Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee quỳ gối xin lỗi người dân Hàn Quốc: Tôi không còn mặt mũi nào nữa

Đây là lần đầu tiên Giáo chủ Tân Thiên Địa xuất hiện công khai kể từ sau những cáo buộc giáo phái này là nguồn lân lay dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, vào 15h chiều nay 2/3, Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee đã lần đầu tiên tham gia buổi họp báo công khai tại Gyeonggi, sau khi giáo phái này vướng vào cáo buộc là nguồn lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới (Covid-19) tại Hàn Quốc.

Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee quỳ gối xin lỗi người dân Hàn Quốc: Tôi không còn mặt mũi nào nữa-1Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối xin lỗi người dân Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, tại buổi họp báo, Giáo chủ Lee Man-hee 89 tuổi đeo khẩu trang và quỳ gối hành lễ trước đông đảo công chúng.

"Mặc dù không có chủ ý nhưng đã xuất hiện nhiều người nhiễm bệnh như vậy. Tôi không còn mặt mũi nào nữa. Thật tâm xin lỗi tất cả người dân", ông Lee Man-hee nói.

"Chính phủ đã nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự lây lan của virus corona tại nhà thờ Tân Thiên Địa ở Daegu. Thế nên chúng tôi cũng đang hợp tác tích cực với chính phủ. Chúng tôi sẽ nỗ lực đến cùng và sẽ không tiếc hỗ trợ về cả nhân lực và vật chất", ông này cho biết thêm.

Giáo chủ Tân Thiên Địa giải thích, giáo phái này đã "nỗ lực hết mình, đóng cửa các nhà thờ và tạm dùng các cuộc hội họp" nhằm tránh sự lây lan của Covid-19.

Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee quỳ gối xin lỗi người dân Hàn Quốc: Tôi không còn mặt mũi nào nữa-2
Ông Lee Man-hee tổ chức họp báo công khai, xin lỗi người dân Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Trước đó, vào sáng ngày 1/3, Thị trưởng Seoul Park Won-sun đã đăng một bài viết trên tài khoản facebook cá nhân, "yêu cầu ông Lee Man-hee, với tư cách là người chịu trách nhiệm chính cho sự việc lần này, ngay lập tức đứng ra giải quyết vấn đề".

Ông Park tuyên bố, nếu Tân Thiên Địa không thực hiện các biện pháp cần thiết, chính quyền Seoul sẽ kiện ông về với các tội danh, bao gồm tội ngộ sát theo các thông báo trước đó.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, tính đến 9h sáng ngày 1/3, có 2.113/3.526 người nhiễm virus corona tại Hàn Quốc có liên quan đến Tân Thiên Địa.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/giao-chu-tan-thien-dia-lee-man-hee-quy-goi-xin-loi-nguoi-dan-han-quoc-vi-nhieu-tin-do-nhiem-benh-820202314717598.htm

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.