FIFA sẽ đề nghị các nước đặt tên sân vận động để vinh danh Pele

Nhằm tôn vinh huyền thoại bóng đá, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết sẽ đề nghị mọi quốc gia đặt tên một trong các sân vận động ở nước đó theo Pele.

FIFA sẽ đề nghị các nước đặt tên sân vận động để vinh danh Pele-1Pele qua đời ở tuổi 82. Ảnh: AP.

Ông Gianni Infantino đưa ra phát ngôn này với truyền thông Brazil vào ngày 2/1, khi có mặt tại đây tham dự tang lễ "Vua bóng đá", theo The Guardian.

"Chúng tôi sẽ đề nghị tất cả quốc gia trên thế giới đặt tên một trong những sân vận động bóng đá của họ theo tên Pele", ông Infantino nói.

Vào tháng 4/2021, các nhà lập pháp bang Rio de Janeiro từng bỏ phiếu để đổi tên chính thức của sân vận động Maracana thành Pele nhằm tôn vinh những đóng góp và thành tựu của ông.

Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó không được thông qua do thống đốc bang bỏ phiếu phủ quyết.


FIFA sẽ đề nghị các nước đặt tên sân vận động để vinh danh Pele-2Pele là huyền thoại bóng đá thế giới. Ảnh: Reuters.

Pele qua đời ở tuổi 82 vào rạng sáng 30/12/2022 (giờ Hà Nội) tại bệnh viện Albert Einstein sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Hôm 30/11/2022, "Vua bóng đá" nhập viện với triệu chứng "sưng toàn thân" và "suy tim".

Khi đó, ông vẫn trấn an người hâm mộ rằng chỉ đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng tháng. Kể từ sau khi cắt bỏ một khối u ở kết tràng vào tháng 9/2021, huyền thoại bóng đá Brazil thường xuyên phải ra vào bệnh viện để theo dõi sức khỏe.

Ngày 3/12/2022, cơ thể của Pele không còn phản ứng với hóa trị và được chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời". Theo giấy chứng tử ở văn phòng đăng ký Sao Paulo, Pele qua đời vì 4 nguyên nhân gồm suy thận, suy tim, viêm phế quản và ung thư ruột kết.

Tang lễ của "Vua bóng đá" Pele kéo dài 24 giờ trên sân vận động Vila Belmiro ở Santos, bắt đầu vào 10h ngày 2/1 (giờ địa phương). Rạp chính được dựng ở trung tâm sân vận động, nơi sẽ đặt quan tài Pele với khoảng 100 ghế ngồi. Không gian này dành cho người thân, gia đình của huyền thoại bóng đá.

Brazil tổ chức quốc tang cho Pele trong 3 ngày, bắt đầu từ đêm 29/12/2022 (giờ Rio de Janeiro). CLB Santos gắn liền với tên tuổi của Pele cũng thông báo sẽ tổ chức lễ tưởng niệm trọng thể cho ông tại sân Vila Belmiro vào đêm 2/1.

Sinh thời, Pele được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Brazil cũng như thế giới. Ông có ba lần vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970, ghi hơn 1.000 bàn thắng trong suốt sự nghiệp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/fifa-se-de-nghi-cac-nuoc-dat-ten-san-van-dong-de-vinh-danh-pele-post1390473.html

Vua bóng đá Pele


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.