Elon Musk lại là người giàu nhất thế giới

Elon Musk giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới, theo thống kê của Bloomberg.

Trước đó, giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã bị Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của thương hiệu xa xỉ Pháp LVMH soán ngôi. Musk ở vị trí thứ 2 trong danh sách hơn hai tháng. Tuy nhiên, hôm 27/2, Bloomberg báo cáo rằng cổ phiếu Tesla tăng giá đã đưa Musk trở lại vị trí đầu bảng dựa trên chỉ số tỷ phú thời gian thực.

Elon Musk lại là người giàu nhất thế giới-1Elon Musk lại là người giàu nhất thế giới. (Ảnh: Getty)

Giá trị tài sản ròng của Musk là khoảng 187,1 tỷ USD hôm 27/2 sau khi thị trường đóng cửa, trong khi đó khối tài sản của Arnault là 185,3 tỷ USD.

Cổ phiếu Tesla giảm mạnh vào năm ngoái trong bối cảnh thương vụ mua lại Twitter gặp khó khăn và sự suy thoái của thị trường công nghệ. Dù vậy cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã tăng mạnh vào năm 2023.

Musk giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới hiện tại, đồng thời giữ kỷ lục về việc để mất khối tài sản lớn nhất trong lịch sử. Cuối năm 2022, Musk trở thành người đầu tiên mất đi khối tài sản trị giá 200 tỷ USD — sau khi giá trị tài sản ròng của tỷ phú này giảm từ khoảng 340 tỷ USD vào tháng 11/2021 xuống còn 137 tỷ USD vào tháng 12/2022.

Elon Musk còn là thành viên của "hội kín" San Vicente Bungalows, một câu lạc bộ cao cấp của giới Hollywood tại Los Angeles. Elon Musk là một trong số rất ít CEO công nghệ được trở thành thành viên của San Vicente Bungalows nhờ mối quan hệ thân cận với giới Hollywood như doanh nhân Ari Emanuel và diễn viên hài Nathan Fielder.

Từ khi tiếp quản Twitter, giám đốc điều hành này đã tiến hành hàng loạt các đợt sa thải nhân viên quy mô lớn. Cuối tuần qua, Twitter tiếp tục sa thải khoảng 200 nhân viên.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/elon-musk-lai-la-nguoi-giau-nhat-the-gioi-ar744649.html

Elon Musk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.