyến tàu cao tốc nối thủ đô Tokyo với các tỉnh Aomori và Niigata. 

Trong khi đó, công ty điện lực Tohoku cho biết tình trạng mất điện đã diễn ra ở nhiều tỉnh phía Bắc. Có khoảng 5.900 hộ dân của tỉnh Yamagata và 3.200 hộ dân của tỉnh Niigata đang gặp phải tình trạng này.

Nhật Bản nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường gặp động đất và núi lửa phun trào. Trong đó, thảm họa kép động đất - sóng thần tồi tệ bậc nhất lịch sử đã xảy ra vào ngày 11/3/2011 khiến hơn 15.000 người thiệt mạng và để lại hậu quả dai dẳng đến tận ngày nay.

Theo Helino


Động đất

sóng thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.