Được kì vọng là "quả bom sex" nổi tiếng không kém Marilyn Monroe nhưng mỹ nhân tóc vàng này lại trượt dài trong rượu chè, mại dâm

Mỹ nhân tóc vàng từng được kì vọng là "quả bom sex" nổi tiếng không kém gì Marilyn Monroe. Tuy vậy, trong những năm cuối đời, cái tên Barbara Payton chỉ gắn với hàng loạt scandal.

Mỹ nhân tóc vàng từng được kì vọng là "quả bom sex" nổi tiếng không kém gì Marilyn Monroe. Tuy vậy, trong những năm cuối đời, cái tên Barbara Payton chỉ gắn với hàng loạt scandal đáng xấu hổ rồi chìm vào quên lãng.

Barbara Payton chưa bao giờ là một cái tên sáng chói trong làng điện ảnh Mỹ nhưng nhiều người dân xứ cờ hoa vẫn nhắc đến bà như một "hồng nhan bạc mệnh" có số phận đáng thương nhất nhì Hollywood.

Vào thập niên 50 của thế kỉ trước, Barbara sở hữu nhan sắc khiến người ta phải choáng ngợp: mái tóc vàng, đôi mắt biếc, vẻ đẹp vừa buông lơi gợi cảm nhưng cũng rất kiêu kì, sang trọng. Bà nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của nhiều tay đạo diễn, thậm chí còn được mang ra so sánh với "cô đào" nổi tiếng Marilyn Monroe cũng bắt đầu hoạt động nghệ thuật cùng thời. 

Đáng tiếc, chỉ có một "quả bom sex" gây tiếng vang đình đám suốt mấy chục năm sau, và người đó không phải là Barbara. Bởi vì sau khi giành lấy chút tiếng tăm nhờ đóng cặp với Gary Cooper, James Cagney hay Gregory Peck, cuộc đời mỹ nhân tóc vàng đã trượt dài theo cách ồn ào và tệ hại nhất.

Được kì vọng là quả bom sex nổi tiếng không kém Marilyn Monroe nhưng mỹ nhân tóc vàng này lại trượt dài trong rượu chè, mại dâm-1
Barbara Payton - đóa hoa sớm nở chóng tàn

Barbara sinh ra ở bang Minnesota trong một gia đình lao động di cư từ Na Uy. Người con gái gốc Bắc Âu vốn có tính cách nổi loạn, đến năm 16 tuổi thì từ mặt gia đình, bỏ nhà ra đi với chàng trai thời trung học.

Vài năm sau, ở tuổi đôi mươi và sở hữu nhan sắc đỉnh cao, Barbara lại tái hôn. Người chồng thứ hai là John Payton, làm việc trong Không quân Mỹ. Sau khi giải ngũ, đôi vợ chồng tiến thẳng về "thành phố thiên thần" Los Angeles. Tại đây John bắt đầu học cao đẳng trong khi Barbara trở thành người mẫu.

Đó có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của Barbara, ít lâu sau, cô sinh bé trai John Lee. Tuy nhiên với bản năng mạnh mẽ, có phần hoang dại, người phụ nữ này không thể yên phận chỉ trong vai trò làm vợ và làm mẹ.

Năm 1948, Barbara chuyển hướng điện ảnh, cô lập tức nhận được nhiều lời mời tham gia các dự án đầy hứa hẹn. Hãng phim đầu tiên ngỏ ý với bà mẹ một con là Universal. Dù vậy, ban đầu Barbara chỉ được giao các vai "bình hoa di động".

Được kì vọng là quả bom sex nổi tiếng không kém Marilyn Monroe nhưng mỹ nhân tóc vàng này lại trượt dài trong rượu chè, mại dâm-2
Barbara thời kì đỉnh cao nhan sắc, sự nghiệp hứa hẹn

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Hollywood không hề lãng phí một nhan sắc tầm cỡ như Barbara. Họ cho cô tiếng tăm và ánh mắt tò mò hiếu kì của công chúng. Rồi Barbara khuếch tán nó bằng cách lao như một con "thiêu thân" vào các hộp đêm ở Los Angeles. Nữ diễn viên trẻ cặp kè với hàng loạt nhà sản xuất, ngôi sao điện ảnh kì cựu, nhiều người trong số họ đã lập gia đình.

