Gây tai nạn chết người, "Thái tử" Red Bull không chịu tội lại còn nhởn nhơ sống xa hoa 8 năm qua khiến dân Thái Lan kêu gọi thế giới tẩy chay

Người dân Thái Lan đang phẫn nộ và đòi tẩy chay Red Bull khi "Thái tử" của đế chế này vẫn chưa phải chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn chết người cách đây 8 năm.

Vết nhơ khó xóa sạch
Red Bull, nước tăng lực hàng đầu thế giới, từng là niềm tự hào của người dân Thái Lan nay phải hứng chịu làn sóng tẩy chay tại chính quê nhà. Mọi chuyện bắt đầu từ vết nhơ tai tiếng của Vorayuth Yoovidhya, cháu trai của nhà đồng sáng lập thương hiệu Red Bull.

Vorayuth Yoovidhya có biệt danh là "Thái tử" của gia tộc giàu có Red Bull, hưởng thụ cuộc sống trong nhung lụa. Tuy nhiên, người ta nhắc nhiều đến "Thái tử" này hơn trên khắp các phương tiện truyền thông vì vụ tai nạn cách đây 8 năm. Vào tháng 9/2012, Vorayuth Yoovidhya điều khiển một chiếc ô tô Ferrari đâm vào xe máy của cảnh sát rồi bỏ chạy.

Gây tai nạn chết người, Thái tử Red Bull không chịu tội lại còn nhởn nhơ sống xa hoa 8 năm qua khiến dân Thái Lan kêu gọi thế giới tẩy chay-1Hiện trường vụ tai nạn năm 2012.

Vụ tai nạn này đã khiến thượng sĩ cảnh sát Wichian Klanprasert bị kéo lê trên mặt đường rồi tử vong. Gia đình Yoovidhya từng để một nhân viên của công ty đứng ra nhận tội thay song sớm bị cảnh sát phát hiện. Sau vụ tại nạn, nhà Yoovidhya cũng bồi thường cho gia đình nạn nhân khoảng 100.000 USD (2,3 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Sau đó, các điều tra viên phát hiện Vorayuth điều khiển xe vượt quá tốc độ cho phép khi gây tai nạn, đồng thời có nồng độ cồn và ma túy trong máu. Vorayuth bị bắt giữ nhưng cuối cùng lại sớm được bảo lãnh ra ngoài và liên tục từ chối tham gia các phiên xét xử. Theo truyền thông địa phương, Vorayuth đã ra nước ngoài bằng máy bay riêng và vẫn tiếp tục duy trì lối sống xa hoa. 

Việc Vorayuth thường xuyên xuất hiện tại các giải đua xe để cổ vũ cho đội Red Bull càng làm dư luận phẫn nộ. Sau nhiều diễn biến khó lường, kỳ án "thái tử" Red Bull vẫn chưa đi đến hồi kết. Việc chàng "Thái tử" này chưa phải đối diện với bất kỳ phiên tòa nào khiến người dân Thái bức xúc, cho rằng đây là trường hợp điển hình minh chứng cho sự đối xử đặc biệt với tầng lớp siêu giàu.

Gây tai nạn chết người, Thái tử Red Bull không chịu tội lại còn nhởn nhơ sống xa hoa 8 năm qua khiến dân Thái Lan kêu gọi thế giới tẩy chay-2Thái tử Red Bull chưa phải chịu hình phạt nào.

Làn sóng tẩy chay có khiến đế chế Red Bull sụp đổ?
"Thế giới xin hãy giúp chúng tôi tẩy chay Red Bull và tất cả những sản phẩm liên quan tới họ. Con trai của gia tộc sở hữu Red Bull được miễn mọi hình phạt ở Thái Lan", đây là nội dung một bài đăng trên Twitter vào tháng 7.

Hashtag #BoycottRedBull cũng đã bắt đầu lan rộng trên mạng xã hội sau khi phía Tòa án ở Thái Lan nói rằng mọi tội danh với Vorayuth đều được xóa bỏ vào tháng trước. Cuối cùng, dưới áp lực quá lớn của công chúng, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã tuyên bố ông không muốn dân chúng mất niềm tin vào tòa án hay đất nước. Chính vì vậy ông đã đảo ngược quyết định của tòa án và hứa sẽ yêu cầu điều tra lại từ đầu vụ tai nạn. Ngày 25/8, phía tòa án đã ra lệnh bắt giữ mới với Vorayuth.

Gây tai nạn chết người, Thái tử Red Bull không chịu tội lại còn nhởn nhơ sống xa hoa 8 năm qua khiến dân Thái Lan kêu gọi thế giới tẩy chay-3Làn sóng tẩy chay Red Bull đang lan rộng mạnh mẽ.

Được thành lập bởi Chaleo Yoovidhya, người sinh ra trong một gia đình nghèo ở miền Bắc Thái Lan, Red Bull nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc trên thị trường toàn cầu. Được mệnh danh là "tỷ phú khiêm tốn", nhà sáng lập đế chế đồ uống tỷ đô quen với lối sống ẩn dật, rời xa công chúng và tiện ích. Tuy nhiên, hậu duệ của ông lại sống đầy tai tiếng, ăn chơi xa hoa.

Nhà sáng lập Red Bull qua đời vào năm 2012, cùng năm người cháu trai Vorayuth gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Gia tộc Thái Lan sở hữu đế chế đồ uống Red Bull hiện đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách người giàu nhất Thái Lan, với quy mô tài sản ước vào khoảng 20,2 tỷ USD. Tuy nhiên, với việc hứng chịu làn sóng tẩy chay mạnh mẽ đang lan rộng trên toàn cầu, giới chuyên gia cho rằng Red Bull đang đứng trước khó khăn chưa từng thấy.

Từ một thương hiệu đắt giá, được người dân Thái Lan tôn sùng thì nay Red Bull đang phải hứng chịu sự thất sủng nặng nề khi vụ việc "Thái tử" chưa có hồi kết. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, nhiều người cho rằng đế chế Red Bull có thể bị sụp đổ trong tương lai khi vết nhơ về vụ tai nạn khó có thể xóa sạch.

Gây tai nạn chết người, Thái tử Red Bull không chịu tội lại còn nhởn nhơ sống xa hoa 8 năm qua khiến dân Thái Lan kêu gọi thế giới tẩy chay-4Sai lầm của "Thái tử" Red Bull liệu có thể làm sụp đổ cơ nghiệp của gia tộc?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gay-tai-nan-chet-nguoi-thai-tu-red-bull-khong-chiu-toi-lai-con-nhon-nho-song-xa-hoa-8-nam-qua-khien-dan-thai-lan-keu-goi-the-gioi-tay-chay-162200809130612389.htm

Thái tử Red Bull

tai nạn chết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.