Dùng thứ ít ai ngờ để ngụy trang máy quay lén, người đàn ông bí mật ghi lại cảnh quan hệ với 76 phụ nữ

Người đàn ông này đã sử dụng 1 thủ đoạn rất tinh vi để thực hiện hành vi quay lén, khiến các nạn nhân không hề hay biết.

Với sự phát triển của công nghệ, giờ đây các ứng dụng hẹn hò không còn là điều xa lạ. Nó đã giúp kéo gần khoảng cách giữa con người với con người, làm nên biết bao câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Dùng thứ ít ai ngờ để ngụy trang máy quay lén, người đàn ông bí mật ghi lại cảnh quan hệ với 76 phụ nữ-1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, việc gặp gỡ người khác qua các ứng dụng này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, ví dụ như 76 người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây. Hy vọng bài viết sẽ giúp nhiều người cẩn trọng hơn để bảo vệ quyền riêng tư của chính mình.

Ngụy trang máy quay lén trong thứ ít ai ngờ tới

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Mothership của Singapore hôm 30/6, Johan Wijaya, 32 tuổi, một người đàn ông Indonesia sống ở Singapore đã sử dụng một ứng dụng hẹn hò để gặp gỡ các cô gái từ ngoài 20 đến 30 tuổi.

Dùng thứ ít ai ngờ để ngụy trang máy quay lén, người đàn ông bí mật ghi lại cảnh quan hệ với 76 phụ nữ-2
(Ảnh minh họa)

Trong hơn 5 năm qua, bắt đầu từ năm 2017, anh ta đã thiết lập các mối quan hệ gần gũi và có phát sinh quan hệ tình dục đồng thuận với họ. Tại nhà riêng của Johan hoặc ở khách sạn, anh ta đã lợi dụng lúc các phụ nữ đang đi tắm hoặc sử dụng nhà vệ sinh để đặt camera quay lén ngụy trang dưới dạng sạc dự phòng nên các nạn nhân đều không biết họ đang bị ghi hình trái pháp luật.

Johan cũng khai nhận với cảnh sát rằng đôi khi anh ta dùng ví tiền hoặc điện thoại để che chiếc sạc dự phòng này, khiến các nạn nhân không hề nghi ngờ gì.

Cảnh sát cho biết, do camera không phát ra ánh sáng khi quay video, các phụ nữ không hề biết về việc bị quay lén. Sau khi ghi hình, Johan đã lưu video trong laptop cá nhân hoặc ổ cứng, thậm chí còn lưu lại cả tên nạn nhân và ngày tháng để sau này xem lại.

Cái kết cho kẻ sử dụng máy quay lén

Cảnh sát Singapore xác định Johan lưu video để sau này xem lại và không chia sẻ cho bất kì ai khác. Tuy nhiên, nguyên nhân bị cáo bị phanh phui hành vi sai trái là vì vào năm 2022, một trong các nạn nhân của Johan đã tố cáo Johan với cảnh sát.

Được biết, Johan đã gặp gỡ cô gái này vào ngày 6/1/2021 và phát sinh quan hệ tình dục với cô này 5 ngày sau đó. Đến ngày 29/9/2022, nạn nhân đã tố cáo Johan với cảnh sát vì đã dùng điện thoại di động của anh ta ghi lại cảnh ân ái giữa 2 người. Không rõ cô gái đã phát hiện ra bằng cách nào. Nhưng sau khi báo cảnh sát, cô gái cũng phát hiện ra chiếc pin sạc dự phòng chính là máy quay lén. Ngoài ra, cũng có thêm 4 nạn nhân nữa đã làm đơn tố cáo người đàn ông này với cảnh sát.

Dùng thứ ít ai ngờ để ngụy trang máy quay lén, người đàn ông bí mật ghi lại cảnh quan hệ với 76 phụ nữ-3
Johan thường đặt máy quay lén khi các phụ nữ sử dụng nhà tắm. (Ảnh minh họa)

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Singapore phát hiện có tới 76 phụ nữ bị Johan quay lén trong giai đoạn 5 năm và tìm thấy tổng số 391 clip đen trong các thiết bị của anh ta. Johan khai với cảnh sát anh ta chỉ lưu lại các clip này để xem mỗi khi rảnh rỗi chứ không hề có ý định phát tán ra ngoài hoặc sử dụng để tống tiền các nạn nhân.

Tại phiên tòa diễn ra hôm 27/6 vừa qua, Johan thừa nhận các hành vi quay lén cảnh quan hệ tình dục mà không có sự đồng thuận của đối tác. Với mỗi cáo buộc, Johan đối mặt với bản án 2 năm tù giam nhưng cuối cùng bị tòa tuyên phạt 8 tháng tù do chưa phát tán các clip ra ngoài.

Hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có định nghĩa cụ thể về hành vi quay lén. Tuy nhiên, dựa trên thực tiễn, hành vi quay lén được hiểu là một người sử dụng một hoặc nhiều phương tiện (camera, máy điện thoại, máy quay…) có công dụng ghi hình để quay một người khác khi chưa được sự cho phép của người bị quay.

Theo quy định tại Điều 38 Bộ luật Dân sự 2015, cá nhân có quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình. Theo đó, mọi hành vi nhằm thu thập, lưu trữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến đời sống riêng tư, bảo mật cá nhân phải được sự đồng ý của người đó.

Như vậy, người có hành vi quay lén để thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của người khác mà không được sự đồng ý của họ thì tùy tính chất và mức độ, sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng hoặc thậm chí có thể bị xử lý hình sự.

Nguồn: Mothership

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dung-thu-it-ai-ngo-de-nguy-trang-may-quay-len-nguoi-dan-ong-bi-mat-ghi-lai-canh-quan-he-voi-76-phu-nu-20230701134218856.htm

quay lén


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.