Em bé sơ sinh không áo quần, bị vứt trong thùng rác giữa trời đông, toàn thân tím ngắt

Bé sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác công cộng, cơ thể em không mặc bất cứ quần áo nào trong ngày đông lạnh giá.

Bé sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác công cộng, cơ thể em không mặc bất cứ quần áo nào trong ngày đông lạnh giá.

Sáng sớm ngày 13/11, một người nhân viên vệ sinh môi trường ở huyện Ninh Viễn, thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ nam, Trung Quốc đã tìm thấy trong thùng rác công cộng một chiếc bọc nilong nhỏ, trông rất bất thường.

Lúc mở ra, chị vô cùng hoảng hốt khi thấy bên trong chiếc bọc là một em bé sơ sinh, toàn thân không hề được quấn thêm chăn, vải hay mặc quần áo gì.

Ngày hôm đó thời tiết rất lạnh, người nhân viên tốt bụng đã quấn chăn ủ ấm cho em bé rồi mới vội vã báo cảnh sát. 7h50, cảnh sát có mặt và cùng với nhân viên vệ sinh đưa em bé đến bệnh viện. Lúc ấy, em bé đã không còn tiếng khóc, toàn thân tím ngắt vì lạnh, nhịp tim yếu hơn 1 nửa so với bình thường.

Em bé sơ sinh không áo quần, bị vứt trong thùng rác giữa trời đông, toàn thân tím ngắt - Ảnh 1.

Em bé sơ sinh được tìm thấy trong thùng rác

Y tá bệnh viện cho biết, em bé nặng 3,6kg, có sức sống rất kiên cường. Khi bé được chuyển đến viện, nhân viên y tế đã ngay lập tức cung cấp bình oxy, dùng nước ấm để làm sạch cơ thể bé, sau đó mới tiêm tĩnh mạch.

Tối hôm đó, nhịp tim và nhiệt độ cơ thể bé đã trở lại bình thường, tình trạng sức khỏe ổn định. Các y tá ở đó cũng đã đặt tên cho bé là Tân Hinh (hương thơm mới) với ngụ ý rằng bé đã một lần nữa được sinh ra ở nơi này.

Các bác sĩ cho biết bé sơ sinh đã khỏe mạnh bình thường, không có vấn đề gì đáng lo ngại. Cảnh sát địa phương cũng sẽ bắt tay vào điều tra và tìm ra người thân của bé.

Bỏ rơi trẻ em không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà hơn nữa, đó còn là vấn đề nghiêm trọng liên quan đến đạo đức của con người.


Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.