Đứa trẻ gần 2 tuổi bị bắt cóc giữa ban ngày được cảnh sát giải cứu thành công sau 11 tiếng, thủ đoạn tinh vi của nghi phạm gây chú ý

Vụ bắt cóc đã thu hút nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. May mắn thay, cảnh sát đã giải cứu đứa bé kịp thời, nếu như chậm vài phút có lẽ sự việc sẽ càng phức tạp hơn.

Ngày 16/8, trang The Paper đưa tin về một đứa bé gần 2 tuổi ở Hoa Đô, Quảng Châu, Trung Quốc bị kẻ lạ mặt bắt cóc khiến cư dân mạng lo lắng. May mắn thay, đứa bé này được giải cứu sau 11 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, trong vụ bắt cóc này, điều cư dân mạng quan tâm nhất chính là thủ đoạn tinh vi của kẻ bắt cóc khi thay đồ đánh lạc hướng điều tra. 

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 4/8, một người đàn ông họ Chúc sống ở Sư Lĩnh, quận Hoa Đô, thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đã báo cảnh sát nói rằng con trai gần 2 tuổi đã biến mất.

Theo anh Chúc, đứa trẻ nói rằng đi mua đồ cùng bà nội, nhưng khi bà nội quay về thì lại bảo rằng không thấy cháu đâu. Một số người qua đường cho biết, họ đã từng thấy cháu bé ở cổng khu công nghiệp phía Nam.

Đứa trẻ gần 2 tuổi bị bắt cóc giữa ban ngày được cảnh sát giải cứu thành công sau 11 tiếng, thủ đoạn tinh vi của nghi phạm gây chú ý-1
Bố của đứa trẻ nhớ lại: “Lúc đó tôi vẫn đang đi làm, và không được mang điện thoại di động vào khu vực làm việc. Ngay khi nhận được tin của bà nội nói rằng con trai tôi mất tích, tôi đã nhanh chóng đến đồn cảnh sát để xem tình tình”. Người qua đường bảo rằng, họ nhìn thấy đứa trẻ đi cùng một người phụ nữ, lúc này gia đình anh Chúc nghi ngờ con bị bắt cóc nên đã sợ hãi vô cùng. 

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương đã nhanh chóng tổ chức điều tra và nhanh chóng khoanh vùng nghi phạm dựa vào camera quan sát trên các tuyến đường. 

Theo điều tra, đầu tiên nghi phạm đã đưa đứa trẻ về nhà thuê từ cổng chính khu công nghiệp phía Nam. Sau đó, nghi phạm đã thay đồ rồi trùm khăn đen lên người đứa trẻ và ra khỏi cổng khác của khu công nghiệp. Qua camera giám sát có thể thấy được, nghi phạm sau khi đưa đứa bé về căn nhà thuê đã nhanh chóng thu dọn hành lý, có ý định đưa đứa bé ra khỏi thành phố. 

Đứa trẻ gần 2 tuổi bị bắt cóc giữa ban ngày được cảnh sát giải cứu thành công sau 11 tiếng, thủ đoạn tinh vi của nghi phạm gây chú ý-2Người phụ nữ bắt cóc đã thay đồ và trùm khăn đen lên người đứa trẻ để tránh bị chú ý.

Sau 11 tiếng đồng hồ, cảnh sát đã phá được vụ án. Bằng cách lần theo danh tính và hoạt động của nghi phạm, cảnh sát xác định nghi phạm họ Bao, 49 tuổi, người Quảng Tây, sau khi bắt cóc đứa trẻ đã bỏ trốn khỏi Hoa Đô và lẩn trốn tại thành phố Anh Đức, Thanh Viễn, Quảng Đông, Trung Quốc.

Thuật lại quá trình giải cứu đứa bé, sĩ quan Lương, thuộc đội đặc nhiệm Hoa Đô cho biết: “Khi chúng tôi tìm được căn nhà cho thuê của nghi phạm, chúng tôi xác định đây là ngôi nhà riêng khá hẻo lánh, không có camera. Sau khi nhìn thấy nghi phạm trong nhà, chúng tôi đã tiến hành điều tra bí mật. Qua cửa sổ căn nhà cho thuê, chúng tôi thấy đứa trẻ đang xem tivi, nghi phạm cũng ở cùng cháu bé, sau một lúc chúng tôi tiến hành giải cứu và khống chế nghi phạm”.

Đứa trẻ gần 2 tuổi bị bắt cóc giữa ban ngày được cảnh sát giải cứu thành công sau 11 tiếng, thủ đoạn tinh vi của nghi phạm gây chú ý-3Đứa trẻ đã được cảnh sát giải cứu thành công sau 11 tiếng điều tra theo dõi.

Ban đầu, nghi phạm họ Bao chối tội, không thừa nhận, nhưng sau đó cô ta bảo rằng muốn đưa cháu bé về quê. Đánh giá từ đoạn video mà cảnh sát thu thập được, Bao gây án một mình, liệu cô ta có đồng bọn hay không vẫn đang được cảnh sát điều tra thêm. Vụ án bắt cóc trẻ em đã được cảnh sát Hoa Đô nhanh chóng phá án sau 11 tiếng đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mặc dù nghi phạm đã rất tinh vi khi thay đồ và trùm khăn đen lên người đứa trẻ nhưng vẫn không thể qua mắt được cảnh sát. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/dua-tre-gan-2-tuoi-bi-bat-coc-giua-ban-ngay-duoc-canh-sat-giai-cuu-thanh-cong-sau-11-tieng-thu-doan-tinh-vi-cua-nghi-pham-gay-chu-y-218849

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.