Đục tường để đột nhập vào cửa hàng trang sức, nhóm trộm khoắng sạch kim cương và vàng trị giá 52 tỷ đồng

Một nhóm trộm liều lĩnh đã khoắng sạch số kim cương và vàng trị giá 1,8 triệu bảng Anh (hơn 52 tỷ đồng) sau khi đục tường và đột nhập...

Một nhóm trộm liều lĩnh đã khoắng sạch số kim cương và vàng trị giá 1,8 triệu bảng Anh (hơn 52 tỷ đồng) sau khi đục tường và đột nhập vào cửa hàng trang sức Joyalukkas ở Joyalukkas, vùng Forest Gate, Newham, phía Đông London, Anh.

Theo cảnh sát địa phương, 3 gã đàn ông đeo găng tay đã chui qua một lỗ hổng trên bức tường phía sau do chính những kẻ này tạo ra, sau đó, cố thủ trong cửa hàng trang sức suốt nhiều tiếng đồng hồ, từ 3h sáng đến 6h40' sáng ngày 10/7, để khoắng toàn bộ vàng bạc, kim cương. Cảnh sát tin rằng, ngoài 3 kẻ đột nhập còn có 2 gã đàn ông khác làm nhiệm vụ canh gác phía bên ngoài.


Đoạn video do camera quay lại cho thấy hình ảnh của những tay trộm liều lĩnh.

Theo những hình ảnh do camera ghi lại, khoảng 5h chiều ngày hôm trước (tức ngày 9/7), 3 gã đàn ông khác đã có mặt tại khu vực cửa hàng này để thám thính tình hình.

Đục tường để đột nhập vào cửa hàng trang sức, nhóm trộm khoắng sạch kim cương và vàng trị giá 52 tỷ đồng - Ảnh 2.

Những kẻ tình nghi xuất hiện bên ngoài cửa hàng.

Cũng từ những hình ảnh do camera ghi lại có thể thấy, vào ngày xảy ra vụ trộm, 1 gã đàn ông mặc áo có mũ trùm kín đầu đã chui vào cửa hàng, sau đó vơ vét trang sức và nhét vào ba lô. Trong khi đó, 2 đồng phạm khác cũng có mặt trong cửa hàng và đang thực hiện hành vi phạm pháp.

Đục tường để đột nhập vào cửa hàng trang sức, nhóm trộm khoắng sạch kim cương và vàng trị giá 52 tỷ đồng - Ảnh 3.

Gã đàn ông đội mũ trùm đầu chui vào cửa hàng trang sức qua lỗ đục trên tường.

Điều tra viên Andy Pallett, đến từ Newham, cho biết "Đây là một vụ ăn trộm được tính toán kỹ lưỡng và là một cuộc đột nhập táo bạo vào cửa cửa hàng trang sức với tổng giá trị 1,8 triệu bảng Anh bị ăn trộm".

"Chúng tôi nghĩ rằng các nghi phạm đã mất 20 phút để đục tường. Chắc chắn quá trình đó sẽ gây ra tiếng động, chúng tôi kêu gọi bất cứ ai nghe thấy hoặc nhìn thấy gì khả nghi hãy liên lạc cho chúng tôi biết", ông Pallet nói thêm.

Đục tường để đột nhập vào cửa hàng trang sức, nhóm trộm khoắng sạch kim cương và vàng trị giá 52 tỷ đồng - Ảnh 4.

Các tên trộm đã đục thủng một mảng tường để đột nhập vào bên trong cửa hàng.

Đục tường để đột nhập vào cửa hàng trang sức, nhóm trộm khoắng sạch kim cương và vàng trị giá 52 tỷ đồng - Ảnh 5.

Nhóm trộm liều lĩnh đã khoắng sạch số kim cương và vàng trị giá 1,8 triệu bảng Anh.

Joyalukkas là 1 trong những cửa hàng thuộc tập đoàn bán lẻ trang sức Ấn Độ Joyalukkas. Đại sứ thương hiệu cho chuỗi cửa hàng trang sức này là diễn viên Bollywood Kajol Devgan. Theo thông tin được đăng tải trên website chính thức của Joyalukkas, tập đoàn bán lẻ trang sức này có tới 10 triệu khách hàng.

Đục tường để đột nhập vào cửa hàng trang sức, nhóm trộm khoắng sạch kim cương và vàng trị giá 52 tỷ đồng - Ảnh 6.

Cửa hàng trang sức Joyalukkas trước khi bị đột nhập.

Hiện, cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra và truy bắt những kẻ trộm táo tợn trong vụ việc này.

Theo Thời Đại


đá quý

kim cương

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.