Gia đình hoàng gia giàu hơn cả Jeff Bezos và Bill Gates cộng lại

Siêu du thuyền có thể chơi golf bên trong, cung điện gấp 3 lần Lầu Năm Góc, đội máy bay riêng bằng cả một hãng hàng không,... gia đình hoàng gia Abu Dhabi sống xa hoa đến khó tin.

Gia đình hoàng gia giàu hơn cả Jeff Bezos và Bill Gates cộng lại-1Sheikh Hamad bin Hamdan Al Nahyan (còn gọi là Sheikh Hamad) là thành viên cấp cao của hoàng gia Abu Dhabi. Hoàng tộc của ông trị vì Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong hơn 3 thế kỷ. Ảnh: @shhamadbinhamdan.

Gia đình hoàng gia Abu Dhabi, được gọi là nhà Al Nahyan, có tổng giá trị tài sản hơn cả 2 tỷ phú Jeff Bezos và Bill Gates cộng lại. Họ cai trị Abu Dhabi - tiểu vương quốc nhỏ nhưng đặc biệt giàu dầu mỏ ở Trung Đông, là thủ đô của UAE.

Nhà Al Nahyan sở hữu 6% trữ lượng dầu mỏ của thế giới và đầu tư vào mọi thứ, từ các đội thể thao đến dòng nội y của nữ ca sĩ Rihanna, theo News.com.au.

Cung điện xa hoa
Viên ngọc quý trong đế chế tài sản của gia đình Al Nahyan là Qaṣr Al-Waṭan, dinh tổng thống của UAE, nằm ở Abu Dhabi.

Cung điện trị giá 700 triệu AUD (472,8 triệu USD), rộng 380.000 m2 này có mặt tiền bằng đá granite và đá vôi trắng. Bên trong, công trình có mái vòm rộng 37 m cao chót vót và đèn chùm làm từ 350.000 mảnh pha lê.

Việc xây dựng cung điện được hoàn thành vào năm 2017 và mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 2019.


Gia đình hoàng gia giàu hơn cả Jeff Bezos và Bill Gates cộng lại-2Các thành viên của gia đình hoàng gia Abu Dhabi. Ảnh: @shhamadbinhamdan.

Cánh phía đông của Qaṣr Al-Waṭan có “Ngôi nhà Tri thức” - nơi trưng bày các đồ tạo tác có ý nghĩa văn hóa, trong khi cánh phía tây được sử dụng cho các cuộc họp chính thức.

Tuy nhiên, danh mục tài sản ấn tượng không kết thúc ở các cung điện.

Ông Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan, người cai trị Abu Dhabi cho đến khi qua đời vào năm 2022, được đặt biệt danh là “địa chủ của London”.

Theo một báo cáo, vào năm 2015, đế chế bất động sản Al Nahyan chỉ đứng sau hoàng gia Vương quốc Anh về tài sản ở London, với danh sách các ngôi nhà ước tính trị giá gần 10 tỷ AUD (6,7 tỷ USD).


Gia đình hoàng gia giàu hơn cả Jeff Bezos và Bill Gates cộng lại-3Sự tráng lệ bên trong Qaṣr Al-Waṭan ở thủ đô Abu Dhabi. Ảnh: Pixabay.

Đội bay ngang một hãng hàng không
Hạm đội bay của gia đình hoàng gia Abu Dhabi bao gồm 8 máy bay, trong đó có một chiếc Airbus A320-200 và 3 chiếc Boeing 787-9.

Chỉ riêng bộ sưu tập cá nhân của Tổng thống UAE Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan đã có một chiếc Boeing 747 trị giá 660 triệu AUD (446 triệu USD) và một chiếc Boeing 787 trị giá 260 triệu AUD (175,7 triệu USD).

Thông tin chi tiết về dàn máy bay tư nhân chưa được công khai, nhưng chúng thường được trang bị thêm những thứ xa xỉ hơn mức cần khi bay, bao gồm một số cabin, phòng họp, phòng giải trí, phòng tắm sang trọng và spa.

