Gặp nhau lần đầu bị gọi là “chú”, người đàn ông quyền lực phải dùng chiêu "mặt dày" để chiếm trọn tình cảm và cưới được người vợ xinh đẹp, tài năng kém 14 tuổi

Vì một khoảnh khắc trượt chân, Trương Nhạc Di bị ngã, Tống Tử Văn nhanh chóng ôm lấy. Cả hai mặt đối mặt, ngượng ngùng chẳng khác nào những cảnh lãng mạn trong phim ngôn tình.

Vì một khoảnh khắc trượt chân, Trương Nhạc Di bị ngã, Tống Tử Văn nhanh chóng ôm lấy. Cả hai mặt đối mặt, ngượng ngùng chẳng khác nào những cảnh lãng mạn trong phim ngôn tình.

Đúng là đôi khi, một tình yêu mất đi chẳng phải điều gì đó quá tồi tệ. Nó sẽ tạo tiền đề cho những cuộc gặp gỡ khác, yêu thương khác để rồi có kết cục cuối cùng thật đẹp. Người đàn ông dù có danh tiếng vẫn bị nhà gái phản đối quyết liệt đã gặp được tình yêu khác khiến anh ta rung động.

Mối tình khắc cốt ghi tâm bị từ chối và quyết định cứng rắn mà thay đổi cục diện

Tống Tử Văn là một doanh nhân, chính trị gia nổi tiếng thời Trung Hoa Dân Quốc. Ông có ba người chị em rất nổi tiếng là Tống Khánh Linh, Tống Mỹ Linh và Tống Ái Linh. Ông được mệnh danh là "người đàn ông lịch lãm nhất Trung Hoa Dân Quốc".

Khi vừa học từ Mỹ về, Tống Tử Văn được chị gái giới thiệu làm thư ký cho nhà tư bản lớn nhất Thượng Hải lúc bấy giờ - Thịnh Tuyên Hoài. Suốt ngày phải đến nhà "sếp" tạo cơ hội cho anh quen biết cô gái Thịnh Ái Di - con gái yêu của Thịnh Tuyên Hoài.

Gặp nhau lần đầu bị gọi là chú”, người đàn ông quyền lực phải dùng chiêu mặt dày để chiếm trọn tình cảm và cưới được người vợ xinh đẹp, tài năng kém 14 tuổi-1

Tống Tử Văn.

Vốn học từ Harvard về, một thời gian sau Tử Văn được cử dạy tiếng Anh cho Ái Di. Ngoài giờ học, ông còn kể cho bà nghe hàng loạt câu chuyện lạ phía bên kia đại dương. Dần dần, trái tim hai người xích gần lại với nhau.

Tuy nhiên, mối tình này không thuận buồm xuôi gió. Họ đã bị mẹ của Ái Di ngăn cản quyết liệt. Bà cho rằng, Tống Tử Văn có tính khí thất thường, không phù hợp với con gái. Khi ấy, Tử Văn định đến Quảng Tây vì có cơ hội phát triển sự nghiệp. Ông đinh ninh rằng Ái Di sẽ có quyết định cuối cùng về chuyện tình cảm.

Thế nhưng, bà chần chừ vì ý cha mẹ. Cuối cùng khi tình nhân đến, bà chỉ lấy ra một nắm vàng lá và đưa cho Tống Tử Văn. Vàng lá vào thời điểm ấy là món quà sang quý mà những nhà giàu tặng cho nhau, nó lịch thiệp hơn cách gửi tiền bạc. Bà biết Tống Tử Văn chưa có gì cả và gửi cho ông chi phí đi lại. Nhưng điều này đã khiến Tống Tử Văn tổn thương.

Sau này, mẹ của của Thịnh Ái Di qua đời, nhiều người tin rằng Ái Di và Tử Văn sẽ đến với nhau nhưng thời thế bây giờ đã khác rồi.

Chuyện tình đáng yêu "đúng người, đúng thời điểm của cặp đôi "chú - cháu" 

Sau một thời gian lăn lộn, Tống Tử Văn đến Nam Kinh, giữ chức Bộ trưởng tài chính.

Ngay khi đến đây, ông nhận thấy rằng nó là vùng đất tuyệt đẹp và muốn xây một biệt thự cho mẹ ở đây. Không rõ quy củ thế nào, Tử Văn quyết định tìm một người hiểu biết để giúp đỡ. Các quan chức đề nghị ông tìm đến ông chủ Trương - người ký hợp đồng xây dựng nhà cho người nước ngoài và quan chức cấp cao.

Tử Văn nhanh chóng đến Trương gia. Ông chủ Trương đã đưa ra nhiều ý tưởng và cuối cùng, nhận được dự án thiết kế, xây dựng biệt thự cho mẹ Tống Tử Văn.

