Em bé 30 giờ tuổi nhiễm virus corona

Việc em bé sơ sinh được phát hiện nhiễm virus corona sau khi chào đời khiến nhiều chuyên gia lo sợ khả năng virus có thể đã lây từ mẹ sang con

Việc em bé sơ sinh được phát hiện nhiễm virus corona sau khi chào đời khiến nhiều chuyên gia lo sợ khả năng virus có thể đã lây từ mẹ sang con.

Một em bé sơ sinh tại Vũ Hán được phát hiện đã nhiễm chủng virus corona mới. Kết quả xét nghiệm thực hiện chỉ 30 tiếng sau khi đứa bé chào đời cho kết quả dương tính, theo South China Morning Post.

Dẫn nguồn tin từ bệnh viện địa phương nơi đang điều trị em bé, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc hôm 5/2 cho biết bệnh viện ghi nhận đến 2 ca nhiễm virus corona là trẻ nhỏ. Trường hợp nhỏ tuổi hơn mới chào đời được 30 tiếng.

"Mẹ của em bé là một bệnh nhân đã được xác nhận nhiễm virus corona. Hiện các thông số sức khỏe của em bé đang ổn định", thông báo bệnh viện cho biết.

Em bé 30 giờ tuổi nhiễm virus corona-1

Công nhân tại tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc, làm thêm giờ để sản xuất khẩu trang y tế đang cháy hàng ở nước này. Ảnh: Tân Hoa xã.

Zeng Lingkong, một bác sĩ có thâm niên tại khoa nhi của bệnh viện nói trên, nhận định ca bệnh này là tiếng chuông cảnh báo. Ông cho rằng các y-bác sĩ cần thận trọng trước khả năng virus xuất hiện một đường truyền nhiễm mới.

Ông Zeng cũng khuyến cáo phụ nữ mang thai cần tránh xa những bệnh nhân nhiễm virus corona. Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán đã quy hoạch một khu vực riêng dành cho phụ nữ mang thai có các triệu chứng nhiễm bệnh.

Trong khi đó, giới chức y tế Trung Quốc cũng phát hiện hàng loạt bệnh nhân lây nhiễm virus corona dù không thể hiện triệu chứng. Li Xingwang, lãnh đạo khoa bệnh truyền nhiễm tại một bệnh viện ở Bắc Kinh, nói những người mang virus corona "ngủ đông" nhiễm bệnh từ những người có xuất hiện triệu chứng.

"Những bệnh nhân này mang virus trong người và có khả năng lây nhiễm. Lượng virus trong cơ thể tỉ lệ thuận với bệnh tình nghiêm trọng hay không. Bệnh nhân mang ít virus hơn sẽ có ít khả năng lây nhiễm hơn", ông Li chia sẻ.

Kể từ khi bùng phát dịch vào tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán, đã có hơn 24.500 ca nhiễm virus corona được ghi nhận trên toàn thế giới, trong đó đại đa số nằm tại Trung Quốc đại lục. Số ca tử vong đã lên đến ít nhất 492 người, với 2 trường hợp đầu tiên bên ngoài Trung Quốc đại lục là Hong Kong và Philippines.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/em-be-30-gio-tuoi-nhiem-virus-corona-post1043532.html

virus corona

Trẻ sơ sinh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.