Đáng chú ý nhất là tay tỷ phú Howard Hughes - nhà đầu tư, phi công, nhà phát minh, nhà làm phim kiêm nhà từ thiện người Mỹ. Các tờ báo săn tin người nổi tiếng đã không bỏ qua các cuộc tình ngập trong men say của Barbara Payton, họ bắt đầu gán cho cô biệt danh đầy mỉa mai là "Nữ hoàng hộp đêm".

Đi đêm có ngày gặp ma, nữ diễn viên lại thêm một lần quyết định sai lầm khi cặp kè với nghệ sĩ hài Bob Hope. Lần này, tai tiếng kéo đến phiền phức đến nỗi hãng Universal tống khứ Barbara Payton ngay lập tức.

Được kì vọng là quả bom sex nổi tiếng không kém Marilyn Monroe nhưng mỹ nhân tóc vàng này lại trượt dài trong rượu chè, mại dâm-3
Từ bà hoàng đến cô gái tiệc tùng

Việc này tạo điều kiện cho hãng đối thủ là Warner Brothers nhảy vào thử vận may, quyết tâm lăng xê cô đào tai tiếng. Thật may mắn, lần này Barbara có thể chứng minh khả năng diễn xuất của mình và để lại ấn tượng tốt đẹp trong các phim Kiss Tomorrow Goodbye (1950), Dallas (1950) và Only the Valiant (1951).

Danh tiếng vừa được "tẩy trắng" chưa được bao lâu thì Barbara Payton lại trở về đường cũ. Cùng một lúc cô cặp kè với 2 nam diễn viên. Đó là Franchot Tone vừa li dị vợ - một người đàn ông từng trải phức tạp. Còn người kia là diễn viên hạng B Tom Neal. Rồi mối tình tay ba đã kết thúc bằng một cuộc ẩu đả "thừa sống thiếu chết".

Để giành lấy trái tim của Barbara, chàng Neal kém tiếng đã "nện" cho đối thủ Tone gãy xương, chấn động não rồi phải phẫu thuật sửa luôn khuôn mặt. Trong khi đó, cô đào xinh đẹp cũng bị liên lụy với nhiều vết bầm tím. 

Được kì vọng là quả bom sex nổi tiếng không kém Marilyn Monroe nhưng mỹ nhân tóc vàng này lại trượt dài trong rượu chè, mại dâm-4
Ảnh trái: Barbara và Bob Hope. Ảnh phải: Barbara đến thăm "người tình tin đồn" Neal sau cuộc ẩu đả đáng xấu hổ.

Nhưng vết thương khó lành nhất chính là sự nghiệp diễn xuất. Lần này, Warner Brothers đã quyết định "đóng băng" mọi hoạt động của Barbara, vai nữ chính trong phim phiêu lưu "Lady in the Iron Mask" cũng giao lại cho người khác.

Khi sự nghiệp tụt dốc không phanh, Barbara lại đưa ra quyết định khó hiểu. Cô kết hôn lần thứ ba với tay diễn viên côn đồ Neal. Sau đó cặp đôi quyết định di cư sang Anh để làm lại từ đầu khi mọi may mắn của họ đã tàn lụi trên đất Mỹ.

Được kì vọng là quả bom sex nổi tiếng không kém Marilyn Monroe nhưng mỹ nhân tóc vàng này lại trượt dài trong rượu chè, mại dâm-5
Một trong những vai diễn cuối cùng của Barbara trong phim "Bride of the Gorilla", bị chỉ trích nhiều vào thời điểm đó.

