Gia đình gây bão mạng khi cho con đi du lịch một năm thay vì vào lớp 1

Cha mẹ quyết định cho nghỉ học một năm để đi du lịch, vừa vui chơi, vừa tự học tập, mở mang trí tuệ.

Một cặp vợ chồng ở Hà Nam, Trung Quốc khiến dân mạng trầm trồ với quyết định có một không hai khi không cho con trai 6 tuổi nhập học lớp 1 như bạn đồng trang lứa mà hoãn lại một năm học để đi du lịch với bố mẹ.

Theo phụ huynh của bé trai, một năm đi du lịch này là năm học kết hợp du lịch trên toàn quốc của con trai.

Gia đình gây bão mạng khi cho con đi du lịch một năm thay vì vào lớp 1-1Hai vợ chồng anh Dương đưa con trai đi du lịch học tập khắp 10 tỉnh thành phố. (Ảnh: Bilibili)

Gia đình ba người tham quan ít nhất 10 tỉnh thành phố của Trung Quốc và chuyến đi của họ vẫn đang tiếp diễn.

Ở Trung Quốc, độ tuổi tối thiểu để vào trường tiểu học công lập là 6 tuổi. Anh Dương Khương cho biết, con trai anh không thể nhập học vào mùa thu năm 2023 vì cậu bé còn thiếu 9 ngày nữa mới tròn 6 tuổi.

Thay vì chọn một trường tư thục để con trai đi học, anh Dương và vợ quyết định trì hoãn việc nhập học vào trường tiểu học công lập của cậu bé trong một năm.

"Đôi khi chậm lại là đi nhanh. Nếu cha mẹ có thể là cha mẹ tốt nhất thì con cái họ sẽ lớn lên trở thành những đứa trẻ tốt nhất", anh Dương nói.

Gia đình gây bão mạng khi cho con đi du lịch một năm thay vì vào lớp 1-2Cậu bé và mẹ cậu thưởng thức bữa ăn ngoài trời. (Ảnh: Bilibili)

Cha mẹ của cậu bé đều cho rằng, đi học là học từ sách vở, còn đi du lịch là tiếp thu kiến thức từ thế giới. "Du lịch là đọc sách không lời. Khi bạn nhìn và biết nhiều hơn, tầm nhìn của bạn sẽ trở nên lớn hơn", họ chia sẻ quan điểm dạy con.

Anh Dương cũng tiết lộ, với số tiền tiết kiệm được cộng với số tiền bán xe, căn hộ, đủ để họ thực hiện chuyến du lịch kéo dài một năm.

Khi đưa con đi thăm các di tích lịch sử và bảo tàng, anh Dương kiên nhẫn kể những câu chuyện về văn hóa và lịch sử cho con trai.

Gia đình gây bão mạng khi cho con đi du lịch một năm thay vì vào lớp 1-3Cậu bé và mẹ đi dạo quanh một địa điểm lịch sử. (Ảnh: Bilibili)

Phương tiện truyền thông xã hội đại lục bị thu hút bởi câu chuyện giáo dục độc đáo của gia đình họ Dương.

"Đứa trẻ này đang lớn lên trong một gia đình đáng yêu", "Gia đình này đã chứng minh câu nói cổ xưa của người Trung Quốc rằng đi 10.000 dặm còn hơn đọc 10.000 cuốn sách", "Tôi ghen tị với gia đình cởi mở, dũng cảm và yêu thương này", dân mạng bình luận.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/gia-dinh-gay-bao-mang-khi-cho-con-di-du-lich-mot-nam-thay-vi-vao-lop-1-ar861114.html

du lịch nước ngoài


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.