Ép vợ cắt đứt quan hệ với nhà mẹ đẻ bất thành, gã chồng nhẫn tâm tẩm xăng thiêu sống bạn đời khiến dư luận phẫn nộ

Malak Haider al-Zubaidi, 20 tuổi, đã qua đời tại bệnh viện ở thành phố Najaf (Iraq) vào ngày 18/4 vừa qua khi các cơ quan nội tạng của cô ngừng hoạt động do bị bỏng quá nặng.

Truyền thông địa phương đưa tin, chồng của Malak, tên Mohammed Al Mayahli, một sĩ quan cảnh sát, chính là hung thủ gây ra cái chết đầy đau đớn của cô.

Theo thông tin từ phía gia đình của Malak cung cấp, Al-Mayahli đã tấn công vợ bằng dây sạc điện thoại trước khi đổ xăng vào và thiêu sống người phụ nữ trẻ. Họ cũng cho biết Al-Mayahli đã ép buộc Malak phải cắt đứt quan hệ với gia đình mẹ đẻ trong 8 tháng nhưng cô kháng cự và bị đánh đập dã man.

Ép vợ cắt đứt quan hệ với nhà mẹ đẻ bất thành, gã chồng nhẫn tâm tẩm xăng thiêu sống bạn đời khiến dư luận phẫn nộ-1Ép vợ cắt đứt quan hệ với nhà mẹ đẻ bất thành, gã chồng nhẫn tâm tẩm xăng thiêu sống bạn đời khiến dư luận phẫn nộ-2
Malak Haider al-Zubaidi phải chịu nhiều đau đớn trước khi chết.

Cảnh sát địa phương xác nhận, Al-Mayahli hiện đã bị bắt giam và họ đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Một luật sư người Iraq, ông Hayan al-Khayat, cũng đã công bố một báo cáo trong đó tuyên bố rằng Malak đã nói dối các nhà điều tra vào ngày 8 tháng 4. "Cô vợ trẻ đã vụng trộm với người khác và bị gia đình chồng phát hiện. Sự việc xảy ra là do tai nạn không có chủ đích" - ông nói.

Về phía Al-Mayahli, anh ta đã phủ nhận mọi liên quan và nói rằng nạn nhân đã tự gây ra vết thương cho chính mình khi cô đang phải chịu đựng các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Anh ta nói: "Cô ta tự thiêu mình bằng xăng và buộc tội tôi và gia đình tôi, có những tài khoản mạng xã hội được tài trợ tiền để đăng những lời dối trá này nhằm vu khống và nói xấu gia đình tôi".

Ép vợ cắt đứt quan hệ với nhà mẹ đẻ bất thành, gã chồng nhẫn tâm tẩm xăng thiêu sống bạn đời khiến dư luận phẫn nộ-3Hình ảnh Malak Haider al-Zubaidi khi còn sống.

Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ ở Iraq sau khi những bức ảnh Malak chết trong đau đớn được đăng lên mạng xã hội. Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ đã kêu gọi các nhà chức trách đưa ra luật mới để giải quyết vấn nạn bạo lực gia đình ở nước này. Theo bộ luật hình sự của Iraq, người chồng có quyền "kỷ luật" vợ, trong khi hiến pháp nước này lại cấm "mọi hình thức bạo lực và lạm dụng trong gia đình".

Tờ Al-Jazeera mới đây cho biết dữ liệu gần đây nhất ước tính rằng 1/5 phụ nữ Iraq có thể là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/ep-vo-cat-dut-quan-he-voi-nha-me-de-bat-thanh-ga-chong-nhan-tam-tam-xang-thieu-song-ban-doi-khien-du-luan-phan-no-22202022493044365.htm

thiêu sống vợ

bạo lực gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.