Đốt than sưởi ấm, cụ ông vô tình đốt cháy gần 40 triệu đồng tiền mặt

Sự việc này xảy ra ở Thiểm Tây, Trung Quốc cách đây vài ngày.

Sự việc này xảy ra ở Thiểm Tây, Trung Quốc cách đây vài ngày.

Theo báo điện tử Sina (Trung Quốc), vào ngày 1/12 vừa qua, vì trời lạnh nên cụ ông họ Hà sống tại quận Hán Đài, thành phố Hán Trung, Thiểm Tây đốt than để sưởi ấm.

Tuy nhiên không cẩn thận nên hành động này của cụ Hà đã khiến rất nhiều dụng cụ trong nhà bị đốt cháy. Không chỉ có vậy, hơn 10.000 NDT tiền mặt (khoảng gần 40 triệu đồng) đựng trong chiếc hộp sắt cũng bị đốt cháy với mức độ cháy khác nhau.

Đốt than sưởi ấm, cụ ông vô tình đốt cháy gần 40 triệu đồng tiền mặt - Ảnh 1.

Để trong hộp sắt, số tiền gần 40 triệu đồng vẫn bị đốt cháy với mức độ khác nhau.

"Còn may là tiền để trong hộp sắt chứ không hơn 10.000 NDT đã bị đốt thành tro vô giá trị", cụ Hà chia sẻ. Được biết sau đó, cụ Hà và người nhà đã thu gom lại toàn bộ số tiền bị cháy đem ra vài ngân hàng gần đó đổi.

Vào ngày 9/12, một nữ nhân viên ngân hàng họ Mưu – người đã tham gia vào việc đổi tiền cho hay, cụ Hà đem theo một đống tiền bị cháy sém đến ngân hàng đổi, phần lớn trong số này đã bị cháy xung quanh, còn lại mỗi phần giữa, có những tờ tiền đã cháy gần hết.

Đốt than sưởi ấm, cụ ông vô tình đốt cháy gần 40 triệu đồng tiền mặt - Ảnh 2.

Nhân viên ngân hàng đếm và phân loại những tờ tiền đủ điều kiện hoán đổi.

Được biết, cô Mưu và các đồng nghiệp đã phải đếm và phân loại hơn 2 tiếng mới xong.

"Từ 300 tờ tiền bị cháy với mức độ khác nhau, chúng tôi đã lấy ra được 188 tờ tiền phù hợp với điều kiện hoán đổi", cô Mưu nói. Theo quy định, sau khi đổi toàn bộ số tiền bị cháy, cụ Hà nhận lại được 4.552 NDT, mất hơn một nửa so với giá trị ban đầu.

Theo Thời Đại


tiền bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.