Em bé 5 tuổi cứu mẹ và bản thân khỏi tai nạn thảm khốc gây bão mạng xã hội

Cơn bệnh ập đến bất ngờ khiến người mẹ ở trạng thái hoảng loạn khi đang lái xe, em bé 5 tuổi đã cứu cả hai mẹ con bằng một kỹ thuật học được trước đó.

Bé Noella (5 tuổi, sống tại Florida, Mỹ) đang ngồi trên xe do mẹ lái thì người mẹ - cô Kimberlee Bushman - gặp sự cố về sức khỏe. Cơn hoảng loạn ập đến bất ngờ khiến cô cảm thấy mất kiểm soát và suy nhược toàn thân. Hai mẹ con lâm vào trạng thái nguy hiểm.

Thấy mẹ không ổn, Noella lập tức làm theo cách mà bé nhiều lần chứng kiến bố mình áp dụng những khi mẹ ở tình huống tương tự. Em bé đưa tay về phía mẹ, sau đó từ từ thổi từng ngón tay của mình, như thể chúng là những ngọn nến. Dần dần, người mẹ bình tĩnh lại và trở về trạng thái bình thường.

Em bé 5 tuổi cứu mẹ và bản thân khỏi tai nạn thảm khốc gây bão mạng xã hội-1Hành động của em bé 5 tuổi đã cứu cả hai mẹ con.

Những người mắc chứng hoảng sợ thường không bao giờ biết khi nào cơn hoảng loạn sẽ ập đến. Kimberlee giải thích rằng, đó là thời điểm cô cảm thấy hạnh phúc nhất vì con gái đã cứu sống cô. Kimberlee kể: “Khi Noella nhìn thấy tôi đang vật lộn với cơn hoảng loạn, con gái đã áp dụng thành công bài học mà chúng tôi từng dạy, đó là giơ từng ngón tay ra cho tôi thổi nến".

Người mẹ tâm sự tiếp: "Con bé còn nói, nó muốn ôm tôi để tôi trấn tĩnh lại. Câu nói đó khiến tôi thực sự cảm động, tôi không thể tin rằng con gái bé nhỏ của mình yêu thương mẹ nhiều đến vậy".

Em bé 5 tuổi cứu mẹ và bản thân khỏi tai nạn thảm khốc gây bão mạng xã hội-2Khoảnh khắc hai mẹ con ôm nhau hạnh phúc khi người mẹ đã trấn tĩnh lại.

Đoạn clip thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người dùng TikTok vô cùng xúc động trước hành động của bé gái và kỹ năng nuôi dạy con của người mẹ. “Mình rất ngưỡng mộ bạn, bạn không chỉ dạy em bé về sự hiện diện, lòng tốt và sự kiên nhẫn mà còn dạy rằng tất cả mọi người đều là một con người hoàn hảo, cứu sống người khác", một cư dân mạng bình luận.

Em bé 5 tuổi cứu mẹ và bản thân khỏi tai nạn thảm khốc gây bão mạng xã hội-3Hành động của em bé nhận được lời khen từ cộng đồng mạng.

“Bằng cách cho em bé tiếp xúc với một tình huống khó khăn, em bé đã và sẽ tiếp tục phát triển thành một người tốt, có tấm lòng đồng cảm như vậy”; “Ôi điều này làm tôi rơi nước mắt; tôi ngưỡng mộ việc dạy trẻ em trở nên có ích cho cha mẹ chúng, thật ngọt ngào!”; “Em bé chắc chắn là ân nhân cứu mạng của người mẹ, chỉ mới 5 tuổi thôi mà em bé đã làm được điều phi thường; quả là sự giáo dục của cha mẹ rất quan trọng"... là những bình luận của người dùng mạng. 

Về cách xử lý cơn hoảng loạn, các chuyên gia nói rằng điều quan trọng là không để nỗi sợ hãi kiểm soát bạn và không phân tâm. “Hãy thoát khỏi cơn hoảng loạn bằng cách cố gắng tiếp tục làm những việc có thể làm. Bạn phải đối mặt với nỗi sợ hãi, phải cố gắng chạy trốn khỏi nó. Mỗi lần như vậy sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn, cũng là cơ hội để khám phá ra rằng bạn sẽ chiến thắng nó, và không có chuyện gì xảy ra cả" một chuyên gia hướng dẫn.

Đối với những cơn hoảng loạn ngắn và đột ngột, sự giúp đỡ nhỏ từ người khác sẽ là liều thuốc hiệu quả nhất giúp người bệnh trấn an. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/em-be-5-tuoi-cuu-me-va-ban-than-khoi-tai-nan-tham-khoc-gay-bao-mang-xa-hoi-ar805385.html

em bé


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.