Đưa hết tiền thưởng Tết cho vợ, con trai nói một câu khiến người bố sững sờ

Những tưởng đưa hết số tiền thưởng Tết lớn cho vợ thì cả nhà sẽ vui vẻ nhưng nào ngờ, chỉ một câu nói của con trai đã khiến người bố này vô cùng hối hận.

Những tưởng đưa hết số tiền thưởng Tết lớn cho vợ thì cả nhà sẽ vui vẻ nhưng nào ngờ, chỉ một câu nói của con trai đã khiến người bố này vô cùng hối hận.

Mỗi cuối năm, nhân viên của các công ty thường nhận được một khoản tiền thưởng Tết để ghi nhận công sức đã đóng góp suốt một năm qua. Một người đàn ông Trung Quốc tên Xie đã rơi vào một tình huống rất éo le, khi anh nhận thưởng Tết nhưng lại không hề vui vẻ gì.

Theo chia sẻ trên mạng xã hội, trong suốt một năm qua, anh Xie đã làm việc hết sức chăm chỉ và cần mẫn. Nhờ đó, anh không chỉ được thăng tiến trong công việc, được cấp trên tin tưởng mà cuối năm còn nhận được một số tiền thưởng lớn. Ngày 26/1, anh Xie đã được nhận tiền thưởng Tết là 66.000 nhân dân tệ (hơn 220 triệu đồng).

Đưa hết tiền thưởng Tết cho vợ, con trai nói một câu khiến người bố sững sờ-1

Anh Xie chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội.

Sau khi nhận số tiền thưởng Tết lớn ngoài mong đợi, anh Xie vô cùng hạnh phúc. Nhớ tới một năm qua, người vợ của anh đã vất vả chăm sóc gia đình, nuôi nấng con cái mà không kêu than một lời, anh Xie quyết định đưa hết số tiền thưởng Tết cho vợ, coi như một lời cảm ơn dành cho người phụ nữ đã hy sinh vì mình.

Tuy nhiên, anh Xie không ngờ rằng, sau khi anh đưa tiền thưởng cho vợ, đứa con trai nhỏ của anh tỏ thái độ không mấy vui vẻ rồi quay sang nói với bố: "Mẹ thật tốt, cuối năm xứng đáng nhận tiền thưởng. Mẹ tốt hơn bố nhiều. Bố lúc nào cũng bận rộn làm việc, rồi lại đi uống rượu, hút thuốc, về nhà cũng chẳng quan tâm gì tới con. Bố đúng là không xứng đáng nhận tiền thưởng Tết".

Nghe xong lời nói ấy, anh Xie sững sờ và buồn bã. Anh nhớ về khoảng thời gian bận rộn suốt một năm qua, bản thân chỉ tập trung vào công việc, nhiều lúc quên cả gia đình và vợ con, khiến cậu con trai không nhận được tình yêu thương của bố. Anh Xie cảm thấy vô cùng hối hận vì đã không cân đối giữa công việc và gia đình, để con trai và vợ nhiều lần buồn tủi.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, câu chuyện của anh Xie đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. "Hãy chăm sóc gia đình khi còn có thể. Mất tiền thì có thể kiếm lại được nhưng để mất người thân thì không bao giờ quay trở về được nữa", "Anh đúng là người chồng tuyệt vời, mặc dù có lúc mải làm bỏ bê con cái nhưng ít ra cũng đã nhớ đến những công lao của vợ", "Sự nghiệp là quan trọng nhưng gia đình mới là trên hết", "Khoảng thời gian ở bên con cái thì vàng bạc cũng không mua được, cũng may anh đã nhận ra sớm...", cư dân mạng bình luận.

Theo Khám phá


mạng xã hội

thưởng tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.