Gã hàng xóm nhìn trộm cô gái tắm bỗng nhảy lầu chết sau động thái khác thường để lại dấu hỏi lớn, phán quyết của tòa được đồng tình

Nghe tiếng tri hô, Trần từ phòng ngủ chạy ra kiểm tra thì nhìn thấy hàng xóm họ Lý với vẻ mặt hốt hoảng vội vàng bỏ chạy vào phòng của anh ta, khóa trái cửa lại.

Gần đây tòa án tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã công bố tài liệu về một vụ án quấy rối tình dục và tự tử đặc biệt, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo báo cáo, vào năm 2019, người đàn ông họ Trần và bạn gái họ Hùng đã thuê một căn nhà ở tầng 18 tại một chung cư ở Ôn Châu, Chiết Giang. Vì hai người đều bận rộn công việc vào ban ngày nên họ rất hiếm khi tiếp xúc với hàng xóm xung quanh, cũng chẳng quen biết nhau.

Gã hàng xóm nhìn trộm cô gái tắm bỗng nhảy lầu chết sau động thái khác thường để lại dấu hỏi lớn, phán quyết của tòa được đồng tình-1Kết cấu của căn nhà cho thuê khá đặc biệt, được chủ nhà xây thêm vách ngăn, chia thành nhiều phòng hơn để cho khách thuê. Ngay cả phòng tắm cũng được tu sửa lại, chia làm 2 phòng để thuận tiện cho mọi người. Trong đó có một phòng tắm được cặp đôi Trần và Hùng sử dụng riêng. Bên cạnh phòng của cặp đôi là hai anh em họ Lý, cũng là người từ nơi khác lên thành phố lớn kiếm sống.

Ngày 20/7/2019, hôm đó thời tiết khá nóng bức nên Hùng quyết định đi tắm cho thoải mái. Trong lúc tắm, Hùng kinh hoàng phát hiện có người đang theo dõi mình, ngẩng đầu lên thì thấy một bóng người vội vã chạy đi, không rõ là ai.

Bởi vì chủ nhà muốn duy trì sự thông thoáng trong phòng tắm nên khi phân đôi phòng, họ đã không xây kín vách ngăn mà chừa lại một khoảng cách nhỏ bên trên. Cũng chính khoảng không gian này đã trở thành điều kiện thuận lợi cho gã biến thái nhìn trộm.

Sau khi Hùng tri hô lớn tiếng, bóng đen của gã rình mò vụt ra ngoài. Lúc này Trần từ phòng ngủ chạy ra kiểm tra thì nhìn thấy hàng xóm họ Lý với vẻ mặt hốt hoảng vội vàng bỏ chạy vào phòng của anh ta, khóa trái cửa lại.

Hành vi bất thường của Lý làm Trần và Hùng nghi ngờ, tin rằng kẻ nhìn trộm chính là anh ta. Cặp đôi tức tối đến đập cửa phòng của Lý yêu cầu giải thích nhưng người bên trong hoàn toàn không lên tiếng. Trần và Hùng phẫn nộ vừa đập cửa vừa mắng chửi nhưng Lý vẫn luôn im lặng, không chịu nói câu nào.

Gã hàng xóm nhìn trộm cô gái tắm bỗng nhảy lầu chết sau động thái khác thường để lại dấu hỏi lớn, phán quyết của tòa được đồng tình-2Sau một hồi gọi cửa không có kết quả, Trần và Hùng gọi điện cho chủ nhà để mượn chìa khóa dự phòng của phòng Lý. Tuy nhiên Lý trước đó đã thay ổ khóa mới nên chìa dự phòng không dùng được. Cuối cùng không còn cách nào để giải quyết sự việc, Trần và Hùng quyết định gọi cảnh sát đến can thiệp.

Khi cảnh sát đến nhà, Lý vẫn cứng đầu cố thủ trong phòng, không trả lời cũng không chịu mở cửa. Trong lúc cảnh sát phá cửa vào phòng thì bỗng nghe tiếng động mạnh. Vào đến bên trong thì phát hiện Lý đã nhảy khỏi cửa sổ tự tử.

Cái chết của Lý khiến cho gia đình anh ta vô cùng uất ức và phẫn nộ. Họ cho rằng cặp đôi Trần và Hùng ép người quá đáng vì sự nghi ngờ vô căn cứ, người chủ nhà còn cung cấp chìa khóa dự phòng để mở cửa. Chính áp lực lớn này đã làm cho Lý bị hoảng sợ và dẫn đến việc anh ta tự tử. Gia đình họ Lý sau đó gửi đơn kiện ra tòa, yêu cầu những người liên quan đến cái chết của anh ta phải chịu trách nhiệm bồi thường gần 889.000 tệ (khoảng 3,1 tỷ đồng).

Tòa án nhân dân trung cấp của thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang đã thụ lý vụ án và cho rằng hành động báo cảnh sát của Trần là để giải quyết tranh chấp. Mặc dù trước đó Trần và Hùng có hành vi chửi bới, xúc phạm Lý nhưng trong trường hợp bình thường, hành vi này cũng khó khiến cho một người chọn cách nhảy lầu tự tử.

Về hành động giao chìa khóa dự phòng của chủ nhà cũng là hành động thực hiện nghĩa vụ hòa giải trong trường hợp có tranh chấp giữa người thuê nhà, cũng không có quan hệ nhân quả với việc Lý nhảy lầu.

Gã hàng xóm nhìn trộm cô gái tắm bỗng nhảy lầu chết sau động thái khác thường để lại dấu hỏi lớn, phán quyết của tòa được đồng tình-3Sau khi xem xét các tình tiết, tòa cho rằng Trần, Hùng và chủ nhà không cần chịu trách nhiệm bồi thường cho cái chết của nạn nhân Lý.

Gia đình họ Lý không chấp nhận phán quyết này nên đã nộp đơn kháng cáo. Bản án sơ thẩm lần 2, tòa vẫn cho rằng việc Lý chọn cách nhảy khỏi tòa nhà không liên quan đến hành động của Trần, Hùng hay chủ nhà.

Phán quyết này của tòa tuy không được gia đình nạn nhân chấp nhận nhưng đại đa số mọi người đều đồng tình.

Về việc Lý có thật sự nhìn trộm Hùng tắm hay không, cho đến nay vẫn là một dấu chấm hỏi lớn. Tuy vậy, từ diễn biến tâm lý của nạn nhân và hướng đi của vụ việc, mọi người đều có nhận định trong lòng: Lý không chịu mở cửa vì có thể trước đó anh ta đã làm điều khuất tất, vì sợ bị vạch tội, sợ hãi phải chịu trách nhiệm hoặc quá xấu hổ vì hành vi sai trái của anh nên cuối cùng đã nhảy lầu tự tử.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ga-hang-xom-nhin-trom-co-gai-tam-bong-nhay-lau-chet-sau-dong-thai-khac-thuong-de-lai-dau-hoi-lon-phan-quyet-cua-toa-duoc-dong-tinh-162211910123726216.htm

quấy rối tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.