Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa

Sau khi gây tai nạn chết người, cậu cháu trai quý tử của "ông trùm" hãng nước tăng lực hàng đầu thế giới Red Bull vẫn ung dung chơi bời và hưởng thụ cuộc sống giàu có bằng cách... cò quay không chịu ra hầu tòa.

Sau khi gây tai nạn chết người, cậu cháu trai quý tử của "ông trùm" hãng nước tăng lực hàng đầu thế giới Red Bull vẫn ung dung chơi bời và hưởng thụ cuộc sống giàu có bằng cách... cò quay không chịu ra hầu tòa.

Dư luận Thái Lan đã vô cùng bức xúc trước tình trạng những thanh niên thuộc dòng dõi "con ông cháu cha" đang ngày một sống buông thả, gây nguy hại cho xã hội nhưng vẫn thường xuyên được tòa cho "hưởng lượng khoan hồng" một cách thái quá.

Vào năm 2010, con gái 16 tuổi của một nhân vật cấp cao trong quân đội Thái Lan đã điều khiển xe hơi ra đường khiến 9 người tử vong trong khi không hề có bằng lái đạt chuẩn. Dẫu vậy, cô ta mới chịu hoàn thành bản án của mình vào cuối năm 2016 khi bị toà tuyên phạt 2 năm tù treo và phải lao động xã hội bắt buộc trong khoảng thời gian dài.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 1.

Dư luận bức xúc khi những vị "lá ngọc cành vàng" gây tai nạn chết người mà gần như chẳng phải chịu bất cứ trách nhiệm gì.

Vì lẽ đó, Tướng Prayuth Chan-ocha, người đứng đầu cuộc đảo chính quân đội năm 2014 đã từng phát động cuộc chiến chống tham nhũng để thiết lập một xã hội Thái Lan công bằng hơn - nơi người dân đều có thể bình đẳng trước pháp luật.

Nhưng có vẻ quyết tâm của ông Chan-ocha sẽ khó thành hiện thực bởi tới tận bây giờ, nhiều vị "lá ngọc cành vàng" vẫn đang sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật sau khi gây tai nạn mà chẳng gặp bất kỳ khó khăn hay trở ngại gì.

Trong số đó, phải kể tới trường hợp của Vorayuth 'Boss' Yoovidhya - người thừa kế tập đoàn Red Bull với quá khứ gây tai nạn chết người từ năm 2012 nhưng cứ thế ung dung tiệc tùng suốt gần 5 năm qua.

Gây tai nạn chết người

Ngày 03/09/2012, một chiếc siêu xe hiệu Ferrari đã di chuyển với tốc độ cao trên đường Sukhumvit Road - một trong những cung đường được yêu thích của giới đua xe "kéo khói" tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Chẳng biết do không làm chủ được tốc độ hay đơn giản chỉ vì "nhìn ngứa mắt", chiếc Ferrari đắt tiền này bỗng tông thẳng vào xe máy tuần tra của Thượng sĩ cảnh sát Wichean Glanprasert.

Cú va chạm khiến anh Wichean Glanprasert tử vong ngay tại chỗ, trong khi kẻ gây tai nạn thì lập tức điều khiển phương tiện bỏ trốn khỏi hiện trường.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 2.

Hình ảnh chiếc siêu xe hiệu Ferrari gây tai nạn với kính chắn gió rạn nứt và phần mui xe móp do va chạm với tốc độ cao.

Vài tiếng sau vụ tai nạn, cảnh sát thủ đô Bangkok đã lần theo các dấu vết để lại và tìm tới khu tổ hợp sản xuất của tập đoàn Red Bull. Tại đây, chiếc xe hơi với phần kính chắn gió rạn nứt cùng nhiều vết xây xát do bị va chạm mạnh lập tức được phát hiện.

"Một tài xế riêng đã điều khiển chiếc siêu xe khi xảy ra tai nạn. Chúng tôi hoàn toàn không hay biết gì hết", đại diện của gia đình Yoovidhya cho biết.

