Đức: 4 lính cứu hỏa đi đốt nhà để... lấy thành tích

Nhóm 4 lính cứu hỏa người Đức đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát vạch trần họ đã gây ra hơn 100 vụ hỏa hoạn chỉ để có cớ khoe kỹ năng cứu hỏa.

Nhóm 4 lính cứu hỏa người Đức đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát vạch trần họ đã gây ra hơn 100 vụ hỏa hoạn chỉ để có cớ khoe kỹ năng cứu hỏa.

4 lính cứu hỏa người Đức vừa phải ra hầu tòa vì tội danh... phóng hỏa hơn 100 vụ chỉ trong một vài tuần năm 2013. Hóa ra 4 anh lính này đã nghĩ ra cách tự mình tạo ra các vụ cháy chỉ để có dịp khoe khoang kỹ năng của bản thân.

Năm 2013, thị trấn Ahrensburg tại Đức đã phải hứng chịu khoảng 100 vụ cháy liên tiếp trong vài tuần, gây thiệt hại tài sản lên tới 1 triệu Euro. Điều kỳ lạ là trong tất cả những vụ hỏa hoạn ấy luôn xuất hiện kịp thời 4 lính cứu hỏa trẻ tuổi. Chính sự trùng hợp đến lạ lùng này đã khiến lực lượng cảnh sát địa phương đặt ra dấu hỏi lớn cho nhóm "tứ tấu cứu hỏa" này.


4 lính cứu hỏa người Đức bị bắt vì tội phóng hỏa để lấy cớ phô diễn kỹ năng.

Thế rồi cảnh sát bắt đầu theo dõi nhóm 4 lính cứu hỏa. Trong thời gian giám sát, 4 lính cứu hỏa luôn có những lời khai trái sự thật cùng nhiều hành vi khả nghi. Cuối cùng sự thật được phơi bày, nhóm lính cứu hỏa này đã tiến hành phóng hỏa các địa điểm để có cơ hội trở thành anh hùng cứu mạng người dân.

Kẻ đứng đầu nhóm lính cứu hỏa thích làm diễn viên này phải chịu mức án treo 18 tháng tù giam và phải thực hiện 100 giờ lao động công ích. Ba thành viên còn lại phải nộp phạt hành chính từ 100-300 Euro mỗi người (khoảng 2.5 đến 7.5 triệu VND). Lý do cho mức án có phần quá nhẹ này là do trong thời gian xảy ra sự việc, 4 người vẫn trong độ tuổi thành niên.

Sự việc xảy ra chỉ vài tháng sau khi một lính cứu hỏa 39 tuổi người Đức khác bị tuyên án 3 năm tù giam do phóng hỏa một ngôi nhà di động có giá trị 23.000 Euro (khoảng 573 triệu VND) làm nổ tung các bình ga bên trong gây nguy hiểm.

Lính cứu hỏa này cũng chơi trò ủ mưu làm người hùng y hệt nhóm nhân viên cứu hỏa trẻ tuổi vừa bị bắt trên kia. Anh ta kể rằng mình thường xuyên bị vợ ngược đãi, chửi mắng, sỉ nhục, chỉ muốn tìm một chút lập lòe trong cuộc đời u ám của mình.

Theo Kênh 14



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.