Dù đã tỉnh lại, Eriksen nhiều khả năng sẽ phải giải nghệ sau cú đột quỵ kinh hoàng tại Euro 2020

Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng bác sĩ tim mạch thể thao tại Đại học St George's ở London (Anh), các cơ quan bóng đá của Vương quốc Anh có thể "rất nghiêm khắc" trong việc cho phép tiền vệ 29 tuổi thi đấu trở lại.

Eriksen hồi phục là điều đáng mừng nhưng bác sĩ tim mạch của câu lạc bộ Tottenham Sanjay Sharma, đã dự đoán một tin xấu khiến người hâm mộ yêu mến anh không khỏi hụt hẫng. Bác sĩ Sanjay Sharma cho biết việc Eriksen hồi tỉnh là tín hiệu tích cực nhưng anh chàng tiền vệ này khó có thể tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp. 

Dù đã tỉnh lại, Eriksen nhiều khả năng sẽ phải giải nghệ sau cú đột quỵ kinh hoàng tại Euro 2020-1
Eriksen có thể sẽ phải giải nghệ.

"Rõ ràng là có chuyện gì đó khủng khiếp đã xảy ra. Họ đã tìm cách đưa anh ấy trở lại, câu hỏi là điều gì đã xảy ra? Và tại sao nó lại xảy ra? Eriksen đã có các xét nghiệm bình thường cho đến năm 2019, vậy bạn giải thích thế nào về việc ngừng tim này? Tôi rất mừng khi Eriksen đã ổn định và tỉnh táo. Nhưng tôi không biết liệu cậu ấy có thể tiếp tục thi đấu hay không. Tim cậu ấy đã ngừng đập trong vài phút. Câu hỏi bây giờ là liệu người ta có sẵn sàng để điều đó lặp lại một lần nữa hay không? Câu trả lời là không", ông Sanjay Sharma nói với tờ tin tức Express & Star tối 12/6. 

Dù đã tỉnh lại, Eriksen nhiều khả năng sẽ phải giải nghệ sau cú đột quỵ kinh hoàng tại Euro 2020-2
Bác sĩ Sanjay Sharma (trái) là bác sĩ tim mạch của Eriksen trong những ngày ở Premier League.

 "Sự việc Eriksen đột quỵ thực sự đã làm rung chuyển quốc gia, và ảnh hưởng tâm lý của rất nhiều người. Tin tốt là Eriksen đã ổn định, nhưng tin xấu là cậu ấy có thể sẽ phải kết thúc sự nghiệp bóng đá. Cậu ấy có thể chơi một trận bóng đá chuyên nghiệp nào khác không, điều đó tôi không thể nói trước được. Nếu ở Anh, cậu ấy sẽ không thể tiếp tục chơi bóng. Chúng tôi có những quy định nghiêm ngặt về điều này", bác sĩ Sanjay Sharma chia sẻ với AP.

Bác sĩ Sanjay Sharma, chính là người đã giúp Eriksen trải qua các cuộc kiểm tra hàng năm từ năm 2013 đến năm 2020, cho biết Eriksen không có tiền sử về các vấn đề tim nhưng không có cuộc kiểm tra nào là chính xác hoàn toàn.

Ông Sanjay cho biết ngôi sao 29 tuổi người Đan Mạch dường như đã hồi phục "rất nhanh" khi có báo cáo rằng tim của anh ấy đã ngừng đập trong 5 phút.

"Những gì tôi thấy là anh ấy chạy về phía quả bóng, đôi chân loạng choạng - rõ ràng là tại thời điểm đó có điều gì đó đã xảy ra dẫn đến sai lầm khủng khiếp", ông Sanjay nói.

Bác sĩ Sanjay cũng nói rằng cơn đau ngắn có thể là kết quả của việc não bị thiếu oxy: "Thời điểm bạn ngã xuống đất đến lúc tim bạn hoạt động trở lại được gọi là thời gian chết. Thời gian chết của bạn càng lâu, khả năng hồi tỉnh càng khó. Cứ mỗi phút mà họ không đưa bạn trở lại, nếu bạn không được hô hấp nhân tạo tốt, thì cơ hội sống sót của bạn sẽ giảm đi khoảng 7%. 

Thông thường với một số người có thời gian chết 5-6 phút, nếu họ tỉnh lại, họ ở trong tình trạng tồi tệ đến mức phải được thông đường thở với một ống dẫn xuống cổ họng. Nhưng hãy nhớ rằng, Eriksen là một người rất trẻ. Anh ấy không giống như những người già bị ngừng tim. Đây là một chàng trai có khả năng tuần hoàn tuyệt vời".

Dù đã tỉnh lại, Eriksen nhiều khả năng sẽ phải giải nghệ sau cú đột quỵ kinh hoàng tại Euro 2020-3Dù đã tỉnh lại, Eriksen nhiều khả năng sẽ phải giải nghệ sau cú đột quỵ kinh hoàng tại Euro 2020-4Dù đã tỉnh lại, Eriksen nhiều khả năng sẽ phải giải nghệ sau cú đột quỵ kinh hoàng tại Euro 2020-5
Trong vài phút trước khi xác nhận rằng Eriksen đã sống sót và trong tình trạng ổn định, bác sĩ Sanjay nói rằng ông đã cầu nguyện rằng anh ấy sẽ vượt qua được.

Khi hay tin Eriksen gục ngã, bác sĩ Sanjay ngay lập tức xem lại kết quả kiểm tra của cầu thủ này. "Tôi nghĩ "Ôi Chúa ơi? Có điều gì đó ở đó mà chúng tôi không nhìn ra?" Nhưng tôi đã xem xét tất cả các kết quả kiểm tra và mọi thứ đều hoàn hảo".

Ông nói rằng có thể Eriksen đã mắc phải một vấn đề về tim "âm thầm" kể từ khi rời Tottenham vào tháng 1 năm 2020.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/du-da-tinh-lai-eriksen-nhieu-kha-nang-se-phai-giai-nghe-sau-cu-dot-quy-kinh-hoang-tai-euro-2020-162211306102512838.htm

đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.