Nhưng khi đơn vị điều tra cấp cao có mặt ở hiện trường, Chalerm Yoovidhya - ông chủ tập đoàn Red Bull với tổng giá trị tài sản lên tới 9,7 tỷ USD (tương đương khoảng 220.000 tỷ đồng lại quyết định dẫn con trai của mình là Vorayuth 'Boss' Yoovidhya ra đầu thú.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 3.

Hình ảnh Vorayuth 'Boss' Yoovidhya khi ra đầu thú tại cơ quan cảnh sát.

Chiều cùng ngày, gia đình Yoovidhya nhanh chóng nộp 15.000 USD tiền bảo lãnh (tương đương khoảng 340 triệu đồng)  để "chuộc" cậu quý tử về nhà. Và kể từ đó tới nay, Vorayuth 'Boss' Yoovidhya vẫn sống thoải mái ngoài vòng pháp luật bằng cách để luật sư đứng ra biện hộ trên... mặt báo.

Dùng tiền để mua sự dối trá

Tại cơ quan cảnh sát, Vorayuth thừa nhận mình đã gây tai nạn chết người nhưng không phải do bản thân đang phóng nhanh vượt ẩu trên đường phố. 

"Thượng sĩ Wichean tự lạng xe vào trước chiếc Ferrari của tôi. Đó mới là nguyên do dẫn tới hậu quả đau lòng này, còn tôi chưa bao giờ biết lái xe với tốc độ quá cao như mọi người vẫn nghĩ", Vorayuth nói.

Vorayuth cũng phản đối cáo buộc về việc bỏ trốn khỏi hiện trường và để mặc nạn nhân nằm hấp hối giữa đường. Anh ta cho rằng vì mình quá hoảng sợ nên đã lái xe đi tìm cha để xin sự "tư vấn".

Sau khi kết quả xét nghiệm máu của Vorayuth được công bố với lượng cồn trong máu vượt nhiều lần ngưỡng cho phép, luật sư của anh ta còn lập tức đăng đàn giải thích khiến dư luận vô cùng phẫn nộ: "Vì quá xúc động sau khi gây tai nạn nên thân chủ tôi mới uống rượu nhằm giải tỏa tâm lý".

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 4.

Chân dung Thượng sĩ Wichean - nạn nhân trong vụ tông xe do cậu ấm nhà Yoovidhya gây ra.

Bên cạnh việc bảo vệ thân chủ trước giới truyền thông, luật sư của Vorayuth cũng thực hiện rất tốt công việc tại tòa khi liên tục xin hoãn những phiên xét xử với nhiều lý do khác nhau: Từ việc Vorayuth đang gặp vấn đề về sức khỏe nên không ra hầu tòa được, cho tới Vorayuth đang có công chuyện cần xử lý ở tận bên trời Tây.

Vì cáo buộc chạy xe quá tốc độ chỉ có thời hạn truy tố một năm và đã hết hạn từ cuối năm 2013, trong khi cáo buộc gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn cũng sẽ hết hạn vào đầu tháng 9 năm nay nên Vorayuth chẳng cần lo ngại. 

Với chiến thuật trên, mặc dù bị cơ quan chức năng khởi tố với nhiều tội danh nghiêm trọng như chạy xe quá tốc độ, điều khiển phương tiện giao thông một cách nguy hiểm gây tai nạn chết người và gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn nhưng Vorayuth vẫn ung dung chơi bời quên ngày tháng.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 5.

Trong suốt 5 năm sau khi gây án, Vorayuth vẫn thoải mái vui chơi bên bạn bè của mình.

Luật sư của Vorayuth còn liên tục đệ đơn lên tòa án để phản đối vì cho rằng thân chủ đã bị đối xử một cách không công bằng trong quá trình điều tra khiến mọi việc trở nên quá rắc rối. Từ đó, cả cơ quan cảnh sát lẫn cơ quan công tố đều không thể đụng chạm được tới kẻ gây án nữa.

Kín kẽ hơn, gia đình Yoovidhya cũng bồi thường cho gia đình Thượng sĩ Wichean số tiền khoảng 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng) để đổi lại một bản cam kết về việc gia đình nạn nhân sẽ từ bỏ quyền được kiện kẻ gây án ra tòa về mặt hình sự lẫn dân sự.

