Elon Musk sẽ cắt bữa trưa của nhân viên Twitter

Tỷ phú 51 tuổi có kế hoạch bỏ các bữa ăn miễn phí tại trụ sở chính của công ty ở thành phố San Francisco (Mỹ). Ông tuyên bố khoản này tiêu tốn 13 triệu USD/năm.

Elon Musk sẽ cắt bữa trưa của nhân viên Twitter-1Sau khi mua lại Twitter, tỷ phú Elon Musk sa thải một nửa nhân viên và yêu cầu những người còn lại tới văn phòng làm việc. Ảnh: Patrick Pleul.

Những nhân viên Twitter giữ được công việc sau khi Elon Musk mua lại nền tảng mạng xã hội này sẽ sớm phải trả tiền cho bữa ăn của chính họ, theo The New York Post.

Vị tỷ phú tuyên bố ông sẽ bỏ các bữa ăn miễn phí được phục vụ tại trụ sở chính của Twitter vì khiến công ty phải chi trả khoảng 400 USD cho mỗi nhân viên.

Musk hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD vào tháng trước và nhanh chóng sa thải khoảng một nửa trong số 7.500 nhân viên.

Ông cũng yêu cầu cấp dưới quay trở lại văn phòng và chỉ ra việc quá ít người đi làm khiến chi phí cho chương trình bữa trưa miễn phí bị đội lên.

Musk viết trên Twitter vào cuối tuần trước rằng việc cung cấp bữa ăn miễn phí tại nhà ăn của công ty trở nên không bền vững vì “hầu như không có ai đến văn phòng”.

Ông ước tính khoản này tiêu tốn của công ty khoảng 13 triệu USD/năm.


Elon Musk sẽ cắt bữa trưa của nhân viên Twitter-2Bên trong trụ sở chính của Twitter ở San Francisco. Ảnh: Tamer Abu-Dayyeh/Built In.

Tracy Hawkins, cựu Phó chủ tịch phụ trách chuyển đổi công việc của Twitter, nghỉ việc sau khi Musk tiếp quản, phản bác tuyên bố của vị tỷ phú. Bà nói rằng bữa ăn miễn phí khiến công ty tiêu tốn không quá 25 USD/người mỗi ngày.

“Đó là lời nói dối. Tôi đã điều hành chương trình này cho đến một tuần trước khi từ chức vì không muốn làm việc cho Elon Musk. Đối với bữa sáng và bữa trưa, chúng tôi chi 20-25 USD/ngày cho mỗi người. Điều này cho phép nhân viên làm việc đến giờ ăn trưa và trải qua các cuộc họp. Khoảng 20-50% nhân viên trong các văn phòng tham dự”, bà cho biết.

Musk đáp trả rằng hồ sơ của công ty cho thấy tỷ lệ lấp đầy văn phòng đạt mức cao nhất là 25%, với mức trung bình chỉ khoảng 10%.

“Có nhiều người chuẩn bị bữa sáng hơn là nhân viên đến ăn sáng. Họ thậm chí không buồn phục vụ bữa tối, bởi vì không có ai trong tòa nhà”, Musk nói.

Quyết định tính phí đồ ăn của Elon Musk làm dấy lên cuộc tranh luận trên Twitter. Nhiều người cáo buộc ông trùm này đang cố gắng “bỏ đói” nhân viên của mình.

“Musk đã sa thải 3/4 số nhân viên. Bây giờ, ông ta lại lên kế hoạch bỏ đói những người còn lại”, một người dùng bình luận.

Tuy nhiên, những người khác chỉ ra rằng bữa trưa miễn phí không phải là tiêu chuẩn ở hầu hết văn phòng, ngay cả đối với công ty công nghệ. Ví như Apple luôn tính phí bữa ăn cho nhân viên tại trụ sở chính ở San Francisco.

“Có ai thực sự nghĩ rằng các công ty không cung cấp bữa trưa miễn phí đang ‘bỏ đói’ nhân viên của họ không? Tôi chưa bao giờ làm việc ở nơi nào có bữa ăn miễn phí, nhưng bằng cách nào đó tôi đã sống sót”, một người chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/elon-musk-se-cat-bua-trua-cua-nhan-vien-twitter-post1375371.html

Elon Musk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.