Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì virus corona

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết giám đốc của một bệnh viện tại Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, vừa qua đời.

Bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc Bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán, Hồ Bắc, đã qua đời vì nhiễm virus, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV).

Bản tin trên truyền hình dẫn lời đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Hiệp Hòa Bắc Kinh xác nhận cái chết của vị bác sĩ.

CCTV cho biết bác sĩ Lưu, 51 tuổi, qua đời lúc 10h30 ngày 18/2.

Nhân Dân Nhật báo nói bác sĩ Lưu là giám đốc bệnh viện đầu tiên qua đời vì virus corona chủng mới. Ngày 14/2, Ủy ban Y tế Trung Quốc công bố 1.716 nhân viên y tế nhiễm virus corona, trong đó 6 người đã tử vong, và gần 90% đến từ tâm dịch tỉnh Hồ Bắc.

Số ca nhiễm virus trong đội ngũ y tế chiếm khoảng 3,8% tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục, tính đến ngày 11/2, nêu bật lên rủi ro của các y bác sĩ ở tuyến đầu do thiếu thiết bị bảo vệ.

Trước bác sĩ Lưu, truyền thông đua tin bác sĩ Lâm Chính Tân, giáo sư về cấy ghép nội tạng tại Bệnh viện Đồng Tế thuộc Đại học Khoa học Công nghệ Hoa Trung, qua đời vì virus hôm 10/2. Bác sĩ Lâm nổi tiếng với việc thực hiện hàng nghìn ca ghép thận khi còn sống.

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì virus corona-1
Bác sĩ Lưu Trí Minh. Ảnh: Weibo.

Bác sĩ Lưu tốt nghiệp Đại học Y Vũ Hán năm 1991 với chuyên môn về chẩn đoán và điều trị chấn thương sọ não, u não, các bệnh mạch máu não. Ông được xem là chuyên gia về điều trị và phẫu thuật ngoại thần kinh.

Bệnh viện Vũ Xương là một trong những bệnh viện đầu tiên được chỉ định điều trị người nhiễm virus corona chủng mới khi dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán.

Virus đến nay đã lây nhiễm cho hơn 73.000 người trên toàn cầu, và làm tử vong hơn 1.800 người, tập trung chủ yếu tại Hồ Bắc, Trung Quốc.

Số ca nhiễm virus corona tại Trung Quốc đại lục tính đến hết ngày 17/2 là 72.463 trường hợp với 1.886 người nhiễm mới. Số ca tử vong ở nước này là 1.868, tăng 98 ca.

Ngày 17/2 cũng là ngày đầu tiên kể từ đầu tháng 2 con số người nhiễm mới được ghi nhận thấp hơn 2.000 ca.

Hoàn Cầu Thời báo đưa tin một chiến dịch "kiểu bố ráp" đang diễn ra tại Vũ Hán để đảm bảo tất cả người nhiễm virus được "gom lại". Chiến dịch này do Bí thư thành ủy mới của Vũ Hán, ông Vương Trung Lâm chỉ đạo. Chiến dịch bắt đầu hôm 16/2 và đặt mục tiêu hoàn thành trong 3 ngày. Dữ liệu lớn và AI cũng được triển khai để hỗ trợ chiến dịch.

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì virus corona-2
Đồ họa: Minh Hồng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/giam-doc-benh-vien-o-vu-han-tu-vong-vi-virus-corona-post1048472.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.