Đáng tiếc chẳng có một khởi đầu nào với Barbara vào thời điểm đó và cả trong suốt phần đời còn lại. Cô chia tay với Neal năm 1953, về Mỹ nhận lại cậu con trai đầu lòng (lúc đó đã 8 tuổi) và chuyển sang Mexico sinh sống. Tại đây cô lại tái hôn với người quản lí khu du lịch câu cá Tony Provas. Cuộc hôn nhân thứ tư cũng đổ vỡ sau 3 tháng, và lần này, người chồng đầu tiên là John Payton đã giành lại quyền nuôi con. Barbara không hề gặp lại con trai của mình cho đến khi qua đời.

Sự nghiệp, danh tiếng, tiền và tình đã lần lượt rũ bỏ Barbara; hay nói đúng hơn là cô tự mình vứt bỏ chúng khi sống quá bản năng. Người thân của cô nói với truyền thông rằng, họ ước gì Barbara đã "đằm tính" hơn vì cô thực sự yêu thích việc diễn xuất... Dù sao, người phụ nữ mạnh mẽ này vẫn không buông xuôi, cô quyết tâm trở lại Hollywood một lần nữa. Đáng tiếc thay, "thiên đường" đã thật sự khép lại rồi.

Được kì vọng là quả bom sex nổi tiếng không kém Marilyn Monroe nhưng mỹ nhân tóc vàng này lại trượt dài trong rượu chè, mại dâm-6
Nhan sắc đình đám này đã tàn phai nhanh chóng, ra đi khi chưa tới 40 tuổi.

Chán chường, tuyệt vọng, Barbara chìm trong rượu chè rồi hành nghề mại dâm. Một trong những hình ảnh của cô vào thời gian này khiến dư luận vô cùng phẫn nộ nhưng cũng rất thương cảm - đó là Barbara, "đóa hoa" tuyệt sắc ngày nào, đang ngủ gục trên bến xe buýt ở Sunset Boulevard. Khắp trên người cô là những vết tím bầm, bộ đồ tắm và một chiếc áo khoác phủ lên hờ hững.

Gương mặt của cô ở tuổi chưa tới 40 đã đầy nếp nhăn, cân nặng cũng tăng lên đáng kể, chẳng còn dấu vết nào của một nhan sắc huyền thoại. Nhưng một lần nữa, Barbara gượng dậy để chắp bút cuốn tiểu sử cuộc đời nhằm đổi lấy món tiền lớn, và cũng là hé lộ cho công chúng hiểu hết về cuộc đời đầy rẫy rắc rối khổ đau của mình. Lần "chơi lớn" cuối cùng này, cô vẫn thể hiện bản tính rất "ngông" qua tựa đề đầy thách thức: "Tôi không xấu hổ" (I Am Not Ashamed).

Được kì vọng là quả bom sex nổi tiếng không kém Marilyn Monroe nhưng mỹ nhân tóc vàng này lại trượt dài trong rượu chè, mại dâm-7
Một nhan sắc đã phai tàn (Ảnh: Fox News)

Khoảng 4 năm sau, sau khi không thể cai rượu, Barbara mới về đoàn tụ với bố mẹ - mái ấm mà cô đã dứt bỏ vào năm 16 tuổi. Lần về nhà này, người con gái tràn đầy sức sống khi xưa giờ đã là một minh tinh hết thời, lầm đường lỡ bước, mắc chứng trầm cảm và một số bệnh rối loạn tâm thần khác.

Ngày 8/5/1967 mẹ Barbara phát hiện con gái đã chết trên sàn bồn tắm, chưa kịp đón mừng sinh nhật thứ 40 sẽ diễn ra vào 6 tháng nữa. Nguyên nhân tử vong là suy tim gan. Bộ phận pháp y đã đến hiện trường và nghe nói rằng, Barbara Payton tiều tụy đến nỗi người ta phải mất rất lâu mới nhận ra, đây từng là một ngôi sao triển vọng ở kinh đô điện ảnh Hollywood.

Theo Helino


Barbara Payton

sao Hollywood

Marilyn Monroe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.