"Chớp" lấy cơ hội có quan to đến nhà, ông Trương giữ Tử Văn ở lại mời dùng tiệc để vinh danh. Lúc này, vợ và con gái ông Trương xuất hiện để tiếp đón khách quý.

Gặp nhau lần đầu bị gọi là chú”, người đàn ông quyền lực phải dùng chiêu mặt dày để chiếm trọn tình cảm và cưới được người vợ xinh đẹp, tài năng kém 14 tuổi-2

Trương Nhạc Di.

Trương Nhạc Di có khí chất ấm áp, lịch sự và cách cư xử hào phóng. Bà khiến Tống Tử Văn ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhận được sự tiếp đón nồng hậu như thế, Tống Tử Văn rất hài lòng. Ông bắt đầu tìm kiếm cơ hội nói chuyện riêng với cô Trương. Khi cô đang rót trà, Tử Văn mỉm cười nói: "Đừng gọi tôi là bộ trưởng Tống, hãy gọi tên tôi thôi".

Ai dè, Nhạc Di đáp lại ngay: "Gọi là chú đúng không ạ?". Tống Tử Văn bật cười, lâu rồi ông mới gặp một cô gái thú vị như thế. Ông vẫn vui vẻ hỏi lại: "Cô Trương, tên em là gì vậy?".

"Gọi là Trương Nhạc Di", cô gái đáp lại.

Một lát sau, Nhạc Di cầm đường đưa cho Tống Tử Văn: "Chú cho thêm đường nhé".

Tử Văn cầm lấy, bất ngờ chạm vào bàn tay mềm mại của cô gái. Trước khuôn mặt xinh đẹp và làn da trắng cùng đôi mắt đen to tròn cùng nụ cười tươi rói của cô, Tống Tử Văn bất chợt cảm thấy tình yêu đã nguội lạnh được thắp lại.

"Cô ấy dường như là người phụ nữ tôi chờ đợi từ lâu. Biểu hiện của cô khiến tôi thấy tươi trẻ và cảm giác bốc đồng nổi lên", Tống Tử Văn chia sẻ trong cuốn tiểu sử sau này.

Gặp nhau lần đầu bị gọi là chú”, người đàn ông quyền lực phải dùng chiêu mặt dày để chiếm trọn tình cảm và cưới được người vợ xinh đẹp, tài năng kém 14 tuổi-3

Trương Nhạc Di ở độ tuổi trung niên.

Vì "mặt dày" mà lấy được vợ

Thời điểm ấy, khắp nơi đều cho rằng Tống Tử Văn đã có vợ. Đến cả gia đình họ Trương cũng cho là thế. Khi đến, ông Trương có nhắc đến chuyện vợ Tử Văn có đến hay không.

Xong xuôi mọi việc, Tống Tử Văn chẳng muốn về. Bởi vậy, ông nghĩ ra một cái cớ rồi lên tiếng: "Chiều nay tôi muốn đi xem mấy thắng cảnh ở đây. Muốn nhờ tiểu thư hướng dẫn, chẳng biết điều này có đường đột không nhỉ".

Sau đó, Tống Tử Văn còn nhắc đến chuyện chừng này tuổi mà chưa kết hôn khiến cả nhà họ Trương bất ngờ.

Ông chủ Trương mỉm cười nói luôn: "Bộ trưởng Tống, nếu ông chưa quen đường thì để Nhạc Di dẫn ông đi". Sau đó, ông đứng dậy vào phòng làm việc với cái cớ "nghiên cứu địa hình xây biệt thự cho mẹ Tống Tử Văn". Thực chất, đó là cách ông cố tình giúp con gái và Tử Văn được nói chuyện với nhau. Cả hai đã say sưa trao đổi nhiều điều đến mức quên luôn cả giờ nghỉ trưa.

Trương Nhạc Di đúng là cô gái mà Tống Tử Văn mong muốn. Trong cuốn tiểu sử của mình, ông nhắc nhiều đến Nhạc Di: "Chúng tôi đi bộ và nói chuyện. Cô ấy luôn mỉm cười và có phong cách khá mạnh mẽ. Cuộc đi chơi đó tràn ngập những tiếng cười".

Dù gia đình họ Trương không giàu có bằng nhà họ Thịnh - tình cũ của Tử Văn nhưng họ Trương tôn trọng suy nghĩ và lựa chọn của con gái. Hơn thế nữa, Trương Nhạc Di cũng đề cao cái tôi và thoải mái thể hiện bản thân hơn Thịnh Ái Di. Dần dần, những cuộc gặp gỡ đã khiến tình yêu giữa họ nảy nở. Rút kinh nghiệm từ mối tình đầu, Tống Tử Văn liên tục mời cô gái nhỏ đi đến chỗ nọ chỗ kia bất chấp việc mình hơn cô đến 14 tuổi và già nhất trong số những người mê đắm Nhạc Di.