Ăn chơi quên ngày tháng

Ngày 30/03 vừa qua, Vorayuth đã được các cơ quan chức năng triệu tập khẩn cấp. Nhưng vào phút chót, luật sư của anh này lại xin hoãn buổi hẹn tới ngày 27/04 với lý do Vorayuth đang bận công chuyện bên Anh Quốc.

Không hiểu Vorayuth đã làm những gì mà liên tục vắng mặt trước suốt gần 5 năm như vậy? Có lẽ, bất kỳ ai sử dụng mạng xã hội cũng đều tìm được câu trả lời sau khi chứng kiến hơn 120 bức ảnh được cậu ấm nhà Yoovidhya  chia sẻ lên trang Facebook và Instagram cá nhân kể từ sau khi được bảo lãnh tới nay.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 6.

Vorayuth (bên phải) đang cùng bạn bè chu du tại thủ đô London, Anh vào tháng 08/2016.

Chỉ chưa đầy 3 tháng sau khi gây tai nạn, Vorayuth đã xuất hiện công khai trước công chúng tại giải đua xe Red Bull Singha Race of Champions lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Mặc dù viện đủ lý do để tránh mặt trước tòa, song anh ta vẫn có thời gian đi du lịch tới khoảng 9 quốc gia lớn nhỏ trên thế giới, bao gồm việc thăm thú công viên giải trí Wizarding World of Harry Potter tại thành phố Osaka, Nhật Bản hay ăn mừng sinh nhật tại nhà hàng nổi tiếng Restaurant Gordon Ramsay ở thủ đô London, Anh.

Tạm kết

Dẫu Vorayuth vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, thế nhưng các cơ quan chức năng tại Thái Lan vẫn khẳng định đã làm hết khả năng cho phép để xử lý thủ phạm.

Mới đây, đại diện cơ quan cảnh sát thủ đô Bangkok ông Krissana Pattanacharoen cho biết: "Tôi không thể trả lời mọi câu hỏi của báo giới. Nếu xem xét kĩ những gì từng xảy ra, dư luận sẽ thấy chúng tôi không hề làm gì sai cả".

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 7.

Vorayuth (áo đầu lâu ở giữa) đang tham gia tiệc tùng trên sân thượng của một quán bar nằm tại khu Makkasan, thủ đô Bangkok, Thái Lan vào năm 2014.

Tuy nhiên, do hệ thống luật pháp tại Thái Lan quá lỏng lẻo nên việc Vorayuth có thể thoát tội là điều không bất ngờ.

"Việc bao che cho những người có tiền, có quyền chính là một truyền thống vẫn đang tồn tại ở đất nước Thái Lan. Điều đó diễn ra quá thường xuyên và công khai khiến dư luận không khỏi phẫn nộ", chuyên gia người Anh ông Chris Baker khẳng định.

Và để chứng minh cho luận điểm của mình, ông Baker cũng chỉ ra vào cuối năm 2016 vừa qua, con trai một doanh nhân có máu mặt ở Thái Lan đã lái xe gây tai nạn khiến 2 sinh viên tử vong ngay tại chỗ.

Dẫu nhiều tháng trôi qua nhưng vụ việc này vẫn đang "mắc cạn" vì chính quyền không thể triệu tập được thủ phạm ra hầu tòa giống như trường hợp của Vorayuth vậy.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 8.

Vorayuth (bên trái) trong một chuyến du lịch trượt tuyết tại Nhật Bản vào tháng 02/ 2015.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 9.

Vorayuth (thứ ba bên trái) trong một chuyến du lịch tại Nhật Bản tháng 08/2015.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 10.

Vorayuth tại một hộp đêm ở thủ đô Bangkok.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 11.

Vorayuth cùng mẹ tới xem đội đua xe công thức 1 do Red Bull tài trợ tại giải Formula 1 Grand Prix được tổ chức ở thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.

Gây tai nạn chết người, cậu ấm của gia tộc tỷ phú Redbull vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống xa hoa - Ảnh 12.
Hiện nay, cậu quý tử nhàYoovidhya vẫn đang thỏa sức vui chơi và tận hưởng cuộc sống giàu có sau khi gây tai nạn chết người vào năm 2012.

Theo Thời Đại

tai nạn giao thông

hội con nhà giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.