Giáo chủ Tân Thiên Địa bị bắt, cáo buộc phải chịu trách nhiệm cho ổ dịch Covid-19 lớn nhất Hàn Quốc từ trước tới nay

Cho đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại nhà thờ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) vẫn là lớn nhất Hàn Quốc, dù đã kiểm soát thành công. Và giáo chủ Lee Man-hee là người phải chịu trách nhiệm cho điều đó.

Reuters đưa tin, nhà chức trách Hàn Quốc mới đây đã ra quyết định bắt giữ Lee Man-hee - giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa do có liên quan đến ổ dịch Covid-19 lớn nhất tại Hàn Quốc ở nhà thờ thành phố Daegu hồi tháng 3/2020.

Lệnh bắt giữ được thi hành vào ngày 1/8. Lee Man-hee bị buộc tội đã che giấu những thông tin tối quan trọng để phục vụ cho việc lần vết dịch bệnh của nhà chức trách, cùng nhiều tội danh khác.

Giáo chủ Tân Thiên Địa bị bắt, cáo buộc phải chịu trách nhiệm cho ổ dịch Covid-19 lớn nhất Hàn Quốc từ trước tới nay-1
Giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa

Được biết, Lee Man-hee là nhân vật quyền lực nhất của giáo phái, đứng đầu nhà thờ Shincheonji (Tân Thiên Địa), nơi liên quan đến hơn 5.200 ca nhiễm virus - chiếm 36% tổng số ca nhiễm của Hàn Quốc. Theo cáo buộc, giáo chủ 89 tuổi được cho là đã cấu kết với nhiều người khác để che giấu thông tin khỏi nhà chức trách, trong khi dịch bệnh đang cao điểm và lây lan giữa 200.000 tín đồ của giáo phái.

Ngoài ra, công tố viên còn nghi ngờ Lee về tội biển thủ 5,6 tỉ won (khoảng 4,7 triệu đô, tương đương hơn 108 tỉ đồng tiền Việt) trong ngân quỹ nhà thờ. Con số này bao gồm 5 tỉ won được y sử dụng để xây dựng nơi trú ẩn bí mật và tổ chức các buổi lễ trái phép.

Người phát ngôn của giáo phái cho biết, giáo chủ Lee có lo ngại về việc tiết lộ thông tin cá nhân của tín đồ, nhưng chưa bao giờ cố gắng che giấu điều gì.

Được biết, giáo phái Tân Thiên Địa là nơi "bệnh nhân thứ 31" - một nữ tín đồ 61 tuổi xuất hiện và khiến ổ dịch bùng phát. Giáo phái cũng đổ lỗi cho tín đồ này, giải thích rằng bà đã nói mình chỉ bị cảm lạnh và vẫn đi làm lễ dù đã bị sốt cao.

Nguồn: Reuters

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/giao-chu-tan-thien-dia-bi-bat-cao-buoc-phai-chiu-trach-nhiem-cho-o-dich-covid-19-lon-nhat-han-quoc-tu-truoc-toi-nay-213563

Covid-19

ổ dịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.