Gặp nhau lần đầu bị gọi là chú”, người đàn ông quyền lực phải dùng chiêu mặt dày để chiếm trọn tình cảm và cưới được người vợ xinh đẹp, tài năng kém 14 tuổi-4

Trương Nhạc Di và Tống Tử Văn.

Một lần, ông chủ Trương rủ con gái đi cùng để chọn vị trí biệt thự cho mẹ Tống Tử Văn. Một lúc sau, Tống Tử Văn rủ bà đi dạo. Vốn là người thành phố, ông leo đồi thông không quen. Cô gái nhỏ thì vừa chạy vừa cười tíu tít: "Chú ơi cố lên. Nếu chú không đuổi theo được cháu thì thua rồi".

Tống Tử Văn nghe âm thanh trêu chọc đó như tiếng của những thiên thần vậy. Vì một khoảnh khắc trượt chân, Trương Nhạc Di bị ngã, Tống Tử Văn nhanh chóng ôm lấy. Cả hai mặt đối mặt, ngượng ngùng chẳng khác nào những cảnh lãng mạn trong phim ngôn tình.

Tống Tử Văn khẽ nói: "Nhạc Di, anh cần có được tình yêu của em. Anh hứa với em, anh sẽ yêu em cả đời".

Cô Trương cố tình hỏi lại: "Chú, chú thực sự chưa kết hôn à. Chú không nói dối em chứ?".

Tống Tử Văn kể lại toàn bộ mọi chuyện rồi nói rằng: "Anh muốn em tin rằng anh đã kể toàn bộ sự thật. Bây giờ anh chỉ yêu mỗi mình em thôi".

Trương Nhạc Di đã tin những điều đó. Cô nhìn sâu vào mắt Tống Tử Văn rồi mỉm cười: "Chú nhé, chú phải hứa với em đấy".

Vậy là mối tình giữa hai con người cách nhau 14 tuổi nảy nở như vậy.

Tống Tử Văn nhanh chóng "quản" cô gái nhỏ của mình: "Đừng gọi anh là chú, em phải gọi anh là Tử Văn". Cô gái nhỏ nghịch ngợm: "Tử Văn, Tử Văn, Tử Văn của tôi" rồi cả hai cùng bật cười.

Ngay tối hôm đó, Trương Nhạc Di đã nói luôn với bố mẹ chuyện Tống Tử Văn chính thức cầu hôn mình. Đồng thời, ông hứa sẽ trọn đời yêu bà. Nhà họ Trương rất hài lòng. Họ vui vì con gái tìm được hạnh phúc và cũng ưng ý trước cậu con rể tuổi trẻ tài cao, sinh ra trong gia tộc môn đăng hộ đối.

Gặp nhau lần đầu bị gọi là chú”, người đàn ông quyền lực phải dùng chiêu mặt dày để chiếm trọn tình cảm và cưới được người vợ xinh đẹp, tài năng kém 14 tuổi-5

Ảnh cưới của cặp đôi.

Ngay sau đó, hai người chị của Tống Tử Văn là Tống Ái Linh và Tống Mỹ Linh đã đến Nam Kinh vì nghe tin em trai muốn cưới vợ. Sau đó, họ có cuộc gặp với Trương Nhạc Di và tỏ ra rất ưng ý với người bạn gái thanh lịch, hiểu biết của Tử Văn.

Cuối cùng, Tống Ái Linh và Tống Mỹ Linh chính thức đến nhà họ Trương cầu hôn theo phong tục địa phương. Năm 1928, cặp đôi chính thức về chung một nhà, trở thành vợ chồng hạnh phúc.

Suốt cuộc đời, Trương Nhạc Di là hậu phương vững chắc cho Tống Tử Văn. Bà sinh cho ông 3 cô con gái và vun vén toàn bộ việc nhà để ông thoải mái lo cho sự nghiệp. Cuối cùng, hai vợ chồng sang Mỹ định cư vào năm 1949.

Đúng là tình đầu chưa chắc đã là tình cuối, đến sớm đến muộn chi bằng đến đúng lúc. Chuyện tình của Trương Nhạc Di và Tống Tử Văn đã minh chứng rõ ràng cho những điều đó.

Theo  helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/gap-nhau-lan-dau-bi-goi-la-chu-nguoi-dan-ong-quyen-luc-phai-dung-chieu-mat-day-de-chiem-tron-tinh-cam-va-cuoi-duoc-nguoi-vo-xinh-dep-tai-nang-kem-14-tuoi-22201926122024238.htm

Tống Mỹ Linh

Tống Ái Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.