Dư luận Úc chấn động với vụ án bé trai 5 tuổi bị mẹ và "phi công trẻ" tra tấn bằng gậy sắt, tình trạng được nhận định là "kinh hoàng chưa từng thấy"

Đứa trẻ ban đầu chỉ bị đánh để dạy dỗ, sau đó dần chuyển thành bạo hành với những thương tổn nghiêm trọng.

Tối ngày 28/8 (giờ địa phương), một chiếc xe cứu thương đã được điều động khẩn cấp đến ngôi nhà tại Cabramatta (Sydney, Úc), sau khi cảnh sát phát hiện có một đứa trẻ đang bị thương trầm trọng.

Đứa trẻ đáng thương được sơ cứu tại chỗ, sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay lập tức. Theo đánh giá sơ bộ, đứa trẻ bị chấn thương não, trên người có rất nhiều vết bầm tím - bao gồm cả các vết bỏng do tàn thuốc lá, kèm các vết rạn nứt trên bàn chân và mông. 

Nghi phạm gây ra câu chuyện được xác nhận là mẹ của em bé - một người phụ nữ 31 tuổi - và bạn trai mới của cô ta - "phi công trẻ" mới 20 tuổi. Cả hai bị cáo buộc phải với tội danh bạo hành trẻ em

Dư luận Úc chấn động với vụ án bé trai 5 tuổi bị mẹ và phi công trẻ tra tấn bằng gậy sắt, tình trạng được nhận định là kinh hoàng chưa từng thấy-1Dư luận Úc chấn động với vụ án bé trai 5 tuổi bị mẹ và phi công trẻ tra tấn bằng gậy sắt, tình trạng được nhận định là kinh hoàng chưa từng thấy-2
Theo Sunday Telegraph, cáo trạng ghi nhận em bé đáng thương đã bị đánh đập tàn tệ với lý do "dạy dỗ" từ mẹ và người tình của bà. Bé hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi ở Westmead. Bác sĩ Adam Fowler thuộc bệnh viện sau đó nhận định, đây là một trong những nghi án bạo hành trẻ em nghiêm trọng nhất mà ông từng được chứng kiến.

"Đây là nghi án đánh đập trẻ em kinh hoàng nhất tôi mà tôi từng được chứng kiến trong suốt nhiều năm hành nghề," - Bác sĩ Fowler chia sẻ như vậy trên Twitter cá nhân của mình. 

"Tôi thực sự đã rơi lệ khi tiến hành thăm khám cho cháu."

Dư luận Úc chấn động với vụ án bé trai 5 tuổi bị mẹ và phi công trẻ tra tấn bằng gậy sắt, tình trạng được nhận định là kinh hoàng chưa từng thấy-3Bác sĩ Fowler


 Bác sĩ cho biết cậu bé hiện tại đang có một đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm ở bên, cùng nhau giành giật cậu bé khỏi tay của tử thần. "Tin tốt đây cậu nhóc. Có hẳn một đội quân y bác sĩ ở bên cháu đấy nhé." 

Theo truyền thông Úc ghi nhận, cặp đôi trên đã xuất hiện tại Tòa bảo lãnh Parramatta hôm 29/8. Thẩm phán Peter Miszalski từ chối chấp nhận bảo lãnh cho gã người tình để đảm bảo sự an toàn cho đứa trẻ. Tuy nhiên theo lời Luật sư Dominic Gleeson, người này sống ở cách bạn gái của gã khá xa, và không thể đến thăm hay tiếp cận nạn nhân trong quá trình tố tụng. 

Dẫu vậy, Gleeson cho biết khách hàng của ông có thể sẽ bị phạt tù nhiều tháng, nếu vụ án được đưa ra xét xử tại tòa, thay vì chỉ báo cáo cho sở cảnh sát. 

"Đầu tiên là đánh đập để dạy dỗ, giờ là một nạn nhân với các chấn thương nghiêm trọng. Tôi đã thấy những bức hình, chúng thực sự kinh khủng," - trích lời Miszalski. 

Dư luận Úc chấn động với vụ án bé trai 5 tuổi bị mẹ và phi công trẻ tra tấn bằng gậy sắt, tình trạng được nhận định là kinh hoàng chưa từng thấy-4Bệnh viện nơi đang chăm sóc cho cậu bé nạn nhân

Được biết, mẹ của bé trai cũng không xin bảo lãnh. Người mẹ sẽ bị truy tố vì tội không chăm sóc và chu cấp tốt cho đứa trẻ, gây ra hệ quả nghiêm trọng là những thương tổn hết sức nguy hiểm. Còn gã người tình bị cáo buộc tội danh bạo hành, tấn công trẻ em. 

Vụ án đã khiến dư luận Úc cảm thấy rúng động, đặc biệt là hàng xóm xung quanh khu nhà. "Tôi cảm thấy rất buồn, hi vọng cậu bé ổn," - một cư dân cho biết.

"Tôi cũng có con, nên tôi không muốn gã (người tình) thoát tội đâu," - một cư dân khác cho biết.

Cặp đôi ác quỷ nêu trên dự kiến ra tòa vào ngày 1/9.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/du-luan-uc-chan-dong-voi-vu-an-be-trai-5-tuoi-bi-me-va-phi-cong-tre-tra-tan-bang-gay-sat-tinh-trang-duoc-nhan-dinh-la-kinh-hoang-chua-tung-thay-220201925010267.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.