Em gái bày mưu giết chết cả gia đình chị ruột, cảnh sát vào cuộc phát hiện danh tính "không thể tin nổi" của những kẻ thủ ác

Vợ chồng Chu Tử Hùng và Lăng Tiểu Vân cùng hai đứa con được phát hiện chết thê thảm trên giường vào sáng sớm.

Năm 2011, thành phố Hạ Châu (Quảng Tây, Trung Quốc) từng xảy ra một thảm án ghê rợn. Trong một căn nhà 7 tầng, gia đình 4 người của Chu Tử Hùng đã bị giết chết một cách tàn khốc.

Thảm án cả nhà bị giết chết

Em gái bày mưu giết chết cả gia đình chị ruột, cảnh sát vào cuộc phát hiện danh tính không thể tin nổi của những kẻ thủ ác-1Gia đình 4 người của Chu Tử Hùng.

Vợ chồng Chu Tử Hùng và Lăng Tiểu Vân cùng hai đứa con được phát hiện chết trên giường thê thảm vào sáng sớm. Trên người hai vợ chồng có nhiều dấu vết khác nhau, cho thấy hung thủ đã dùng nhiều loại hung khí để gây án. Sau khi cảnh sát tiếp cận hiện trường, cả căn nhà nồng nặc mùi máu tanh. Động cơ gây án của hung thủ không phải vì tiền, mà khả năng cao là vì thù hoặc vì tình. 

Chu Tử Hùng là trưởng phòng của chi cục thuế trong địa phương, còn vợ anh là Lăng Tiểu Vân, một nhân vật rất có sức ảnh hưởng trong giới làm ăn. Con gái lớn và con trai nhỏ lần lượt học cấp ba và cấp hai. Thông qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện cả 4 nạn nhân đều bị giết chết trong lúc ngủ. Mẹ của Chu Tử Hùng và người giúp việc vì có thói quen ngủ khóa cửa phòng nên mới sống sót trong cuộc thảm án này. 

Điều tra hiện trường 
Em gái bày mưu giết chết cả gia đình chị ruột, cảnh sát vào cuộc phát hiện danh tính không thể tin nổi của những kẻ thủ ác-2Cảnh sát nhận định nhiều hung thủ cùng xuống tay gây án và đã xử lý hiện trường một cách vô cùng tinh vi. Điều khiến người ta ngạc nhiên hơn là cửa nhà không hề để lại dấu vết có người động qua hay làm hư hại, vậy nên hung thủ chắc chắn đã sử dụng chìa khóa để mở rồi trực tiếp vào nhà giết người. 

Nhà của nạn nhân có tất cả 7 tầng, các vết tích lưu lại chứng tỏ hung thủ nhất định có chìa khóa mở cửa. Theo đó, cảnh sát suy đoán kẻ làm được chuyện này có thể là người thân thuộc với vợ chồng Chu Tử Hùng. 

Cảnh sát điều tra người nhà của Chu Tử Hùng và Lăng Tiểu Vân, sau đó đặc biệt chú ý đến em gái của người vợ là Lăng Tiểu Quyên. Được biết, Lăng Tiểu Quyên trước đó đã mượn chị gái hơn 400.000 NDT (hơn 1,4 tỷ VND) để làm ăn.

Không lâu sau, cảnh sát tìm thấy dấu chân một người đàn ông trên tầng 6. Theo đó, cảnh sát nhận định kẻ gây án có thể cao từ 1m60 đến 1m70. Đây chính là manh mối duy nhất mà cảnh sát có được kể từ khi lập án. 

Động cơ gây án 

Em gái bày mưu giết chết cả gia đình chị ruột, cảnh sát vào cuộc phát hiện danh tính không thể tin nổi của những kẻ thủ ác-3Lăng Tiểu Vân (trái) và Lăng Tiểu Quyên (phải).

Sau đó, cảnh sát đã loại trừ động cơ gây án vì tình và tập trung điều tra theo hướng mâu thuẫn tiền bạc và lợi ích kinh tế. 

Quả nhiên, cảnh sát đã phát hiện một người có mâu thuẫn trong chuyện làm ăn với Lăng Tiểu Vân, đó chính là em rể của cô, Lý Lăng - chồng của Lăng Tiểu Quyên. 

Lý Lăng làm việc cho Lăng Tiểu Vân, công việc vô cùng mệt nhọc nhưng đồng lương lại ít ỏi đến đáng thương. 

Lăng Tiểu Vân đã năm lần bảy lượt nợ lương nhân viên. Cảnh sát cho rằng Lý Lăng đã giết Lăng Tiểu Vân vì vấn đề tiền lương, nhưng chiều cao đã giúp hắn loại khỏi diện tình nghi.

Vụ án không có tiến triển khiến dư luận dậy sóng, làm rối loạn dân cư sống trong khu vực xảy ra thảm án. May thay, cảnh sát đã phát hiện một nửa dấu dép lê của phụ nữ tại hiện trường. Cảnh sát chuyển hướng điều tra tập trung vào những người phụ nữ thân thuộc với vợ chồng Chu Tử Hùng.

