Em bé Ukraine thức dậy không được đi học, người mẹ nói: Không, con yêu, bom đạn đã bắt đầu

Không thấy mẹ đưa mình đi học, một em bé ở Ukraine ngây thơ hỏi: "Hôm nay là ngày nghỉ hả mẹ?"

Từ sáng sớm ngày 24/2, nhiều khu vực tại Ukraine chìm trong bom đạn, khói lửa. Những con đường vốn yên tĩnh giờ đây chật kín dòng xe của người di cư, hàng dài người xếp hàng trước các trạm xăng, siêu thị, máy rút tiền. Cuộc sống của người dân Ukraine đã hoàn toàn đảo lộn.

Daily Mail đưa tin, một người mẹ (không nêu tên) sống tại Kiev đã nhận được câu hỏi của các con cô trong buổi sáng đầu tiên khi chiến sự xảy ra.

"Hôm nay là ngày nghỉ hả mẹ?" - những đứa trẻ hào hứng hỏi mẹ khi thấy mình không phải chuẩn bị sách vở đi học như mọi ngày. 

"Không, con yêu ơi, bom đạn đã bắt đầu rồi." - người mẹ đáp.

Câu trả lời này vốn là điều không đứa trẻ nào nên phải nghe. Nhưng trên khắp đất nước 44 triệu dân, điều đó lại đang thực sự xảy ra. 

Trong bức ảnh bên dưới, được cho là chụp tại Donetsk, miền Đông Ukraine, các em học sinh của một trường tiểu học cũng phải xếp hàng đi xuống hầm trú ẩn của trường. Các em ngồi trên những băng ghế dài chật chội, ánh mắt không giấu nổi sự sợ sệt và lo lắng.

Em bé Ukraine thức dậy không được đi học, người mẹ nói: Không, con yêu, bom đạn đã bắt đầu-1

Các em nhỏ xếp hàng đi xuống tầng hầm của nhà trường theo chỉ dẫn của thầy cô giáo. Ảnh: Daily Mail

Em bé Ukraine thức dậy không được đi học, người mẹ nói: Không, con yêu, bom đạn đã bắt đầu-2

Những đứa trẻ ẩn nấp dưới hầm trú bom khi các trận đánh khốc liệt diễn ra trên khắp Ukraine. Ảnh: Daily Mail

Em bé Ukraine thức dậy không được đi học, người mẹ nói: Không, con yêu, bom đạn đã bắt đầu-3

Thu mình, bó gối, chờ đợi trong lo lắng. Các em đang phải đối diện với những nỗi lo sợ không thể tự lý giải. Ảnh: Daily Mail

Em bé Ukraine thức dậy không được đi học, người mẹ nói: Không, con yêu, bom đạn đã bắt đầu-4

Nhiều em nhỏ không thể tự trèo lên băng ghế, cần phải có sự giúp đỡ của các binh sĩ Ukraine. Ảnh: Daily Mail

Đối với những đứa trẻ đang sống tại Ukraine, việc chuẩn bị cho những tình huống chiến sự như thế này có lẽ không còn xa lạ. Theo BBC, các trường học tại Ukraine đã cho học sinh diễn tập tình huống 2 lần mỗi năm. Thậm chí tại Kharkiv - thành phố lớn thứ 2 tại Ukraine - trẻ em còn được học về áo chống đạn và chất nổ từ lâu. 

Theo chuyên gia quốc phòng Oleksandr Shevchuk, việc thường xuyên thực hành diễn tập sơ tán, sơ cứu như vậy sẽ giúp bảo vệ tính mạng các em trong những tình huống xấu nhất. 

Những lời chia sẻ, cầu nguyện từ khắp nơi của nhân loại yêu hòa bình đang tiếp tục được hướng về Ukraine. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/em-be-ukraine-thuc-day-khong-duoc-di-hoc-nguoi-me-noi-khong-con-yeu-bom-dan-da-bat-dau-162222502210017658.htm

Ukraine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.