Em gái vua sòng bạc Macau Hà Hồng Sân qua đời, để lại gia tài hàng tỉ đô cùng chuyện tình loạn luân gây sốc dư luận

Em gái vua sòng bạc Macau Hà Hồng Sân qua đời, để lại gia tài hàng tỉ đô cùng chuyện tình loạn luân gây sốc dư luận

Em gái vua sòng bạc Macau Hà Hồng Sân qua đời, để lại gia tài hàng tỉ đô cùng chuyện tình loạn luân gây sốc dư luận

Phía sau cánh cổng kiên cố và bức tường cao của những gia đình tài phiệt luôn ẩn chứa những bí mật động trời không kém gì vua chúa trong hoàng tộc ngày xưa. Sau cái chết của bà Hà Uyển Kỳ, nhiều sự thật về gia tộc giàu có bậc nhất Macau bắt đầu dần được hé mở.

Những câu chuyện được liệt vào hàng "thâm cung bí sử" của các gia tộc giàu có ở Hong Kong từ trước đến nay chủ yếu đều là chủ đề bàn tán yêu thích của mọi người. 

Những người hâm mộ phim TVB có lẽ đều đã từng xem bộ phim truyền hình nổi tiếng "Sóng gió gia tộc" với sự tham gia của những diễn viên như Chung Gia Hân, Huỳnh Tông Trạch, Lâm Phong… 

Bộ phim này đã phản ánh được những sự thật diễn ra sau cánh cổng lớn của các gia đình tài phiệt

Gần đây, khi tin tức em gái vua sòng bạc Macau Hà Hồng Sân, một nhân vật đình đám trong gia đình giàu có ngoài đời thực đã từ trần được tung ra, người đời lại được dịp bàn tán về những sự thật phía sau bức màn bí mật của gia tộc họ Hà.

Cái chết của đại mỹ nữ gia tộc giàu có bậc nhất Macau

Theo tin tức được tiết lộ gần đây, bà Hà Uyển Kỳ, người em gái nhiều năm không thèm nhìn mặt nhau của Hà Hồng Sân đã qua đời từ ngày 5 tháng 6 năm nay, hưởng thọ 95 tuổi. 

Tuy nhiên, sự việc này được che giấu với giới truyền thông suốt hơn 2 tháng. 

Cho đến ngày gần đây, có người xin giấy phép đến viếng tro cốt bà tại Nghĩa trang Chiu Yuen (Thiệu Viễn) thì câu chuyện bà Hà Uyển Kỳ qua đời mới được tiết lộ, điều này sau đó cũng được người từng làm việc cho bà Hà xác nhận là sự thực.


Bà Hà Uyển Kỳ được xác nhận đã chết từ tháng 6.

Mặc dù ông vua cờ bạc Hà Hồng Sân tiếng tăm lừng lẫy, tuy nhiên ít ai biết rõ về người em gái Hà Uyển Kỳ của ông. 

Ngày còn trẻ, hai anh em họ Hà cùng nhau gầy dựng sự nghiệp, cơ ngơi ngày nay của vị tỷ phú cũng nhờ sự góp công rất lớn của em gái ông. 

Tuy nhiên, đến năm 2001, vì vấn đề phân chia cổ phần, bà Hà Uyển Kỳ bất ngờ bị "đá" ra khỏi hội đồng quản trị tập đoàn Macau Entertainment Co, Ltd. 

Cũng vì lẽ đó mà song phương trở mặt, tranh chấp trong nhiều năm vẫn không thể ngã ngũ.

Bà Hà Uyển Kỳ trong thương giới vẫn luôn nổi tiếng là một người "yêu hận phân minh". Mặc dù ân oán lâu năm của bà với anh trai vẫn luôn là vấn đề khó phân tích được rõ ràng. 

Nhưng có thể chắc chắn được, thái độ của bà đối với người anh Hà Hồng Sân phần lớn là "thù hận". 

Theo giới truyền thông Hong Kong tiết lộ, phát ngôn viên của Hà Uyển Kỳ cho biết, bà trước khi lâm chung trong lòng vẫn còn vướng bận lớn, đó là muốn "tính sổ" và "đòi nợ" Hà Hồng Sân.


Ông Hà Hồng Sân (trái) và em gái Hà Uyển Kỳ (phải) đều đã từng là những mỹ nam mỹ nữ nổi tiếng thời niên thiếu.

"Ông ta đã gây khó dễ với tôi nhiều năm như vậy, mong rằng ông ta sẽ mang trả số tiền 20 tỷ đô la Hong Kong và số cổ phần đã nợ hơn 10 năm trả hết lại cho tôi. 

Tôi sẽ dùng nó quyên hết cho quỹ từ thiện."

Tuy nhiên, riêng số tài sản mà bà Hà Uyển Kỳ tích góp được trong nhiều năm cũng đủ để gây nên một trận "gió tanh mưa máu" tranh giành giữa những người con trong gia đình. 

