Đột nhập vào nhà rồi ngồi đọc sách, tên trộm bị bắt tại trận

Hôm 25/8, một tên trộm ở Rome đã bị tóm tại trận sau khi cố nán lại nhà chủ để đọc hết cuốn sách về thần thoại Hy Lạp.

Tên trộm 38 tuổi đã nhảy qua ban công vào một căn hộ ở quận Prati, Rome. Khi nhìn thấy cuốn sách về thần thoại Hy Lạp của tác giả Giovanni Nucci trên bàn cạnh giường ngủ, hắn như bị "hút hồn" vào những trang sách, BBC đưa tin.

Người chủ nhà 71 tuổi khi đó bất chợt tỉnh dậy và đã trực tiếp đối đầu với nghi phạm đang mải mê đọc sách.

Đột nhập vào nhà rồi ngồi đọc sách, tên trộm bị bắt tại trận-1Ảnh minh họa: Yahoo

Tên trộm đã cố gắng tẩu thoát qua đường ban công nhưng bị bắt ngay sau đó. Khai báo với cảnh sát, tên này cho biết hắn trèo lên tòa nhà để thăm một người quen. "Tôi tưởng đó là một nhà nghỉ nên khi nhìn thấy cuốn sách, tôi thản nhiên ngồi đọc".

Tuy nhiên, lúc bị bắt, cảnh sát phát hiện trên người tên trộm còn có một chiếc túi đựng quần áo đắt tiền đánh cắp từ một ngôi nhà khác vào đầu buổi tối hôm đó. Do vậy, lời khai gian dối của hắn nhanh chóng bị phanh phui.

Tin tức về vụ việc đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, trong đó có cả tác giả cuốn sách. Ông Giovanni Nucci sau đó đã nói với truyền thông địa phương rằng ông muốn gửi cho người đàn ông đó cuốn sách anh ta đang đọc dở.

"Tôi muốn tìm được người bị bắt quả tang hôm đó và tặng anh ta cuốn sách của mình. Có thể anh ta vẫn đang đọc dở. Tôi muốn anh ta có thể đọc hết nó. Đó là một câu chuyện siêu thực nhưng cũng đầy tính nhân văn", ông Nucci nói.

Theo Vnn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dot-nhap-vao-nha-roi-ngoi-doc-sach-ten-trom-bi-bat-tai-tran-2316594.html

trộm cắp tài sản


Sau mưa lũ, cẩn thận với các bệnh về da
Mưa lũ không chỉ gây ra những thiệt hại về vật chất mà còn là tác nhân gây ra nhiều bệnh tật, đặc biệt là các bệnh về da. Môi trường ẩm ướt, ô nhiễm sau mưa lũ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng phát triển, tấn công làn da vốn đã yếu ớt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.