Động thái cao tay của vợ tỷ phú Bill Gates sau ly hôn: Thuê đảo riêng nghỉ dưỡng cùng 3 con, bỏ mặc chồng cũ bận rộn với công việc

Thay vì ngồi ôm nỗi đau, vợ tỷ phú Bill Gates đã có hành động cao tay để bảo vệ cho bản thân và chính các con của mình.

Vào ngày 6/5, truyền thông Mỹ đưa tin, bà Melinda đã thuê đảo Calivigny với mức giá lên tới 132.000 USD (3 tỷ đồng)/đêm để nghỉ ngơi cùng với 3 con sau khi đưa ra thông báo ly hôn.

Bên cạnh đó, việc bà Melinda thuê cho gia đình một nơi xa xôi, riêng tư ở quốc đảo Grenada, Caribbean với hy vọng tránh được sự soi mói của giới truyền thông, để các thành viên trong gia đình không phải chịu sức ép hay áp lực nào.

Tuy nhiên, Bill Gates không đi cùng gia đình tới hòn đảo này. Một nguồn tin cho hay các thành viên trong gia đình đều đứng về phía bà Melinda.

Động thái cao tay của vợ tỷ phú Bill Gates sau ly hôn: Thuê đảo riêng nghỉ dưỡng cùng 3 con, bỏ mặc chồng cũ bận rộn với công việc-1Bà Melinda thuê đảo riêng để sống cùng 3 con sau thông báo ly hôn.

Được biết, bà Melinda vẫn quyết định đi bằng mọi cách, bất chấp các luật sư của hai vợ chồng đang nỗ lực giải quyết những gì được mô tả là cuộc chia tay không thiện chí này. Vợ chồng tỷ phú có ba người con là Jennifer, 25 tuổi, Rory, 21 tuổi và Phoebe, 18 tuổi.

Trong khi đó, giới chuyên gia nhận định rằng bà Melinda Gates đang đứng trước cơ hội thay đổi cuộc chơi từ thiện. Từ lâu, hình ảnh của bà Melinda gắn liền với Bill Gates dù cả hai cùng điều hành quỹ từ thiện chung. Trong khi ông Bill Gates thời gian gần đây tập trung nỗ lực chấm dứt đại dịch Covid-19, với các khoản hỗ trợ những nhà sản xuất vaccine, xét nghiệm chẩn đoán và phương pháp điều trị tiềm năng thì bà Melinda lại hướng đến thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ.

Sau khi thủ tục ly hôn hoàn tất, bà Melinda được cho là sẽ sở hữu khối tài sản riêng đáng kể và trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới, đồng thời được quyền tự do sử dụng số tiền này thay vì phải phụ thuộc vào bất kỳ ai.

"Melinda có thể hướng đến một số lĩnh vực mà bà ấy muốn theo đuổi riêng", Jim Ferris, giám đốc Trung tâm Từ thiện và Chính sách Công thuộc Đại học Nam California, nhận xét.

Động thái cao tay của vợ tỷ phú Bill Gates sau ly hôn: Thuê đảo riêng nghỉ dưỡng cùng 3 con, bỏ mặc chồng cũ bận rộn với công việc-2Sau khi ly hôn, bà Melinda có thể làm những gì mà mình muốn.

MacKenzie Scott, vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos hiện đang là người tiên phong cho công việc từ thiện theo hướng mới. Cách tiếp cận của Scott khác với Quỹ Bill và Melinda Gates, nơi thường cố gắng thu hút thêm tài trợ từ các chính phủ hoặc nhóm từ thiện khác. Bà Scott sử dụng chính tài sản của mình để phân bổ các khoản từ thiện phù hợp với mục tiêu mà bà hướng đến.

Megan Francis, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Washington, cho rằng bà Melinda có thể nối gót bà Scott trao đi những khoản tài trợ không ràng buộc như vậy. "Melinda có cơ hội thay đổi cuộc chơi", Francis nêu ý kiến.

Theo Afamily

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/dong-thai-cao-tay-cua-vo-ty-phu-bill-gates-sau-ly-hon-thue-dao-rieng-nghi-duong-cung-3-con-bo-mac-chong-cu-ban-ron-voi-cong-viec-2021050707315616.chn

Bill Gates


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.