Gần 1000 quan tài nạn nhân Covid-19 đợi chôn bỗng bật mở đầy rùng rợn, nguyên nhân đằng sau khiến thế giới ám ảnh “thảm hoạ kép”

Vừa qua, ban quản lý nghĩa trang Rotoli cho hay nắp của gần 1000 chiếc quan tài đột nhiên bị bật mở, gây ra mối lo ngại vô cùng lớn đến sức khỏe của khu dân cư do bốc mùi hôi thối.

Sự việc rùng rợn xảy ra tại Nghĩa trang Rotoli ở Palermo, Italy sau khi số người tử vong do Covid-19 tăng cao đồng thời các hạn chế trong đợt giãn cách xã hội đã làm trì hoãn việc chôn cất, ứ đọng số quan tài chứa thi thể đợi xử lý. Gần 1000 quan tài tại đây gồm 733 chiếc được xếp chồng lên nhau trên các kệ và 242 chiếc còn lại đang được cất giữ trên sàn nhà kho.

Vừa qua, ban quản lý cho hay nắp của gần 1000 chiếc quan tài bị vênh, cuối cùng bật mở gây ra mối lo ngại vô cùng lớn đến sức khỏe của khu dân cư do bốc mùi hôi thối trong không khí và làm lây lan vi khuẩn. Nguyên nhân đằng sau sự việc khiến các nhà chức trách đau đầu.

Gần 1000 quan tài nạn nhân Covid-19 đợi chôn bỗng bật mở đầy rùng rợn, nguyên nhân đằng sau khiến thế giới ám ảnh thảm hoạ kép”-1Gần 1000 quan tài tại nghĩa trang Ý bất ngờ bật nắp đáng sợ

Được hay, ngoài việc do ứ đọng, thì nguyên nhân số lượng lớn quan tài đợi chôn cất kể trên bỗng "bật nắp" đồng loạt là do bị lưu giữ trong đợt nắng nóng lên tới trên 48 độ C. Sức nóng gay gắt đã làm cong vênh tất cả số quan tài chứa thi thể người chết. Mức nhiệt này cao hơn kỷ lục 48 độ C được ghi lại ở Athens 1977 - đây là kỷ lục tại châu Âu được Tổ chức Khí tượng Thế giới xác nhận.

Giám đốc nghĩa trang Leonardo Cristofaro cho biết: "Do thiếu chỗ chôn cất, kết hợp với nhiệt độ tăng cao trong đợt nắng nóng kỷ lục, nhiều quan tài đã bắt đầu bị cong vênh, bật nắp". Ông nói thêm rằng, tình hình trước mắt vô cùng nghiêm trọng, cần bắt đầu tìm cách chôn cất ngay lập tức hoặc lót chúng bằng kẽm trước khi chúng trở thành mối nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe người dân. Theo báo cáo, các quan tài đang được lưu giữ trong một số tòa nhà thuộc khuôn viên, ngoài ra ba văn phòng hành chính đã được chuyển đổi mục đích sử dụng chỉ để chỉ lưu trữ các quan tài chất đống.

Gần 1000 quan tài nạn nhân Covid-19 đợi chôn bỗng bật mở đầy rùng rợn, nguyên nhân đằng sau khiến thế giới ám ảnh thảm hoạ kép”-2"Thảm họa kép" xâm chiếm thế giới
Sự việc xảy ra tại nước Ý khiến dư luận thế giới quan tâm bởi là điểm giao thoa của hai thảm họa đang diễn ra song song gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của hàng tỉ người dân trên toàn cầu.

Không chỉ đại dịch Covid-19, chúng ta cũng đang đối mặt với một "đại dịch tiếp theo" mang tên "biến đổi khí hậu" với thiên tai và thời tiết khắc nghiệt. Tháng 7 và tháng 8 năm 2021 được đánh dấu bởi các điều kiện thời tiết cực đoan - từ hạn hán và hỏa hoạn ở Nam Âu, Nga và Bắc Mỹ đến lũ lụt nghiêm trọng ở Tây Âu, châu Phi và châu Á. Ở châu lục nào cũng lâm vào tình trạng "một cổ hai tròng".

Gần 1000 quan tài nạn nhân Covid-19 đợi chôn bỗng bật mở đầy rùng rợn, nguyên nhân đằng sau khiến thế giới ám ảnh thảm hoạ kép”-3Thế giới đang hứng chịu thảm họa kép chính là dịch bệnh và hậu quả của biến đổi khí hậu

Giống như virus, "đại dịch" này có khả năng "lây lan" mạnh mẽ, gây ra thiệt hại rất nghiêm trọng trên quy mô toàn cầu. Liên Hợp Quốc cũng đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp về sức tàn phá ngang ngửa Covid-19 của biến đổi khí hậu.

Hôm 9/8, một bản báo cáo của IPCC từ Liên Hợp Quốc xác nhận rằng nhân loại đang trải qua "một cơn khủng hoảng khí hậu rõ ràng, quy mô lan nhanh và không thể đảo ngược". Giới chuyên gia ngày càng có nhiều chứng cứ khẳng định biến đổi khí hậu sẽ gây ra nhiều hiện tượng cực đoan hơn. Chẳng hạn trên toàn cầu, hạn hán vốn thường xảy ra 1 lần trong 10 năm, thì nay đã phổ biến hơn tới 70%. Và khi hạn hán cùng nhiệt độ nóng bức kéo dài, các mùa cháy rừng cũng diễn ra lâu hơn, tạo ra những cơn bão lửa hủy diệt hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/gan-1000-quan-tai-nan-nhan-covid-19-doi-chon-bong-bat-mo-day-rung-ron-nguyen-nhan-dang-sau-khien-the-gioi-am-anh-tham-hoa-kep-161212008140342832.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.