Đừng ngại bị chê thực dụng, hãy cứ ôm mộng lấy chồng giàu vì các tỷ phú lừng danh còn biết rửa bát sạch ơi là sạch thế này đấy!

Giàu nhất thế giới nhưng vẫn vào bếp nấu cơm, rửa bát, chăm con. Đó là niềm yêu thích của những tỷ phú này....

Giàu nhất thế giới nhưng vẫn vào bếp nấu cơm, rửa bát, chăm con. Đó là niềm yêu thích của những tỷ phú này. Những bằng chứng sống dưới đây cho thấy họ chẳng những giỏi mà còn chăm chỉ, yêu vợ, thương con...

Gặp được người đàn ông đúng tiêu chuẩn, yêu hết lòng nhưng nhận về lại là một cú lừa ngoạn mục 
Từ xưa tới nay trong quan niệm của nhiều người đàn ông, ở nhiều gia đình tại nước ta thì việc tề gia nội trợ, cơm nước, bếp núc, lau dọn...tất tần tật những việc quanh quẩn trong nhà là của phái nữ. Bởi đã là chồng, là trụ cột trong gia đình thì phải bận đi kiếm tiền, làm những công to việc lớn. Nhưng trên thế giới lại có rất nhiều nhà tỷ phú nắm trong tay bao nhiêu công ty, làm chủ hàng trăm nghìn nhân viên nhưng họ lại rất thích...làm việc nhà giúp vợ.

Tỷ phú nhưng đặc biệt thích rửa bát giúp vợ

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates có thể là người đàn ông giàu nhất thế giới nhưng ông đã từng trả lời trong một buổi chia sẻ "Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì" trên mạng xã hội Reddit rằng: rửa bát chính là việc ông thích làm nhất vào mỗi tối.


Tỷ phú Bill Gates cùng vợ

Khi được hỏi: "Điều gì ông thích làm mà không ai ngờ tới?", Bill Gates trả lời: "Tôi rửa bát mỗi tối, những người khác cũng tình nguyện rửa thay tôi, nhưng tôi thích làm việc đó". Không những thế, nhà tỷ phú dù bận rộn mấy cũng dành thời gian chơi với các con. Vợ ông từng tiết lộ, tối nào Bill cũng chờ các con ngủ hết rồi ông mới đi ngủ.

Giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn ăn sáng cùng vợ và rửa bát sau bữa tối

Theo Bloomberg, tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đã chạm ngưỡng 105 tỷ USD, đưa nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của trang bán hàng trực tuyến Amazon trở thành người giàu nhất mọi thời đại. Ngoài "gã khổng lồ" Amazon, Jeff Bezos còn sở hữu tờ báo nổi tiếng The Washington Post và công ty vũ trụ Blue Origin. Vậy cuộc sống thường ngày của người đàn ông này thế nào?

Bezos luôn ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và thức dậy mỗi sáng mà không cần chuông báo thức. Ông luôn bắt đầu một ngày mới bằng việc cùng ăn bữa sáng ngon lành với vợ, tiểu thuyết gia MacKenzie Bezos.


Vợ chồng ông trùm Amazon

Để dành thời gian chất lượng cho vợ và 4 con, ông không bao giờ đặt lịch họp vào sáng sớm.

Sau bữa tối ở nhà, Bezos luôn đảm nhận nhiệm vụ rửa bát. "Đối với tôi đó là việc quyến rũ nhất mà tôi từng làm", ông chia sẻ với tờ Blodget.

Ở thời điểm mới thành lập Amazon, Bezoz 30 tuổi và vừa lấy vợ được một năm. Ông chia sẻ: "Tôi kể với vợ rằng, tôi muốn bỏ việc và bắt đầu thực hiện việc điên rồ này, rằng nó có thể không thành công và tôi không dám chắc điều gì sẽ xảy ra sau đó. Vợ tôi nói, anh cứ làm đi".

Trả lời phỏng vấn báo chí, vợ ông, bà MacKenzie Bezos chia sẻ: "Jeff là độc giả trung thành nhất của tôi". Ông có thể gác công việc sang một bên để ngồi đọc bản thảo của vợ và góp ý với bà từng chi tiết.

"Gia đình rất quan trọng với Bezos và anh ấy thực sự tin tưởng vợ đã tạo ra tổ ấm vững chãi. Họ là một gia đình bình thường như bao nhà khác, rất gắn bó, yêu thương nhau", Danny Hillis - chuyên gia nghiên cứu ung thư, một người bạn lâu năm của vợ chồng tỷ phú chia sẻ với Vogue.

Ông chồng đáng yêu nhất hành tinh: Tỷ phú nhưng vẫn chăm vợ đẻ và nấu cơm cho vợ ăn

Khi vợ của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sắp sinh, ông đã nói rằng: "Tôi sẽ nghỉ ngay tháng đầu để ở nhà cùng Priscilla và các con. Sau đó, tôi sẽ nghỉ tiếp vào tháng 12".

Năm 2015, Zuckerberg cũng nghỉ 2 tháng khi con gái đầu lòng chào đời. Anh thậm chí chào mừng việc này bằng kế hoạch cho đi 99% cổ phiếu Facebook đang nắm giữ, để "cải thiện tiềm năng con người và cuộc sống cho trẻ em thế hệ sau". Số tiền này tương đương 45 tỷ USD khi ấy. Facebook luôn khuyến khích nhân viên nghỉ đủ thời gian này. "Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi cha mẹ cùng nghỉ làm ở nhà chăm sóc con mới sinh, cả gia đình sẽ hạnh phúc hơn", Mark nói.

Bình thường Mark cũng rất thích dành thời gian vào bếp cùng vợ, tự làm những món ăn vợ thích và thường xuyên chăm sóc con cái.


Cùng vào bếp với vợ là điều tuyệt vời đối với tỷ phú này

Những ông chồng nắm trong tay cả một khối tài sản kếch sù, bận bịu với bao công việc những họ vẫn chia sẻ việc nhà với vợ. Họ coi đó là niềm vui, là những giây phút ngọt ngào và thư giãn nhất để cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình. Nhưng nói thế không có nghĩa là các anh sẽ lao vào thể hiện tình yêu thương vợ bằng cách giành làm hết việc nhà đâu nhé. Hãy san sẻ với vợ con những điều nhỏ nhất, để hiểu, để cảm thông và tình cảm gia đình thêm bền chặt, gắn bó.

Bản lĩnh của người đàn ông không nằm ở việc làm được nhiều công to việc lớn mà nằm ở việc mang đến hạnh phúc cho những người thân yêu bên cạnh mình. Các anh ạ, rửa bát, dọn nhà, trông con không khó, quan trọng là các anh có tình nguyện làm nó hay không!


Theo VietNamNet 


Bill Gates

Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.