Chìa khóa phá án 
Trong quá trình điều tra, cảnh sát biết được một thông tin, thì ra trước lúc thảm án xảy ra, mẹ của Lăng Tiểu Vân có đến ở chung một thời gian. Theo đó, bà cũng có chìa khóa của căn nhà 7 tầng. 

Theo thông thường, khi trở về quê, bà phải trả lại chìa khóa cho Lăng Tiểu Vân, nhưng không, chính Lăng Tiểu Quyên lại là người trả chìa khóa. Cảnh sát nghi ngờ Lăng Tiểu Quyên có tham gia vào vụ thảm án này, nhưng nhiều người lại không cho như vậy vì trước giờ quan hệ của hai chị em vô cùng tốt. Lăng Tiểu Quyên cũng tỏ ra rất đau khổ trước kết cục bi thảm của gia đình chị gái mình. 

Em gái bày mưu giết chết cả gia đình chị ruột, cảnh sát vào cuộc phát hiện danh tính không thể tin nổi của những kẻ thủ ác-4Nhưng động thái của Lăng Tiểu Quyên trong hôm thảm án xảy ra đã bán đứng cô ta. Khoảng thời gian từ tối khuya cho đến sáng sớm hôm gây án, Lăng Tiểu Quyên đã liên lạc rất nhiều lần với Lưu Thắng Minh. 

Được biết, nhà họ Lăng có 3 chị em, trên Lăng Tiểu Vân và Lăng Tiểu Quyên còn có một chị gái tên Lăng Tiểu Bình. Lưu Thắng Minh là bạn trai của Tô Khiết (con gái của chị cả Lăng Tiểu Bình). Hơn nữa, chiều cao của hắn trùng khớp với kẻ tình nghi số một của cảnh sát. 

Điều đáng nghi hơn là sau khi thảm án xảy ra, Tô Khiết và bạn trai đã bặt vô âm tín. Sau khi cảnh sát tìm được cả hai ở Quảng Đông, Lưu Thắng Minh đã thừa nhận mọi tội lỗi của mình. 

Chị em mâu thuẫn thành thù 

Em gái bày mưu giết chết cả gia đình chị ruột, cảnh sát vào cuộc phát hiện danh tính không thể tin nổi của những kẻ thủ ác-5Lăng Tiểu Quyên.

Lăng Tiểu Vân và Lăng Tiểu Quyên là chị em ruột kém nhau gần 10 tuổi, nhưng hai người vẫn luôn không ngừng hơn thua, ganh tị trong mọi mặt, bao gồm hôn nhân và điều kiện kinh tế. Về sau, Lăng Tiểu Quyên ly hôn và tái hôn với Lý Lăng thì không còn có tư cách để ganh đua với chị. 

Chị gái làm ăn thành công như diều gặp gió, nhưng em rể Lý Lăng cũng chỉ là kẻ làm thuê. Nguyên nhân mâu thuẫn phát sinh ở chỗ: Em gái Lăng Tiểu Quyên đã cho chị gái mượn toàn bộ số tiền đang có để gây dựng sự nghiệp, nhưng chị gái lại không hề đền đáp cho cô một đồng nào, thậm chí còn keo kiệt với tiền lương của em rể Lý Lăng. 

Lăng Tiểu Quyên không thể nuốt trôi cơn giận này. Thế là cô đã tìm đứa cháu trai của mình là Tô Khả Chương (con trai cả của Lăng Tiểu Bình) và Lưu Thắng Minh để bàn bạc cách cho Lăng Tiểu Vân một bài học. Bản thân Tô Khiết cũng biết ý định của dì út Lăng Tiểu Quyên, nhưng vì nhà cô cũng có hiềm khích với dì hai Lăng Tiểu Vân nên đã không có động thái can ngăn nào, thậm chí cô đã đồng ý làm chìa khóa nhà của dì hai để giúp dì út gây án.

Lăng Tiểu Quyên hứa với Tô Khả Chương và Lưu Thắng Minh rằng sau khi kế hoạch thành công, cô sẽ trả thù lao hậu hĩnh cho hai người.

Hôm xảy ra vụ việc, Lăng Tiểu Quyên đã hỏi chị chuyện tiền lương nhưng bị từ chối, đã vậy còn mắng chửi cô thậm tệ. Lăng Tiểu Quyên quyết định giết chị gái để hả giận. 

Sáng sớm hôm đó, Lăng Tiểu Quyên, Tô Khả Chương và Lưu Thắng Minh cùng lẻn vào nhà Lăng Tiểu Vân và giết chết 4 người.

Với tội ác tày trời, cả ba tên hung thủ đều nhận án tử hình. Tô Khiết vì chỉ là người bị Lăng Tiểu Quyên lợi dụng nên không bị kết án. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/em-gai-bay-muu-giet-chet-ca-gia-dinh-chi-ruot-canh-sat-vao-cuoc-phat-hien-danh-tinh-khong-the-tin-noi-cua-nhung-ke-thu-ac-162220704000811243.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.