Trên thực tế, ân oán của bà với con cái và chồng mình nửa đời sau cũng nhiều không kể xiết.

Mối tình "loạn luân" của người mẹ giàu có

Bà Hà Uyển Kỳ có một vụ bê bối ngoại tình nổi tiếng với chính người em họ của mình – Hà Hồng Chương. 

Không những vậy, cuộc tình loạn luân này còn khiến bà sinh ra 2 người con riêng: Mạch Thuấn Minh (thường được biết đến với tên gọi Hà Đông Thuấn Minh) và Mạch Tuệ Ngọc. 

Bà Hà vẫn luôn dành tình yêu thương hết mực cho đứa con trai Hà Đông Thuấn Minh.

Hà Uyển Kỳ lúc sinh thời từng nói cho con trai Mạch Thuấn Minh rằng cha ruột của ông ta không phải là chồng bà – Mạch Chí Vỹ, mà là người em trai họ - Hà Hồng Chương. 

Một buổi sáng năm 1941, Hà Hồng Chương và Hà Uyển Kỳ phải lòng nhau trong một cuộc họp gia đình. 

Nhưng vì huyết thống gần gũi, gia tộc họ Hà kịch liệt phản đối mối quan hệ loạn luân này. Hà Uyển Kỳ sau đó phải kết hôn với người khác, tuy nhiên hai người vẫn lén lút qua lại với nhau.


Bà Hà Uyển Kỳ và ông Hà Hồng Chương khi còn trẻ.

Bí mật động trời này bị ông vua sòng bạc Ma Cao Hà Hồng Sân, cũng là anh trai ruột của bà Hà Uyển Kỳ phát giác. 

Theo lời bà Hà Uyển Kỳ kể lại, trong những năm qua, nhiều lần bà biết được các vụ bê bối trong làm ăn của Hà Hồng Sân, nhưng vẫn phải "mắt nhắm mắt mở" cho qua, vì anh trai bà doạ sẽ công khai với dư luận chuyện của bà. 

Không chỉ vậy, Hà Hồng Sân còn dùng sự thật về thân phận của Mạch Thuấn Minh để uy hiếp, khiến bà phải nhường lại nhiều vụ làm ăn lớn, thu về được nhiều cổ phần và hơn trăm triệu đô la Mỹ lợi nhuận.


Nữ tài phiệt Hà Uyển Kỳ với con trai Hà Đông Thuấn Minh và con dâu Trần Phục Sinh.

Những vụ kiện tụng và tranh đoạt tài sản không hồi kết

Hà Uyển Kỳ là một trong những cổ đông lớn của Macau Travel & Entertainment Co., Ltd. 

Tuy nhiên, do bất mãn với chính sách và sự quản lý của Hà Hồng Sân, bà đệ đơn khởi kiện anh trai mình. 

Tháng 6 năm 2005, trong đại hội cổ đông của công ty, bà bị gạch tên khỏi hội đồng quản trị.

Năm 2009, vợ Hà Đông Thuấn Minh đệ đơn ly dị chồng, còn tố bị ông này đòi lại chiếc nhẫn cưới trị giá 30 triệu đô Hong Kong. 

Bà Hà Uyển Kỳ đứng ra thanh minh bảo vệ con trai, quan hệ với con dâu cũng chính thức cắt đứt sau sự việc, hai bên còn đưa nhau ra toà vì vấn đề tiền chu cấp sau khi ly hôn.

Không chỉ vậy, ngay đến cả con gái ruột của bà – Mạch Tuệ Ngọc cũng công khai oán trách mẹ mình với giới truyền thông, vì bà vẫn luôn "trọng nam khinh nữ" nhiều năm qua, chỉ thiên vị con trai mà không coi con gái mình ra gì. 

Cô rất buồn khi không được mẹ quan tâm đến trong suốt một thời gian dài.


Mạch Tuệ Ngọc vẫn luôn oán trách vì không nhận được nhiều tình thương từ mẹ như anh trai.

Đến năm 2016, người tình kiêm em họ Hà Hồng Chương và bà Hà Uyển Kỳ còn tiếp tục lôi nhau ra toà vì tranh chấp cổ phần, ông ta muốn đòi lại số cổ phần chung của mình và bà Hà từ 50 năm trước. 

Đáng tiếc là vụ kiện này, Hà Hồng Chương đã không giành được phần thắng.

Nhiều người dự đoán, sẽ còn rất nhiều "sóng gió gia tộc" nữa nổi lên sau khi chính thức công bố tin tức bà Hà Uyển Kỳ qua đời. 

Là mỹ nữ gia đình hào môn nổi tiếng bậc nhất Macau một thời, sau bao năm tháng lăn lộn trên thương trường, nay dù đã khuất bóng, bà Hà Uyển Kỳ vẫn lưu lại nhiều điều tiếng khiến cho dư luận phải nhắc đến mãi về sau.

 


Theo Helino 


loạn luân

gia đình tài phiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.