Siêu du thuyền lớn nhất thế giới
Trong khi tỷ phú Jeff Bezos và bạn gái Lauren Sanchez gần đây khoe siêu du thuyền mới trị giá 500 triệu USD, gia đình hoàng gia Abu Dhabi đã leo lên vài bậc cao hơn.

Hoàng gia này sở hữu 3 trong số 10 du thuyền lớn nhất thế giới - Azzam, Blue và Topaz (hiện được gọi là A+).

Azzam, siêu du thuyền lớn nhất thế giới, được đóng cho ông Sheikh Khalifa. Du thuyền dài 180 m có sức chứa hơn 100 người và có phòng tập chơi golf, khảm xà cừ tinh xảo và đèn chùm được thiết kế đặc biệt.

Mất 4 năm và 4.000 người để chế tạo chiếc du thuyền khổng lồ, tốc độ nhanh như tàu khu trục hạm của hải quân và đốt cháy ước tính 13 tấn nhiên liệu mỗi giờ.


Gia đình hoàng gia giàu hơn cả Jeff Bezos và Bill Gates cộng lại-4Siêu du thuyền Azzam cập cảng Cadiz, Tây Ban Nha năm 2020. Ảnh: Wiki.

Trong khi đó, chiếc Blue trị giá 880 triệu AUD (594,5 triệu USD), dài 160 m là du thuyền lớn thứ 4 trên thế giới.

Chủ sở hữu của nó, tỷ phú hoàng gia Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan, cũng sở hữu A+ trị giá 660 triệu AUD (446 triệu USD) mà tài tử Leonardo DiCaprio từng mượn.

Bộ sưu tập siêu xe
Gia đình hoàng gia Abu Dhabi sở hữu đội xe khổng lồ, được phân chia giữ ở 4 bảo tàng taij UAE và Morocco.

Riêng bộ sưu tập cá nhân của tỷ phú Sheikh Hamad bin Hamdan Al Nahyan đã có hơn 700 phương tiện, bao gồm chiếc SUV lớn nhất thế giới và xe Jeep Willys cao 6,4 m.

Trong khi đó, ông Sheikh Mansour có cổ phần trong hãng Ferrari và Daimler AG, cũng như bộ sưu tập xe sang bao gồm 5 chiếc Bugatti Veyron, một chiếc Ferrari 599XX, McLaren MC12, Mercedes-Benz CLK GTR và một chiếc Lamborghini Reventon.


Gia đình hoàng gia giàu hơn cả Jeff Bezos và Bill Gates cộng lại-5Bộ sưu tập xe hơi của ông Sheikh Hamad. Ảnh: @shhamadbinhamdan.

Sở hữu CLB bóng đá
Tập đoàn Abu Dhabi United (ADUG), công ty đầu tư cho hoàng gia Abu Dhabi thuộc sở hữu của tỷ phú Sheikh Mansour, sở hữu đội bóng đá Anh Manchester City.

ADUG mua CLB với giá 200 triệu bảng Anh từ cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra vào tháng 9/2008.

ADUG cũng có 81% cổ phần trong City Football Group - công ty kiểm soát các CLB bóng đá Manchester City, Mumbai City, Melbourne City và New York City.

Phiên bản thứ 2 của Louvre
Gia đình hoàng gia Abu Dhabi mở Louvre Abu Dhabi - bảo tàng nghệ thuật lớn nhất trên bán đảo Ả Rập và là bảo tàng Louvre duy nhất bên ngoài Paris.

Bảo tàng có mục đích thu hẹp khoảng cách giữa nghệ thuật phương Tây và phương Đông, với bộ sưu tập bao gồm tác phẩm điêu khắc về công chúa Bactria có niên đại 3.000 năm TCN, Breton Boys Wrestling của Paul Gaugin và La Belle Ferronnièr của Leonardo da Vinci.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/gia-dinh-hoang-gia-giau-hon-ca-jeff-bezos-va-bill-gates-cong-lai-post1441590.html

gia đình hoàng gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.